Her POV
Hindi nga nagtagal ay sinagot ko na sya. Lalo na ng mang harana sya kasama ng mga ka co-dancers ko at kasama na dun ang bff kong si Trish at Neithan sa may harap mismo ng flag pole kung saan ko sya unang nakilala.
May banner din na nagsasabing
will you be my girlfriend? at kung anu ano pang pakulo.Ang dami nyang mga surprises na nagpapakilig sakin kahit na hindi nya dapat ginagawa, sinabi ko naman kasing di na kailangan gawin kasi masyado nya nang inaaksaya ang pera nya. I'm not into material things naman kaya sobrang nanghihinayang ako sa ginagawa nyang pag gastos saka kaya naman nya kong mapapasagot sa simpleng effort lang.
pero sa sobrang tigas ng ulo nya ayun ginagawa pa din nya. Mapakita lang daw kung gaano nya ko kamahal.
And this time sinigurado ko nang sasagutin ko sya lalo na sa surpresang ginawa nya."Yes! Sinasagot na kita." Sabi ko sakanya kaharap ng maraming tao dahil sa naka agaw atensyon kami ng maraming tao.
"Yes!!sinagot nya na ko!!girlfriend ko na si Lyka Santos!!" Sigaw nya habang tumatalon pa.
Hiyawan naman ang mga nakapanuod dahil sa kilig kaya naman sa hiya ko. Hinila ko na sya palayo.
After that pagsagot moment lagi na kaming nag sosolo trip dalawa kain dito kain dun, gala rito gala doon ang ginagawa naming dalawa. Our relationship go smooth hanggang sa one day..
Nakita ko ang isang babaeng lumabas galing sa kotse nya.
Yun yung time na sinabi nyang hindi nya ko masusundo dahil may aasikasuhin sya. Ok lang naman sakin na hindi nya ko sunduin araw-araw dahil may kotse naman ako.
"Akala ko ba busy ka?" Gusto kong itanong sakanya.
Pero nung nakita ko pa kung paano pa sya halikan ng babae sa labi hindi ko matatanggap yun!
kaya naman tumakbo ako palayo sa kanila hanggang sa nakarating ako sa may football field.Sumalampak ako ng upo sa damuhan at umiyak dahil sa sakit ng naramdaman ko sa nakita ko.
"Miss eto panyo." A guy said. Hindi ko alam kung sino dahil nakatakip ang mukha ko ng kamay ko.
"Here." Kinuha nya ang isa kung kamay.
Pero dahil sa pag iyak ko hinawakan ko lang ang panyo hindi ko man lang sinilip yung nagbigay. Kaya naman umupo sya sa tapat ko, kinuha ang panyo at sya mismo ang nagpunas nito.
Naging dahilan para umiyak ako ng napakalakas.
"H-hey!stop crying!my teammates are looking at me as if I'm the one who made you cry!." He said mukhang naiinis sya dahil sa pag ngawa ko nakaka agaw na kami ng pansin.
"I-I'm s-sorry.. I-i just can't help but cry ma-my boyfriend..I-I saw him cheating. And ..and it hurts so much.huhuhu." I cried more.
"H-hey stop ok. Stop!" He held me and hug me.
"Shh.. ok fine..hindi ko alam kung bakit ko ginagawa to pero sige.. cry for now hindi ako magsasalita iiyak mo lahat.para mawala yang bigat na nararamdaman mo." He tapped my back until I don't know what happen next.
When I woke up I saw someone beside me. He had bruises in his face.
"H-hey are you fine now?" He asked me.
"Yes thanks for your shoulder. I didn't expect na makakatulog ako." Nahihiya akong yumuko.
"Its fine.. ahmm by the way I think it was your boyfriend who went here earlier." He said. Suddenly my heart beats so fast.
YOU ARE READING
Broken Vow
Romancethis story is all about lust,affection and Mortal Sin of people who are married to someone. a story that tells us what will be the overcome by doing it. dapat pa nga bang mag hanap pa ng iba gayong nakatali kana? dapat pa bang mag mahal pa ng iba ga...