CHAPTER 5

5.1K 153 0
                                    

MICHEAL'S POV

Kringggg...

*Sebastian's calling..

"Claire, I need to go. Sebastian's calling." -Lumapit ako sa kanya.

Were here at there house. Her sister & her dad is here too.

"Sige, huwag ka nang bumalik ha." -Sabi niya. Ang maldita talaga. Hays..

"Excuse me sir Blackphantom. Aalis na po ako." -Binalingan ko yong ama ni Claire.

Actually, Blackphantom ang tawag sa pamilya nila. Codename nila yon.

Kilala ang pamilya nila as TOP KILLERS.! sunod ang pamilya namin. Ang ASSASINS.

"Sige iho,  Paki kumusta na lang ako sa parents mo."- Mr. BP.(Blackphantom).

"Sige po. Hatid mo ko sa labas Claire." -Tinitigan ko siya. Buti naman at pumayag.

Hinatid na niya ako sa labas at umalis na. She did not even say anything when I left. She's kinda awesome! Thats why I deeply love her.

Sinagot ko na ang tawag ni Sebastian. His an Assasin.

'Hello Sebastian? What no?' - I asked.

'Young master, your dad needed you to come to his bussiness partner's house tonight.'- he said.

'For what?'

'To meet the daughter of Mr. De Guzman.'

'Hmm... Subukan kong dumating.'

'Pero young master. He..'

Toot..! Toot..!

I ended the call. Hindi ko siya pinatapos. Alam ko naman kung anong gustong ipagawa sakin ni dad.

••••

CLAIRE'S POV

Pagkarating namin sa bahay ni Micheal. Nasa long sofa sila ate at  dad.

His here! I miss my dad.

Niyakap ko siya agad. "Daddy! I miss you. You know what? I killed 2 man this day."- masayang sabi ko.

"Pagaling ka na ng pagaling my little Phantom. Great job." -Ngumiti siya.

Lumapit samin si Micheal. Nag papaalam siya na umalis na. Tumatawag si Sebastian eh. I know its important.

Hinatid ko naman hanggang sa labas. Gusto niya kasi.

Tahimik lang ako kasi Biglang sumagi sa isip ko yong paghalik niya sakin. Gosh!!! ayaw ko yong isipin. >,<

Umalis na siya at bumalik na ako sa loob.

"Ate, did you do it? Right? Right?"- atat kong sabi.

"Hahaha.. Chill Claire. Yeah, I did it. He's already gone.. And you? How 's your mission?" -Were reffering to his ex bf.

"Its good ate. Micheal help me."

"Magaling my little phantom. I need you to kill this woman." -Si daddy ang nagsalita. May pinakita siyang picture ng isang magandang babae.

"Who's that dad?"

"She's an Ex convict. Dealer of illegal guns. Your payment is big for sure."- aniya.

"Ex convict huh? Ok dad. Im in. So where will I find her?"

"She will be dealing at Star Restaurant at 7pm tonight. Be there. Isama mo na lang si Micheal if you want."

"No dad. Its fine with me kung ako lang."

"Okay, I need to go to my office. Always be carefull." -paalala niya.

"I will." - He kiss me at my forehead at umakyat na siya sa taas ng office niya.

"Claire, punta lang ako sa kwarto ko. Magpapahinga lang ako. And be ready mamaya ha?"-ate Cass said.

"Opo ate." -Umakyat na rin siya sa taas ng kwarto niya.

Oh yeah! Tonight is the Night of Bloodfiest!!!

I'll definitely be ready!

Miss. Collen Sanchez. Your next to be dead.

***

Vote!!!!!!!!

Blackphantom {WATTYS 2017}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon