Chapter 33

290 22 3
                                    

Hardy's POV

   "Ano ba yan brownout?" Sabi ko

"Ayun oh nagbalik na ang ilaw." Sabi ni Carl.

"Tara baba tayo." Sabi ni Vic.

    Bumababa kaming tatlo at naroroon ang lahat ng aming kaklase. Pababa na sana kami ng hagdan nang biglang mamatay muli ang ilaw. Mga 18 seconds ito bago bumalik ulit. Pagkabalik nito ay nakita namin ang katawan ni Matthew na nakasabit sa ding ding. Ang lahat ay nabahala dahil may frame itong pinaglalagyan. Ngunit may natitira pang  9 na frame ibig sabihin ay 9 na katao pa ang papatayin ng killer.

"Hardy hindi ka ba nagtataka. Parang ang bilis ng killer gumalaw." Sabi ni Carl.

"Oo nga Carl siguro may kasabwat siya." Sabi ni Vic.

"Eh diba patay na si Angelic?" Saad ko.

"Sabi diba nung namatay si Angelic may Serial Killer pa daw." Sabi ni Vic.

"Ibig sabihin nandito naang Serial Killer. Maaring siya ang pumapatay sa iba nating kaklase.

  "Oh  S**t  biglang namatay ang ilaw." Sabi ni Yvon na nasa ibaba.

"AHHHHH!!!!!" Sigaw ng isang lalaki.

   Nang magbalik ang ilaw ay tumambad sa amin ang pugot na ulo ni Paolo. Ang kanyang ulo ay hawak hawak ng kanyang katawan na nakapose pa. Mga 5 seconds din bago bumalik. Napakabilis talaga ng pagpatay kay Paolo. Biruin mo napugutan agad ng ulo.

"Tama na!!!" Sigaw ni Elish dahil natatakot na ito.

  Pagkasigaw ni Elish ay bigla nalang namatay ang ilaw. Mga 14 seconds ito bago bumalik. Pagkabalik ng ilaw ay tumambad sa amin ang Katawan ni Elish na nakasabit sa frame. Wala ito
ng mga kamay at paa. Talagang katawan lang ang iniwan ng Killer. Ang kanyang bunganga ay nakabuka pa na parang nasigaw. Ang lahat ay nababahala na sila na ang pwedeng biktima ng killer. Kaming tatlo lang ang malayo sa kanila at hindi nila kami makikita. Nagtakbuhan ang aking mga kaklase. Ngunit paakyat pa lamang sila sa hagdan ay bigla na namang namatay ang ilaw. Mga 5 seconds lang ay nagbalik agad ito. Wala kaming nakitang bangkay. Bigla nalang ulit namatay ang ilaw. Kakaiba ang pagkakapatay ng ilaw ngayon dahil masyadong maingay hindi katulad ng kanina. Maraming nagsisigawan. Pagkatapos ng 5 seconds ay tumambad sa amin ang katawan ni Kurt na wakwak ang tiyan at walang lamang loob. Bigla ulit namatay ang ilaw pagkakita palang namin sa katawan ni Kurt. Mga 2 seconds ay bumalik na rin ito. Wala muli kaming nakitang katawan. Lahat ng kaklase namin ay natahimik. Natatakot sa susunod na hakbang ng killer. Isa sa amin ang maaring isunod ng killer na walang konsensya. Killer na walang puso. Bigla ulit namatay ang ilaw at after 5 seconds na pagbabalik nito ay isang katawam na naman ang tumambad sa amin. Isa itong miyembro ng secret group. Tahimik siya minsan ngunit minsan wild kapag kasama mo ito. Walang iba kung hindi si Jillanne. Tigas na tigas ang katawam nito na animo'y nilagay sa freezer. Straight na Straight ang katawan nito na animo'y magmamartsa. Sa kabilang banda ay iyak ng iyak si Yvon dahil ito ay ang kanyang matalik na kaibigan.

Ipagpapatuloy.......

  Maraming salamat sa pagbabasa nito. Malapit na po ito matapos. Sino pa po kaya ang biktima ng bloody night 3 days to go nalang po at makakalis na sila sa isla. Sino na nga po ba ang killer? Pagkatapos ng bloody night ay makukumpleto na ang clues na nilagay ko sa kwento. Yung mga kaklase ko po ang maaring makahula non dahil alam nila ng whole name ng killer.

Wag po nating kalimutan

Vote
Comment
Share

7-E.Quisumbing OutingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon