CLAIRE'S POV
Naririnig ko yong malalakas na putukan at sigawan rin.
Anong nangyayari?
Nasa gilid ako ng building, malapit sa likod. Nagtago muna ako at nagmasid-masid.
I see people running away at may mga taong nagbabarilan sa harapan.
BOOOM!!
May sumabog malapit sa likuran ko kaya tumilapon ako sa lakas ng pagsabog.
"ARGH!" -nabagok ang ulo ko sa pader at bumagsak ako sa sahig. Hinipo ko yong parteng tinamaan.
"Blood." -May dugo sa kamay ko. Sobrang sakit ng ulo ko. Unti-unting nagdidilim ang paningin ko.
••••
ALEXANDER'S POV (mafia boss)
"Are you ok, tito?" -Inalalayan ko si tito Smith. Kapatid niya ang nanay ko.
"I'm fine, I'm worried for my daughter. I hope she's ok." -tumingin siya ulit sa bintanang tinalon ng batang yon.
She's crazy..! She jump kahit nasa 3rd floor kami ng hotel. That crazy little girl.. Haist!
"I think she's ok, tito." -Nilapitan ko siya.
"Boss! Boss! Maraming kalaban sa labas!" -tawag sa'kin ng mga alagad ko.
"Sino sila?"- tanong ko.
"Mukhang ang mga dssassin at mga spiya! Kunti lang ang mga tao natin.!"
"Dige, mag paiwan kayo dito at yong iba sumama samin. Got that!"
"Yes boss!"
"Tito, we need to go now." -Sabi ko kay tito na parang ayaw pa rin umalis. "Mukhang hinahanap na yong batang babae ng mga kasamahaan niya."
"I really wish na makakasama ko na ang mga anak ko."- He said.
"Umalis na tayo."
Lumabas na agad kami. May mga nakasalubong kaming mga kalaban. I shoot them in the head.
Nakababa naman kami agad.
Sumakay ng kotse at agad ko itong pinaharurot.BOOOMM!!
Biglang sumabog yong ibang sasakyan ng mga kasamahan ko. Muntik pa kaming madamay! Sh*t!
••••
MICHAEL'S POV
"Theo, may group is ready." -sabi ko kay Theo na naghahanda ng mga baril. He's really good at guns.
"Ok, and I'm ready too."-kinasa niya ang baril. I just nod at him.
Bumaba na kami sa Kampo o Guild nila.
Sumakay ng kotse at umalis na. Hindi nag tagal nakarating na rin kami sa sinasabing hotel na pinagdalhan kay Claire. I hope she's ok.
Bumaba na kami sa kotse.
"Team spies! Go!" -utos ni Theo at pumasok na sila sa hotel.
Ang bilis nilang kumilos. Kaming mga assasins nag babantay sa labas.
Narinig naming may putukan na sa loob at nakita naming may mga tao sa taas ng building at pinaputukan kami.
Nagsilabasan yong mga tao sa loob ng hotel at nagsisigawan. Naalarma ako kaya binaril ko sila. By the way I'm a sniper. Kahit malayo pa sila still I can shoot them!
BANG! BANG! BANG! BANG!
Nagsibarilan na rin yong ibang kasamahan ko. Tumuko ako at nag tago sa likod ng pintuan ng kotse habang patuloy na pinaputukan sila.
'Michael! Bilisan niyo! Puntahan mo yong likod ng building! Nakatakas sila!' - sabi ni Theo via headset.
'Sige, sige, oupuntahan namin.'- sagot ko.
"Mga kasama, sundan niyo ko.." - utos ko sa mga kasamahan ko.
Sumang ayon naman sila kaya umalis na kami. Yong iba nag paiwan.Nakarating na kami sa likod at nakita namin ang mga sasakyang paalis.
"Hindi kayo makakatakas ng ganoon na lang!" -Tumayo ako ng matuwid and I position myself para tamaan ang gulong ng kotse.
BANG!
Nabutas yong gulong nila. Pinatamaan ko rin ang makina ng sasakyan nila. Gano'n rin ang ginagawa ng mga kasamahan ko.
BOOOM!!
Dumabog ng malakas ang kotse nila. Nadamay rin yong ibang sasakyan. Pwera lang do'n sa isa na mabilis na pinaharurot ang sasakyan.
Nang may bigla akong maalala.
"Damn! Oh f*ck! Hindi ako nag-iisip! Kasama nga pala nila si Claire!" -sinabunotan ko ang sarili kong buhok.
Biglang na lang lumakas ang hangin. Kaya napatingin ako sa kalangitan.
"Ate Cass!"- sabi ko.
Naka sakay sila sa hellicopter with Angelika, ang partner buddy ni Claire sa training, her friend also.
"HEY! MICHAEL! WHERE'S MY SISTER!"-sigaw ni ate Cass. Ang lakas naman kasi ng tunog ng hellicopter.
Nag sign lang ako na hindi ko pa nahanap si Claire.
"OH MY GOD! CLAIRE..!!!" -sumigaw ulit si ate Cass, tinignan ko yong tinuturo niya. Napatingin naman ako do'n.
Napatakbo ako ng mabilis..!
"Claire! Claire! Im here.. Pleaseee wake up!" -Niyakap ko siya. Andaming dugo sa ulo niya.
"Bilis Michael, dalhin na natin siya sa hospital!" -Napatingin ako sa nagsalita. Si ate Cass, ang bilis niyang naka baba.
Tumango lang ako.
My group help me na buhatin si Claire papunta sa kotse. Pinahiga ko siya ng maayos. I used my handkerchief para takpan yong sugat niya sa ulo.
I hold her arm very tight.
I'm scared.
"Please Claire... Your strong.. Kakayanin mo to.." -ani ni ate Cass.
I see tears in her eyes.
Claire, I will protect you from now on. No one will harm you. I promise..
***
BINABASA MO ANG
Blackphantom {WATTYS 2017}
AcciónThis is a story of Killing People... PAALALA: Ang storyang ito ay rated SPG! May Sexual, Karahasan at Droga na hindi angkop sa mga batang magbabasa. *** -MAIN CHARACTERS- •Claire Martinez - Blackphantom •Michael Santiago -Assasin •Theo Lopez -Spy •A...