Update agad? Naman! Haha! Lol...
VOTE!!! :P
_____________________________________________________________________________________
KATHRYN's POV
"Ayiiiiiiiiiiiiiiiiieeee!!!" Sigaw ng mga classmates ko.
Huh? ANo? Tumango lang naman si Albie ah? What's the big deal? Inspired lang naman yung tao ah. Then, it hit me.
A--Ako ba? Impossible. Feeling mo naman Kath. Isa si Albie sa pinagpapantasyahan ng school na to pere syempre mas angat si DJ sa kanya, But, that's not the point. He nodded. Pero that doesn't mean din na ako yung inspiration diba? Tsk. Bakit ko ba pinoproblema to? Nako Kath. Nagaassume ka ba? Haha. No way. DJ ako noh. But-- kung gusto nga ako ni ALbie, nakakaflatter naman. Wait. What?! Erase. Erase. This is so unlike me. Let's just drop it.
Nakatingin pa rin sa baba si Albie and si Ma'am at mga classmates ko naman eh obvious na kinikiling. What's with this people?! Seriously!
"So, you are inspired, iho." Sabi ni ma'am na may halong tesing sa voice nya.
"Do we know her?" Tanong nanaman at tumango naman tng lalaking ito.
"This is thrilling!" Si ma'am. Ang landi. Haha.
"Kris Aquino ka pala ma'am eh!" Sigaw ni Nick.
"I'm better." Naks naman. Ang taas ng confidence. Di ko reach.
"Is she in this room?" Tanong ulit ni ma'am.
Lahat nakatingin na kay Albie pero before pa siya nakatango o nakasagot, nagring na yung bell. Nadisappoint naman si ma'am. Haha. Bute nga. Echosera kasi.
Umayos na ako ng upo para sa next class namin. Trogonometry. Hay. I don't hate math. But I don't love it either. Two hours lang naman eh. Two hours!
Bumalik na sa kanya kanyang upuan yung mga classmates ko at yung ibang girls naman inintriga agad si Albie. Ang hirap siguro maging sikat. Nako. Ayoko ng ganyan. Buti nalang di ako maganda. Mawawala lang focus ko sa pagaaral. Nakatitig lang ako sa relo habang nagppen-spinning ng biglang sumulpot sa harap ko si DJ. Ako naman, gulat.
"Ay, unggoy," sabi ko at nagpout siya.
"Hmp." Sabi niya tas umalis. Lagot. Nagtampo ang monkey. Haha. Lalapitan ko sana kaya lang pumasok na si Mr. Chua.
Mamaya nalang.
DANIEL's POV
Naiinis ako. Naiinis ako. Naiinis ako.
Ang ganda na ng mood ko nung pagkapasok ko palang eh. Nakita ko si Kath tas may mga nagbulungan ng hindi maganda bout her. Nakakarindi na sila! Hindi ko tuloy napigilan sarili kong gumawa ng eksana sa corridor. Kung hindi pa ako sinaway ni Kath baka talagang napahiya ko ng sobra sobra yung sophomore na yun. Walang galang, eh.
Ayaw na ayaw kong inaapi nila si Kath dahil lang sa simple siya. Maganda kaya yung bestfriend ko na yun, hindi lang nagaayos pero maganda talaga siya. May kaya ang family namin sa buhay. Ang parents ko ay may compay sa Makati about electronics and ang parents naman ni kath ay may companies sa ibang bansa so technically, mas mayaman siya sa akin. Wala daddy nya palage. Usually, nasa Korean branch siya nung company kaya ever since bata kami ako na nagtatanggol kay Kath pag may nangaaway sa kanya. Old habits die hard, sabi nga nila kaya until now na 3rd year na kami, pinagtatanggol ko pa rin siya. Siya kasi e. Masyadong mabait.
Ang ayaw ko lang dito sa school na to, kelangan umupo according sa family name. Ang daming arte. Yun tuloy. Malayo ako sa bestfriend ko. Hay.
Nung inannounce agad ni ma'am na magtthesis kami at per pair daw yun tinaas ko agad kamay ko at sinigaw na, "Ma'am akin na si Kath!" Eto namang si Ma'am, napakaKJ kaya yun, di ako npagbigyan. Ang masama pa, si Albie ang partner niya.
BINABASA MO ANG
Sure Is Tough (KathNiel)
FanfictionBeing inlove with your bestfriend sure is tough. Pero paano kung mahal ka din pala niya but he's just confused? Then, marerealize niya kung kelan too late na? But---too late na nga ba?