Her POV
Habang hinihintay ang oras na pag kikita naming tatlo nila Trish eh naisipan kong tumambay sa paborito kong coffee shop.
I used to go here back then when I feel sad and had some problem with my studies. Nakaka miss din palang gawin ang naka sanayan. Yung ngumiti ka kasama ng mga kaibigan mo. Yung makipag kamustahan at makipag kulitan sa kanila. Tulad din ng pag punta sa lugar na gustong gusto mong pinupuntahan. Iba na talaga pag pamilyado ka ng tao. Meron ng hangganan, maraming ng bawal. At maraming titingin sa bawat pagkakamaling gagawin mo.
Habang nag iintay sa dalawang tulad ng dati eh napaka Makabayan dahil sa palaging filipino time!!
Ay napansin kong nag ba-vibrate yung phone ko. Agad kong kinuha at nakitang tumatawag yung dad ni James. Sinagot ko kagad ang tawag."Yes dad?" I said when I answer my phone.
"I just want to tell you that I already tell someone to process your legitimacy para makapasok kana bukas. Don't worry hindi pa alam ni James o nung babae sa mangyayari bukas. Hope you all the best darling. Sana maayos mo na lahat ng hadlang sa pag sasama nyo ng anak ko." Seryosong sabi ng papa ni James.
"Yes dad thanks for everything. Lahat ho gagawin ko para sa pamilya ko. Salamat po sa suporta." Binaba din agad ng papa ni James yung tawag after nyang marinig ang thank you ko.
Napa angat ako ng tingin ng may nkIta akong dalawang pares ng sapatos sa harap ng lamesa na pinupwestuhan ko.
I smile so wide when I saw this two bestfriend of mine.how I missed them so much!
Tumayo ako at nakipag beso beso sa dalawang nasa harapan ko.
Hindi pa din nagbabago ang itsura ni Niethan kahit na mas pumuti at nag matured ang pangangatawan nya. Hindi nya parin pinahahaba ang buhok nya. Di tulad ng ibang binabae na pag naka graduate na ay nagpapaka babae na talaga.
While si Trish sobrang blooming meron na syang braces. Pumuti din lalo at nag matured in a good way.
Tingin ko palang sa dalawa. Para atang na out of place ako. Agad akong napatingin sa suot ko. Bigla akong na consciuos na ikinatawa ng dalawa.
"Dont feel that way Lyka kahit nag asawa kana maganda ka pa din. Halata nga lang stress ka. Pero ok lang yan!"sabi ni Trish na hindi ko alam kong binoboost yung sarili ko o inookray ako.
"Gaga mo girl ano ba yan pinapalakas mo ba loob ni Lyka o ginojokray mo!" Hampas naman ni Neithan kay Trish.
"To naman syempre binoboost ko yung confidence ni bff noh! Di kasi ako pina patapos mag salita eh!" Asar na sabi ji Trish sabay hampas pabalik kay Neith.
"You know what I thought you got mature enough but I was so wrong! Hindi ko alam na ganyan pa din kayong dalawa na laging opposite sa isa't isa." Masayang sabi ko
"Ewan ko ba dito sa baklang to?! Lagi nalang nya kong sinasalungat minsan tuloy iniisip ko gusto ako nito e." Sabay turo ni Tirsh kay Neithan.
"Eww to the yuck power!Trililing mag hunos diri ka nga!! Nakakadiri talaga yang mga lumalabas sa mouthsubg mo!" Masuka sukang sabi ni Neith.
"Hahaha enough. Naku namiss ko tuloy kayo. O sya order na kayo ng manahimik kayo .hahaha. sagot ko." Natatawang sabi ko.
"Wow improving! Ka Lyka ha? Nanlilibre?magugunaw na ata universe?" Nakakalokong tanong ni Neith.
"Yan ba na gagawa ng stressed sa asawa..aww. aray!?" Hindi na natuloy ni Trish ang sinabi dahil hinila ni Neith yung buhok nya
"Gaga pangalandakan daw ba!bobo ka talaga minsan." Naasar na sabi ni Neith kaya naman tumingin sakin si Trish at nag peace sign..
YOU ARE READING
Broken Vow
Romancethis story is all about lust,affection and Mortal Sin of people who are married to someone. a story that tells us what will be the overcome by doing it. dapat pa nga bang mag hanap pa ng iba gayong nakatali kana? dapat pa bang mag mahal pa ng iba ga...