CLAIRE'S POV
"I-ikaw." -nanaginip ba ako? nasa harapan ko ang taong kilala sa boung mundo!
"Anong ako iha?"
"Ikaw po yong pinakamayan, SA BUONG MUNDO!" -napasigaw talaga ako. The richest man in the whole world! nasa tabi ko!
"hahaha.. Nakakatawa ang reaction mo Iha. Oo, ako nga." -nakangiti niyang saad.
"Pero, sa pagkaalam ko po nasa England kayo nakatira? at ayaw niyo pong pumunta dito sa Pilipinas?"
"Sasabihin ko sa iyo ang lahat lahat iha, kapag nkauwi na tayo sa England."
"hah? anong uuwi sa England? eh dito po ako nkatira? at kailangan ko na pong umuwi, yong mga kaibigan ko baka napahamak sila.. please po kailangan ko nang umuwi."
"Pasensya na Iha, pero your going with me back to England."
Bakit ba niya ako pinipilit na isama papuntang England?
"NO! IM GOING BACK HOME!!" - tumayo ako kahit masakit pa ang likod ko.
"Iha! mukhang hindi ka pa tuluyang magaling!"
"Stop it Mr. Smith! I wanna go home! kung ayaw niyo akong i'uwi, ako ang uuwi mag-isa!" -binunot ko yong dagger sa hita ko. Pumunta ako sa likod niya. Hinila ang damit niya at tinutok ang dagger sa kanyang likod.
"Huwag kayong gagawa ng masama kung mahal pa ninyo ang buhay niyo." -pagbabanta ko sa kanya.
"I'm a serial killer, pinapatay ko kahit sino kaya kung ako sa inyo. Magpapakabait na lang kayo."- ulit ko.
"Ang bata mo pa pero para ka ng matanda kung mag banta." -aniya.
"Tumahimik na lang po kayo."
Pinipilit ko siyang maglakad papuntang labasan. Nasa tapat ng pinto yong dumukot sakin. May ibang kasama siya, malalaki ang katawan.
"Lumayo kayo! kundi tutuluyan ko 'tong matandang to!" -sabi ko sa kanila.
"Hindi pwede." - angal nung isa.
Bigla nilang hinatak ang magkabilang kamay ko. Tiningnan ko naman ang pagmumukha nila. sige.. hawakan niyo ng mahigpit ang kamay ko.
"YAAH..!" -tumakbo ako pataas sa likod ni Mr.Smith at tumabling patalikod. Ngayon nasa likuran na ako ng mga lalaki.
Agad kong kinuha ang balisong ko. two hands with 2 weapons. Isinaksak ito sa likuran nila ng diretso.
"Argghh..!"- daing nila pareho. Pero hindi pa ako tapos.
Sinipa ko yong mga tuhod nila. Napaluhod sila 'tapos binagok ko yong ulo nila sa isat-isa. 2 down!
"Aba! magaling talaga ang batang to."- sabi nung isa pang lalaki. Tinignan ko siya.
Yong lalaki namang dumukot sakin, nakatingin lang. Katabi ni Mr. Smith.
"Halika dito!" -umugod na ulit yong tatlong lalaki. Isa likod at dalawa sa harap.
Sinipa ko ng malakas yong sa likod. Akmang susuntukin ako nung dalawa sa harap pero mabilis akong nakailag.
Ilag pakaliwa sabay upper cut! Dumugo ang ilong niya.
pangalawa...
Ilag pakanan sabay suntok ng marami sa sikmura. Napa yuko siya at agad kong sinipa yong mukha niya. Sinaksak ko rin silang dalawa sa dibdib. Andaming dugo ang lumabas sa katawan nila pati sa bibig.
Naramdam kong sumugod ulit yong lalaki sa likod, umupo ako ng slight at isanaksak siya sa magkabilang paa.
"AAHHH..! BWES*T!" - daing niya ng malakas.
"Ang panget mo!" -Sinuntok ko siya sa mukha ng tatlong beses. Bununot ko yong buhok niya at inuntog ito sa sahig.
Basag ang mukha, andaming dugo sa paligid. whew! ang ganda...!
May naririnig akong mga yapak ng paa na nagsisitakbuhan. Napatingin ako sa harap.
Andami nila! hndi ko sila kakayanin!.
Need to evacuate! saan ako dadaan? napapaligiran na nila ang buong lugar.
"There's no way to escape little phantom, your amazing you know that? Five guys got killed by you." - sabi nong lalaking kidnapper, yong dumukot sakin.
"Oo five guys na ang napatay ko. at baka gusto mong sumunod?" -seryosong turan ko.
"Hindi mo ko kaya, kaya kung ako sayo, tumigil ka na para hindi ka na mapahamak."
"No way!" -napatingin ako sa likuran ko, dead end na. Isang glass window ang nasa likuran ko at tumingin ako sa labas, napatingin naman ako sa baba nito. Tiningnan ko rin ang paligid ng lugar na'to.
I have a chance to escape!
"Bye, bye guys."-I said. Humarap ako sa llass window at tinakpan ko yong ulonan at mukha ko sabay talon.
CRASSHH..!
Basag yong window glass.
Nahuhulog ako mga 3 floors at tinatakpan ko pa rin yong ulo ko.
BLOG!!!
"ARGH! OUCH! ANG SAKIT NG LIKOD KO.. huhu.." -bumagsak ako sa garbage truck.
"Ambaho! ang baho ko na rin.."- inis kong sabu.
"CLAIRE! CLAIRE! IHA..!!" -tumingin ako sa taas, si Mr. Smith yong sumisigaw.
Hindi ko siya sinagot at nagmadali na akong maakalis sa basurahan na'to.
RATATATATAT...! (sound effects Yan ^.^)
Naririnig ko yong malalakas na putukan. May mga sigawan rin.
Anong nangyayari??
***
enjoy reading..
BINABASA MO ANG
Blackphantom {WATTYS 2017}
AcciónThis is a story of Killing People... PAALALA: Ang storyang ito ay rated SPG! May Sexual, Karahasan at Droga na hindi angkop sa mga batang magbabasa. *** -MAIN CHARACTERS- •Claire Martinez - Blackphantom •Michael Santiago -Assasin •Theo Lopez -Spy •A...