Chapter 29

343 23 7
                                    

A/N
Authors Note po muna....
Idededicate ko ito kay cutiechelle_09 kasi lagi siyang willing mag-abang ng update. Maraming salamat.
Ang mga chapters po ay di ko na lalagyan ng title. Maraming salamat sa inyong pagbabasa ng istoryang ito.

Vic's POV

Isang malakas na pagputok ang aking narinig. Nagimbal din ang aming ibang mga kasamahan. Isang sigaw ang aming narinig mula sa baba.

"Si Ara,Erl at Ed!!!!" sigaw ni Minerva

Agad akong bumaba kasama si Carl at Hardy dahil magkakasama kami sa kwarto. Pinag-uusapan namin kung sino yung killer. Nakita namin si Minerva na namumula.

"Minerva bakit anong nangyari?" tanong ko

"Bumababa lang ako dito pang kumuha ng pagkain ngunit bigla akong may narinig na pagsabog. Sumilip ako sa bintana at nakita ko ang pagsabog ng katawan nila Ed,Ara at Erl." sabi ni Minerva at siya ay nagsimula ng umiyak.

"Nasan ang kanilang katawan?" tanong ko.

"Nandon sa tabi ng dalampasigan." sagot ni Minerva

"Okay tara puntahan natin." sabi ni Carl

Nagpuntahan kami sa sinasabing lugar ni Minerva. Pagkarating pa lang namin doon ay nakita agad namin ang mga sabog sabog at hiwa hiwalay na katawan ng dalawa. Nagsukahan at Nag-iyakan ang mga babae dahil sa sinapit ng tatlo. Kami ay nalulungkot din sa kanilang sinapit.

"Ilang araw pa ba tayo dito?" Tanong ni Minerva

"Anim. Kailangan nating makaligtas." sabi ni Carl

Lumapit sa akin si Carl at binulungan ako.

"May miting tayo mamaya." bulong niya sakin.

"Sige sasabihan ko na sila." sabi ko.

Isa Isa kong pinuntahan ang aming mga miyembro sa grupo. Binulungan ko na sila na may miting mamaya. Pero isa lang ipinagtataka ko. Wala si Hardy. San kaya napadpad si Hardy. Siya kaya ay biktima ng killer o siya ang killer.

Pumunta ako kay Carl upang sabihin na nawawala ang aming kaibigan na si Hardy.

"Carl nawawala si Hardy." sabi ko na may pag-aalala

"Hoy Vic wag kang maingay. Marinig tayo ng killer eh. Baka si Hardy ang killer dahil nawawala siya. Nasaan kaya yun. Siya kaya ang killer. Sana huwag dahil hindi ko matatanggap sa aking kalooban kung siya ang killer.

Killer's POV
Masyado silang nagsuka at umiyak sa ginawa ko. Wag kayong mag-alala mas malala ang gagawin ko sa mga natitira. Maraming dugo ang dadanak.
Ilan pa nga ba kami dito?
Pati sino sino kami?
Vic
Rod
Alain
JV
Carl
Hardy
JM
Matthew
Paolo
Nevin
Kurt
Rouin
Sheina
Alexia
Gwen
Zoe
Elish
Jillanne
Yvon
Minerva
Danna
Kayla
Jaminah
Paradise
Ederissa
Oh 25 nalang pala kami dito. So kelangan kong maghanda sa susunod na pagpatay. Maglalaro na nga lang ako ng Kalesa Kalesa. Ah Yung dalawang kpop nalang kaya. Tsaka ka na Jillanne mukhang deserving ka pang mabuhay. Tatluhjn ko na kaya. Dalawang kpopers at si Minerva. Ayan Danna,Paradise at Minerva. Ang ganda ng patayan natin ngayon. Tatlong matataba. Paano kaya natin ito papatayin. Ah alam ko na. Dahil tatlo kayong matataba. Edi tungkol sa katabaan ang gagamitin ko pagpatay sa inyo.
Bukas...

Ipagpapatuloy....

Sino kaya ang killer?
Nasaan si Hardy?
Anong paraan kaya ng pagpatay ang gagawin ng killer?

Please Vote and Comment Po. Salamat po sa pagababasa nyo ng istoryang ito.

7-E.Quisumbing OutingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon