CHAPTER 32

1.7K 54 0
                                    

"CLAIRE'S POV"

"Ate... Ate.. Plsss. Huwag mo kong iwan.. Huwag muna.. T.T" - iyak ako ng iyak sa labas ng Operating Room..

Inoperahan si ate para makuha ang balang nakabaon sa dibdib niya..

Critical daw ito.. Sobrang lapit daw kasi ang bala sa puso niya..

"Come here my daughter.."- sabi ni dad..

Lumapit ako sa kanya at yumakap..
I really cry hard..

I dont wanna lose my Sister...

Wala na nga akong nakagisnang ina.. Baka mawalan pa ako ng kapatid..

" Hush now... Your sister is strong.. Makakayanan niya to.. Hindi niya tayo iiwan."- pinapatahan naman ako ni dad.

"I hope so dad..T.T"

"Hmm.. Tito.. Can I talk to u for a minute?"- Sabi ni Theo..

Humiwalay muna ako kay dad at lumapit muna kay Michael.. I sit beside him..

Alam kong tungkol sa nangyari kanina ang pag uusapan nila kaya.. Hinayaan ko muna silang makapag usap..

Michael just hold my hand..
Hes also comforting me..

ilang oras na rin sa O.R. si ate..

Ate Cass.. Dont give up..

"THEO'S POV"

Nalaman na namin ang tungkol sa binabalak ng mga DG Org.

Sila yong mga taong matagal na namin hinahanap..

Even the Assasin Group ay hindi sila nahanap.. Yon pala.. Nasa Companya nila Michael nagtatago.. Ang galing rin nilang magtago ng totoong identity nila ng matagal...

Nakakalap kami ng impormasyon don sa laboratoryo nila..

At may mga nakita kaming mga sample ng HDC ang "Highly Drug Chemical."

Pinaplano nilang makagawa ng mga Taong Mas Malakas pa sa mas malakas na halos wala nang makakatalo dito... At gagamitin nila ito para sakupin ang ibat ibang bansa na gusto nila.

Kapag na kompleto nila ito ay paniguradong marami ang mapapahamak.

"Salamat sa mga impormasyong sinabi mo ijo.. Tatawag ako ng tauhan para mahanap si Mr.De Guzman.."- Sabi ni tito.

Nasabi ko na kasi sa kanya lahat ang mga nalaman namin..

" Its my duty sir."-me.

Nginitian niya lang ako at sabi niya may pupuntahan daw muna siya..

"Theo.. San pupunta si dad?"-Tanong ni Claire..

" may importante daw siyang pupuntahan.. Pero babalik din naman siya agad."-me.

"Ganon ba?"

"Yeah.."

"May gusto kang kainin Claire? Bibilhan kita ng pagkain.."-Michael.

" Sige.. Mejo nagugutom na rin ako.."

"Labas muna ako sandali.. I'll buy you your favorite food para naman sumaya ka kahit papano.."-Michael.

" Thank u Michael."- at lumabas na ng Hospital si Michael at naiwan kami dito nila Claire at Angelika...

Muntik ko na rin makalimutan ang babaeng to..

"Tumabi ka nga.. Ang laki laki mo.. Umusog ka." Umupo ako sa tabi ni Angelika..

"Ano ba! Umalis ka nga sa tabi ko! Andaming upuan don..! Don ka umupo.!"-Tinutulak niya ako paalis..

Blackphantom {WATTYS 2017}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon