MICHAEL'S POV
Natumba ako matapos akong sipain ng kalaban ko. Nilapitan ako ni Claire at tinulungan na makatayo.
"Claire! Umalis ka!" -sumigaw si Theo at tinulak niya agad si Claire habang ako naman natumba.
Sinalag naman ni Theo ang arnis kaya siya ang natamaan. Sapol sa ulo kaya natumba siya at nawalan ng malay.
"THEO!"- sigaw ni Claire.
Nagulat kaming dalawa sa nangyari sa kanya. Napatingin ako sa sahig, malapit sa ulo niya. May dugo.
Si Claire parang hindi gumagalaw. Nakatingin lang siya kay Theo na nakahiga na sa sahig at dumudugo ang ulo.
Yong ibang kasamahan ko kinakalaban pala yong mga kasamahan ni ate Cass.
Bigla na lang hinawakan ni Claire ang ulo niya. Sumasakit yata ang ulo niya.
" Claire, Claire are you okay? Hey Claire!" -Niyuyoyog ko siya. She did not response.
Tumigil siya at nakatayo ng tuwid. Tinitigan ko ulit siya.
Her eyes, it's weird. Hindi siya kumukurap at parang wala dito ang isip niya dahil blangko ang kanyang mga mata.
"CLAIRE!"- -Biglang sumigaw si ate Cass.
Sobrang nagulat ako sa nangyari. Ang bilis nakalapit ni Claire sa kalaban ni Theo.
Ni hindi ko namalayan.
Nakatingin lang ako sa kanya. I just froze when I see her fighting wildly.
Dinambahan niya yong kalaban. At agad sinaksak ng maraming beses sa leeg.
Nonstop...
Parang hindi niya ini'inda ang sakit ng kanyang braso.
Shes scary..
"Claire don't! What's happening to you! This is just a training... Don't kill our asset!"- pinipigilan siya ni ate Cass. Imbis na mapigilan siya nito
Siya pa ang pumigil dito. She look at ate Cass na parang hindi siya nito nakikilala.
Hinawakan niya ang kamay ni ate Cass at hinila ito ng malakas at binitawan.
Tumama si ate Cass sa pader. Lumapit yong nga mga kasamahan ko sakin. Nakita kong natalo nila ang tatlong seniors at tinali ito.
"Arghh..! Claire...what's really happening to you!"- kahit nahihirapang tumayo si ate Cass ay pinipigilan pa rin siya nito.
"Anong nangyayari kay Claire, Michael? Bawal tayong pumatay lalo nat training lang 'to." -turan ni Angelika.
"I don't know.bBigla na lang niyang sinaksak yong kalaban."
"We should stop her!"- suhestisyon ni Sam.
Nilapitan nila si Claire pero tinulak lang sila palayo. She punch Carlo in the face. Sinipa naman niya si Sam at tumama kay Angelika.
"Urhhh..!"- daing nilang dalawa.
Yong braso ni Claire dumugo na pero parang wala lang sa kanya.
Habang yong kalaban ko kanina ay kinakalaban pa rin ni Claire.Tinusok niya yong kalaban sa mata. At kinuha ang mga mata nito.
"Acckkkk...!! B*ll shit! Arghhh!" Hawak-hawak nong kalaban ang mata niya na dumudugo.
"STOP IT CLAIRE!" -hinila siya ni ate Cass at sinampal ng malakas. Dalawang beses niyang ginawa, 'tapos bigla na lang siyang natumba.
Nawalan rin ng malay..
Nilapitan ko agad siya. Puno na ng dugo ang boung katawan niya.
"Ang sakit ng likod ko." - sabi ni Sam nung pagkalapit nila samin.
"We need to go to the clinic.. Dali!"- utos ni ate Cass sa'min. Kahit masakit pa ang katawan ko ay nagawa ko paring buhatin si Claire.
She's now sleeping deeply..
"Tara na.!" -Sabi ni Angelika. Para siyang napilayan sa paa. Pa ika-ika siyang lumakad.
"No wait, Carlo and Sam. Save that kid and tulungan niyo si Theo na buhatin." -inuro ko silang dalawa.
"Oh muntik ko na siyang makalimutan."- Sam said at tumango.
"Sige bro, kami na lang ang tutuloy sa mission. Ako na rin ang bahala kay Theo."- sabi naman ni Carlo.
Matatapos lang kasi ang mission kapag nakarating na sa Safe Zone yong bata.
I just nodd.
"Sumama ka sakin Angelika."- sabi ko at tumango naman siya.
"Umuna na kayo sa clinic. Tutulungan ko pa 'tong kasamahan ko."-sabi naman ni ate Cass. Inalalayan niya yong lalaki na dumudugo ang mata.
"Sige ate Cass. Tara na Michael." -Nagmadali kaming pumunta sa clinic. Pagkarating namin ay agad naman kaming tinulungan ng doctor.
Yes, doctors and nurses are here in the clinic. The clinic is big.
"Please, help her doc."- nag-aalalang sabi ni Angelika.
"Kami na ang bahala. Nurse, gamutin niyo silang dalawa."- utos ni dok.
"Yes doc."
Pinasok na sa isang kwarto si Claire. Hindi lang kami ang nandito sa clinic. Yong ibang trainee at seniors ay sugatan rin. Ginagamot na rin kami ng nurse.
"Michael, ano sa tingin mo ang nangyari kay Claire kanina? Para siyang wala sa sarili. Even us she did not recognize."
"I really don't know Angelika. And I think even ate Cass doesn't know what's happening to her.."- we sighed.
Sana maging ok na ang lahat lalo na si Claire. Sana maging ok lang siya.
Bumukas ang pintuan at pumasok si ate Cass kasama yong spy na duguan ang mata at si Carlo na buhat si Theo. Tinulungan naman sila ng nurses.
"Si Samantha na ang naghatid sa bata. Tumulong na rin yong isang kasamahan natin."- sabi ni Carlo.
Maybe its Eli?
"Ok, that's great to hear."- I said.
Whose group wins?
***
BINABASA MO ANG
Blackphantom {WATTYS 2017}
ActionThis is a story of Killing People... PAALALA: Ang storyang ito ay rated SPG! May Sexual, Karahasan at Droga na hindi angkop sa mga batang magbabasa. *** -MAIN CHARACTERS- •Claire Martinez - Blackphantom •Michael Santiago -Assasin •Theo Lopez -Spy •A...