CHAPTER 6 {Part 2}

4.2K 151 0
                                    

CLAIRE'S POV

Hindi nag-tagal nakarating na ako sa Star Restaurant.

Habang pasakay na ako sa terminal ng taxi kanina

I hear the sirens of the police car. I'imbestigahan na nila yong mga napatay ko sa kanto.

Pumasok na ako sa resto at umupo sa gilid ng bintana.

I order a milkshake and delicious meal. Kita ko hanggang dito ang babaeng papatayin ko, si Miss. Sanchez.

Shes really pretty eh? Sayang. Tsk! Tsk!

Patingin-tingin ako sa kanila habang kumakain. Kausap niya ang isang lalaki na nka blacksuit. Patawa-tawa pa sila.

Enjoy the moment miss Sanchez. Habang buhay ka pa.

Tumigil na sila sa pag u'usap.
Tumayo naman si miss Sanchez.

Saan kaya siya pupunta? Hmm..

Lumiko siya papuntang Girls CR.

Great!

Pasimple ako tumayo at pumunta do'n. Pagpasok ko, tatlo kaming nandito. Nasa harap ako ng salamin ng banyo.

Pumasok siya sa isang cubicle, while yong isa pang babae lumabas na sa CR.

Ni'lock ko yong pintuan ng CR.

I only hear my footsteps. Nilapitan ko yong cubicle niya.

I knock 4 times.

"Miss, sa ibang cubicle ka muna. Gumagamit pa ako "- sabi niya mula sa loob.

"Ate.. Plsss.. All cubicles are occupied. I need to pee."- sagot ko sabay ipit-ipit yong kamay ko sa hita ko. Drama lang.

"Hah? O-ok.. Wait." -I hear that she flash the toilet. Bumukas na yong pintuan niya.

"Ah little girl, I'm finish you can now use it" -She smile and I smile her back.

"Thanks, but.. No need na."

"What? Nagmadali pa akong umihi para lang maka gamit ka agad 'tapos gano'n na lang?" -nagsalubong ang mga kilay niya sabay pamewang.

"Yes ate. Ganon na lang. At Ganon na rin kadali ang pagkamatay mo." -Gulat na gulat siya sa sinabi ko. Pero she's back to normal. Kinompose niya ang sarili niya na parang nag mamatapang.

"You must be a crazy little girl. Alis! Dadaan ako!" -Tinulak niya ako pero hindi ako nagpatinag sa kinatatayuan ko.

"You push me. Now it's my turn to push you!" -Tinulak ko siya ng malakas.

Bumagok ang ulo niya sa cubicle.

Napa "AHHH!" -Siya.
And then. Knockout!

Wooh! Easyyy. Hindi ako pinagpawisan.

Pumunta ako do'n sa washing area ng cr at ginamit ko yong maliit na vase na nilagyan ng bulaklak. Kumuha ako ng tubig gamit ang vase.

Bumalik ako do'n sa cubicle at binasa ang sahig malapit sa pintuan.

Binalik ko na ang vase at flowers sa dating pwesto.

Now. The show begins.

Binuksan ko yong pintuan ng cr.
Sabay sigaw ng...

"HELP! HELP! SOMEBODY! HELP!"- patakbo ako sa mga tao.

"Anong nangyari miss? Ba't ka sumisigaw?"- the man said. I think his the mngr.

"The lady... At the cubicle.. Shes-shes dead!" -Humagulgol ako ng iyak.

Magaling akong umiyak. Artistahin eh.

"Ano?" -Tumakbo sila papuntang cr. Nakita nila yong babae na naka higa na sa sahig.

Nasa labas lang kasi ako ng cr.
Kasama yong mga taong uchisero at uchisera.

Lumapit yong mngr. sakin.

"Miss, are you okay now?"-mngr.
Tumango ako bilang tugon.

"The lady in the cubicle. Maybe nadulas siya sa sahig kaya nabagok ang ulo niya. Don't be scared.." -Oh yeah! Hahaha.. The plan succeed!

"I wanna go home mister. Plsss.." -hinawakan ko yong damit niya at nagmakaawa.

"Ok, Tell me your address at ako na ang mag hahatid sayo."

"Sige po."

Bwahahaha.. Kaya ako ang laging inuutusan ni daddy dahil hindi ako mapagkakamalang serial killer.

Pati si Micheal and Theo.

Theo is a 13 yr old boy. Kaibigan namin ni micheal. Soon you'll know him.

His really a bad boy!

***

Voteeee..

Blackphantom {WATTYS 2017}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon