Killer's POV.
Nakakainis naman hindi ko matiempohang patayin ang kasabwat ko sa pagpatay. Kailangan ay ako lang killer. Eh paano kung makonsensya pa sya at magsumbong. Edi wala na ang aking paghihiganti. Sinubukan kong lokohin sya pero hindi siya maloko. Ang galing ko talaga. Nilock ko pa ang gate para hindi sila makalabas. Kawawa ginulat ko pa sa dinner na ulo ni Grace. Haha mga takot na takot. Huwag kayong mag-alala mamatay rin kayong lahat. Napakalaki ng kasalanan niyo sa akin. Sinaktan niyo ang damdamin ako. Pati na ang puso ko. Emotionally niyo akong sinaktan. Dapat kasi si ano lang eh kaso masyado kayo. Basta nakakainis kayo. Siguro baliw na nga ako. Sorry Classmates sa Impyerno ang ating reunion. The death will be my gift for you. Narito ako ngayon sa bodega. Ilalagay ko sa sofa ang katawan ni Grace para ikagulat ng lahat. Mabuti nalang at gabing gabi na ngayon walang gising. Its 2 am kaya walang gising ngayon.
Angelic's POV
Hay nako ang sarap talaga magbasa ng Wattpad. 2 pm na ako bago matapos ang aking binabasa. Nakakilig kasi ang ganda ng istorya eh. Isa kasi akong Jonaxx Girl. Andami namang may gusto sa Jonaxx eh. Wait nagugutom ata ako. Kumukulo ang aking tiyan. Ang lakas mag ingay eh.
"Sige tummy bukas na. Antok na ako eh." Para akong nakikipag-usap
Bakit ko nga pala pinatay si Grace. Isa siyang tahimik na tao pero bakit ko siya pinatay. Nakokonsensya ako sa ginawa ko sa kanya. Ganoon talaga siguro ang sabi sabi. Hindi ka nga papatayin ng pinatay mo pero papatayin ka naman ng konsensya mo. Ayoko hindi ko na kakayanin pang makita ang mukha ni Grace. Hindi ko kayya ang konsensya ko. Baka gutom lang talaga ito. Makababa na nga para kumuha ng pagkain. Dahan dahan akong naglakad patungong hagdan. Dahil antok na antok na ako ay para akong baliw kung maglakad. Binibilang ko pa ang mga steps sa hagdan.
"Isa,Dalawa,Tatlo,Apat,Lima,
Anim,Pito,Walo,Siyam,Sampu, Labing-Isa,Labing-Dalawa,Labing-Tatlo,Labing-Apat,Labing-Lima,Labing-Anim,Labing-Pito." Sabi ko.Mabuti nalang at natapos na. Agad kong tinungo ang 1st refrigerator upang pumili. Meron kasi kaming 5 refrigerator. Ung 1st refrigerator ay mga snacks ang laman. Ung Second ay mga gulay at prutas. Ung 3rd ay mga karne. Ung 4th at 5th ay kapwa snacks din.
"Ayun Chippy oh mukhang masarap." Sabi ko sa sarili ko.
"Ay stick-o favorite ko." Sabi ko muli sa sarili ki.
"Ano kayang masarap na drink?" Tanong ko sa sarili ko.
" Ah Tropicana nalang pala." Sabi ko muli sa sarili ko.
Naupo ako sa sofa na may mesang maliit sa tapat at doon aoo kumain. Ang sarap talaga ng pagkain dito aba ah. Wala akong kapanga pangamba dahil ililigtas naman ako ng killer. Isa rin naman akong killer. Natatawa ako sa mga bagay na tinuturan ko. Tatlo nga pala kaming killer. Dalawa mula sa section at isang taga-labas na Serial Killer. Hindi namin alam ang pangalan niya dahil hindi siya nagpakilala sa amin. Basta babae siya. Hindi namin siya kilala. Pabalik na sana ako ng kwarto ko ngunit biglang may humampas ng isang matigas na bagay sa aking ulo na naging sanhi ng pagkawala ng aking malay
Ipagpapatuloy......
Sino kaya ang isa pang kaklase nila na kasabwat?
Katapusan na kaya nila?
Sino kaya ang serial killer na taga labas?
BINABASA MO ANG
7-E.Quisumbing Outing
Mystery / Thriller|SSC TRILOGY BOOK 1| |UNEDITED JEJE| There's no escape, there's no retreat. Are you going with them if you knew that you're all going to die, one by one? ... The grade seven students of Special Science class decided to have an outing when the schoo...