Chapter 9- Revenge

18 0 0
                                    

--Titu's' P.O.V.--

Sino ang may gawa nito?!

"Magbabayad siya sa ginawa niya sayo Jade!" Galit na sabi ko.

Nakita ko na medyo nagkamalay ulit si Jade. "Sino may gawa nito?!" Tanong ko sa kanya.

"Mala...mang.......si......Xiera." At tuluyan na siyang nawalan ng malay.

"Jaaaade!!!!"

Hiniga ko siya ulit sa kwarto niya at nag-ayos. Para puntahan ang hideout ng mga mafia.

Paglabas ko ng bahay ay nakita ko si Zeke na paalis na.

"Zeeke!" Sigaw ko para pahintuimn siya.

"Oh, bakit?" Sabi niya.

Lumapit ako at tinanong siya.

"San ka pupunta?"

"I will get revenge!" Galit na sigaw niya.

"Kilala mo ba kung sino ang may gawa nito?!" Tanong ko.

"Uhmm...si...ano...."

"That's what I thought. Si Xiera, ang mafia princess, siya ang may gawa nito...." Pagpapaliwanag ko nang may humawak sa balikat ko mula sa likod.

"A-akemi!" Sigaw naming dalawa ni Zeke.

"Oh bakit nagulat kayo. Kala niyo kayo lang ang maghihiganti dito. Sasama ako." Pursigidong sabi niya at binitawan na ang balikat ko.

"Osya bilang leader ng dating team natin, papasamahin kita. Pero magtutulungan tayo dito." Sabi ni Zeke na umaacting na parang walang nangyari.

"Kala mo walang nangyari ah." Bulong ni Akemi pero narinig pa din naman.

"Whaat! May nangyari!! Sa inyo!!" Gulat na sabi ko.

"Kupal. Yung sa team natin!" *PAK!" Biglang sabi ni Akemi at sinampal ako.

"Aba. Matibay ka ah!!" Aktong gagantihan siya ng parehas kaming sapakin ng Zeke.

"Hoy tumigil na kayo. Di na tayo bata. Tara na." At sabay sakay sa motor na nakaparada sa garahe sa likodbahay.

"Kayong dalawa isang motor na lang ang gamitin niyo." Sabi ni Zeke.

"Ano?! Bakit?!" Napasigaw kaming dalawa ni Akemi.

"Para tipid sa gas. Mahal kaya." Paliwanag ni Zeke.

At umalis na kami papunta sa hideout ng mga mafia.

--Jade's Point of View--

"Nasan ako?"

"Bat nakahiga ako sa kama?"

"Sila Zeke?"

Lumabas ako at hinanap sila.

"Wala na?"

"Malamang pinuntahan na nila si Xiera."

"Asar! Natalo ako. Bakit ba kasi umaga sila sumugod at tirik pa ang araw!" Wala na akong nagawa kundi ang magreklamo.

"Hay nako. Nagutom ako bigla." Pumunta ako sa ref at binuksan.

"What the fuck! Walang laman!" Nagulat ako ng makita ko ito.

"Well, that does it. Susunod ako sa kanila." Sumakay ako sa natitirang motor sa garahe.

--Zeke's P.O.V.--

"Tsk! Nakakainis yung mga gumawa samin non magbabayad sila" Nanggigigil na sabi ko.

Kainis eh! Di kami ready tapos ganon.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 04, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Night Angel: Silent AssassinWhere stories live. Discover now