Chapter 10

514 29 5
                                    

Sheina's POV

"Andilim. Sana bumalik na yung ilaw." Sabi ko.

   Halos 1 hour ng walang ilaw dito. Napakadilim pa naman. Hindi tuloy kami makaakyat dahil baka mahulog kami ng katabi kong si Ara. Napahawak ako kay Ara simula nung namatay yung ilaw. Naririto kami ngayon sa sofa. Hindi ko nakikita yung sofa pero nararamdaman ko ito. Nakaupo kami. Pagkatapos ng 5 minutes ay bumalik na rin ang ilaw. Marami sa aking kaklase ang nakatayo. Yung iba nanginginain.
Samantalang yung iba ay nakaupo sa hagdan.

"Hay nako salamat naman at bumalik na ang ilaw." Sabi ko.

"Oo nga wh napakadilim pa naman. Naiwanan pa naman natin yung cellphone natin sa itaas." Sabi ni Ara.

"So Dark pa naman. May Fear of Dark pa naman ako." Sabi ni Elish.

"Wait ilan tayo?" Tanong ni Minerva.

      Binilang ko ang aking mga kaklase at nagtaka kung bakit 39 lang kami.

"Bakit 39 lang tayo?" Tanong ko.

"Isinama mo ba yung sarili mo?" Tanong ni Paradise.

"Oo naman." Sabi ko.

"Parang wala si Grace." Sabi ni Minerva.

"Oo nga." Sabi ni Katrina.

  Tinignan namin sa cr kung naroroon si Grace ngunit bukas iyon at walang tao. Tinignan din namin sa mga kwarto ngunit wala pa rin.

"Tara baba na tayo." Sabi ni Aaron.

    Pagkababa namin ay may nakita kaming isang malaking pinggan na may takip. Tapos nakalagay sa tapat noon ay.

Classmates have your dinner.....

   Isang note ito na nakalagay sa pulang papel. Binuksan ko ang takip at nakita mula roon ang ulo ni Grace.

"Ha!!!" Napasigaw ako sa gulat.

"Sinong gumawa nito ha?" Tanong ko na pasigaw at may galit.

"Napakasama mo kung sino ka man." Sabi ni Ara.

"Kailangan na natin umalis dito." Sabi ni Katrina.

"Ngunit ang bus ay sa ikalawang linggo pa darating." Sabi ni Hardy.

"Edi pwede naman tayo mamasahe ah." Sabi ko.

"Oo nga." Sabi ni Katrina.

      Lumabas kami ng Rest House dala dala ang aming mga gamit. Pagpunta namin sa gate ay nakalock ito. May nakasulat pang note dito.

Survive for two weeks......

"Ibig sabihin two weeks pa tayo dito. Ibig sabihin hindi lang si Grace ang mamatay. Kung hindi lahat tayo." Sabi ni Nevin.

"Oo lahat nga tayo mamatay. Kaya kailangan nating maging mailap sa mga kasama natin. Baka siya ang killer." Sabi ni Katrina.

"Minerva sa room ka na muna namin." Sabi ni Jillanne

"Hindi kasi magandang nagsosolo sa kwarto at baka ikaw ang isunod ng Killer." Sabi ni Yvon.

"Tara bumalik na muna tayo sa Rest House at ipagluluto namin kayo ni Ara ng pagkain." Sabi ko.

"Teka ang ulo ni Grace nandoon pa. Ang katawan niya ay nawawala pa." Sabi ni Hardy.

"Tsaka nalang natin hanapin iyon. Yung ulo ilagay muna natin sa kwarto nila Minerva." Sabi ni Katrina.

Killer's POV

      Goodbye Fellow Grace. 1 out of 40 na. 39 to go. Sino kayang maisunod? Ah ikaw na ang isusunod ko. Ang tumulong sa akin sa pagpatay kay Grace. Sorry pero kailangan ko lang ng isang killer na tatapos sa buong section na ito. Goodbye!!!

Ipagpapatuloy.....

    Sino na kaya ang susunod?

Please Vote.

Comment nyo po kung sino yung next Victim. Malay nyo po tumama kayo oh.

Please Give me a Feedback.

-MattHardyEvite AKA Killer Smile

7-E.Quisumbing OutingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon