Chapter 38

43 0 0
                                    

Hinihingal na papunta si Hazel papuntang paaralan nila... nang makarating na sya.. nakita nyang naka upo si Nathan...

Hazel:.... NATHAN!!!!  anu buh ang nangyari? bat ikaw lang nandito? asan na sila??

NAthan: walang nangyari..

Hazel: huh? O_O?

Nathan: may gusto lang akong sabihin..

Hazel: anu naman yun??

Nathan: mahal na mahal kita Hazel... di ako makakapayag na mawala ka.. .

nung una pa lang kita nakita nun... mahal na kita... ewan ko biglang bumilis tibok ng puso ko.. :(

HAzel: huh? ang corny mo namang mag joke..!!

Nathan: im not joking..!... im serious...!!!

Hazel: ah..so? yan lang buh ang emergency? alam mo may date pa ako ehh.. okaii?

Nathan: date?

Hazel: ou .. snu pa buh? eh si Stephen..!!

Nathan: hazel...?

Hazel: oh??

Biglang hinalikan ni Nathan si Hazel....,. di nakapalag si Hazel dahil sa pagyakap ni Nathan ng mahigpit sa kanya... gustuhin nya mang umalis pero di nya magawa...

Hazel: ( sinampal ng malakas si Nathan) anung ginawa mo? ha?

Nathan: mahal na mahal kita Hazel..¬¬!! maniwala ka..

Hazel: anung ginawa mo kay Cyrile ha? panakip butas?

Nathan: ginawa ko lang yun bilang paraan..

Hazel: alam mo bang ginawa mo? ikinahihiya kita!!! sinaktan mo na ang kaibigan ko..!!

Nathan: im sorry... mahal talga kita eh..

Hazel: mahal mo ako?? im sorry!!! crush nga kita nuon oo..!! pero ngayun sa ginawa mo...!! sinaktan mo ang ibang tao para lang makuha ako..!!! ang kapal ng mukha mo..!!!

umalis kana!!!

Nathan: pero Hazel... please wag...

HAzel: I SAID!!!! umalis kana!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Umalis ang binata ng umiiyak.. habang si Hazel. umiiyak rin na napa upo ... nang biglang may dumating na sasakyan...

PIPPPPPPPPPPPPPPPPP !!! PIPPPPPPPPPPPPPPPPP!!!!

Hazel: (umiiyak)..  STEPHEN?? T_T..

Stephen: oh? hon... napano ka? dalii umuwi na tayu.. sabihin mo sakin kung anu ang nangyari pagdating sa bahay...

''Padaan sa Puso mo'' (a Pelosopy love)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon