Weee!!! Haha!
12:41 am...cant sleep so I'll type...XD
vote, comment and be my fan... :)
_______________________________________________________________________________
KATHRYN's POV
Pagkatingin namin ni Albie kay DJ, napasimangot ako. Siguro napansin niya kaya tinaasan niya ako ng kilay. Ang taray talaga nito.
"Kath, pwede makishare?" tanong ni DJ.
"Sure," sagot ko naman kahit na half of me doesn't want to. Pero pag tinanggihan ko siya, magiging obvious na iniiwasan ko siya, diba?
Umupo siya sa tabi ko kaya ako ang center nilang dalawa. Nice naman. Death glares everywhere. Nagmultiply pa. Amp. Itong dalawang ito kasi, bakit ba sila sikat? Ano nakita nila sa mga to? Si Albie, maiintindihan ko pa kasi cute na mabait pa. Pero si DJ? Anu ba meron sa kanya at madami nahuhumaling dito? ANo bang meron sa kanya at mahal ko siya?
Tahimik kami for a few minutes ng biglang dumating din sila Sam, Robi at AJ.
"Hey guys!" bati ni AJ. Siya ang parang clown ng tropa nila DJ. Sutil pero mabait din.
"Yo," tipid na bati naman ni Robi. Siya naman si Mr. Cool na nerd. Gets ba? Haha.
"Kath, bat ka absent?" tanong naman ni Sam. Ito ang good boy sa kanila. :)
"Sumama lang pakiramdam ko," sagot ko sakanya habang umuupo sila sa table namin.
"Sumama ang pakiramdam o nakipagdate?" pangaasar naman ni AJ.
"Date?" tanong ko. Anu daw?
Tumingin si AJ sa akin ng nakangiti tas tinuro si Albie.
Nagblush ata ako pero hindi ko alam kung bakit. "D--date? Ulol. Hindi noh." sagot ko.
"Guilty!" sigaw ni AJ.
"Kath, namumula ka," bulong kunyare ni Robi pero narinig namig lahat na nasa table tapos tumawa sila ni AJ.
Mga ungas talaga tong mga ito.
"Ikaw Kath ah, may padate-date kana ngayon," hirit pa ni Sam. Pati ba naman ikaw Sam? Akala ko good boy ka? I take it back!
"Hindi nga totoo yun eh! Diba, Albie?" tanong ko sabay tingin sa kanya.
"Ah? Ah, oo. That's not true," sabi niya sabay iwas ng tingin sa akin.
"see. Told ya," sabi ko sa tatlong ungas.
"Bakit ang tahimik niya?" tanong ni Sam kay DJ at Albie.
Oo nga naman, biglang tahimik itong dalawa. Wala pa silang imik sa tanong ni Sam. Basta si Albie nakatingin sa labas, at si DJ pinaglalaruan yung pagkain niya.
"DJ, wag mo nga paglaruan yang pagkain mo," saway ko sa kanya tas napatingin naman siya sa akin.
"Ngek, ayoko nga," sabi niya habang patuloy-tuloy niya pinaglalaruan yun.
"Tigilan mo sabi eh," I warned.
"Fine, I'll stop. But--" he paused.
"But what?" I asked again.
"Feed me," he finished and smirked.
I stared at him with wide-eyes. Is he insane? Feed him? Ulol talaga ito. Panu kung may magsumbong kay Lizette? Edi todas nanaman ako dun. So, I just ignored him.
BINABASA MO ANG
Sure Is Tough (KathNiel)
FanfictionBeing inlove with your bestfriend sure is tough. Pero paano kung mahal ka din pala niya but he's just confused? Then, marerealize niya kung kelan too late na? But---too late na nga ba?