Movie marathon 💞

1.1K 18 3
                                    

Honestly, I thought that this breakfast with them would be really uncomfortable for me. Mali pala ako. Kahit na medyo nakakahiya, todo asikaso rin naman si Tita sa akin. I also met the other members of the GDL family, sina Mara, Jaime and Tito Bert. Though ang awkward nga lang para sakin kasi, duh, sabit lang naman ako rito. But thanks to Tita Ana, she didn't make me feel like it.

"Oh, so same school pala kayo nung tatlong boys ko."

Sabi ni Tita Ana when she asked me kung saan ako nag-aaral.

"Uhm, ganon po ba? Di ko pa po sila nakita dati sa school."

Weh? Talaga lang ah? Malamang kasi new students sila.

Nagulat naman ako nang biglang bumulong si Tita Ana sa akin.

"Bantayan mo 'tong tatlong 'to ah. Sabihin mo sa akin kapag nangchi-chicks."

"Mom naman."

Oh narinig pala ni Joe yun

Nagpaalam na rin ako na uuwi na ako nang matapos na kaming kumain. It was good being with their family. Kahit na medyo nahihiya ako, they made me feel na welcome ako sa kanila. Well, perks of being the daughter of their mom's best friend.

"Are you sure na kaya mo ng maglakad?"

"Oo naman, I just needed 5 minutes of recovery lang naman eh. Salamat pala sa paggamot dito sa siko ko. Mauna na ko, bye."

Naglakad na ako pabalik sa bahay and after less than 5 minutes, nakarating na rin ako.

"Mila, have your breakfast na. I'll be going first, may urgent meeting kasi sa company eh."

"I'm fine mom, I had breakfast na kila Tita Ana. I'll go up na po." I said as I kissed her cheeks.

I called my friends para magtanong kung tuloy ba kami mamaya but they ended up saying na wag na lang pala.

"Punta na lang kayo rito sa bahay, movie marathon tayo. Sagot ko na yung food."

"Sige sige, we'll be there mga 10 am? I'll be texting Annika na lang."

"Okay. Bye!"

Naligo na lang ako after kong magpahinga kasi later darating na rin sina Annika at Trish.

"Ay kailangan ko pa palang bumili bg chips."

9:00 am

I decided to go to the nearest supermarket para bumili ng chips na kakainin namin mamaya.

"Mang John, sa Metro Supermarket po tayo."

After 10 minutes nakarating na rin kami. 10 pa naman pupunta sina Trish sa bahay and if I know, 11 am pa yung mga yun makakarating.

"Hmmm. Anong flavor kaya ng ice cream?"

I asked myself habang nagdedecide ako kung anong flavor ng ice cream yung mas magugustuhan nila Trish.

"Coffee Crumble."

Napatingin naman ako sa likuran ko nang may marinig akong magsalita.

Oh.

"Ikaw pala Javi. Haha."

"You were asking kung anong flavor ng ice cream diba? I suggest coffee crumble. It's good." Sabi niya pa sabay ngiti

"Ah eh hindi mahilig yung mga kaibigan ko sa coffee eh!"

"Ah ganon ba?"

"Oo eh. Ikaw lang ba mag-isa? Asan si Tita Ana."

AlmostTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon