chapter 4

12 1 0
                                    

Her POV

Our relationship goes well hindi na muli pang nagkaroon ng ganung issue. Hindi ko naman masasabi na wala  na talagang away o tampuhan pero hindi na ganun kalala to the point na madadamay yung mga kaibigan ko.

We talked to some issue na pwedeng maging dahilan para lumala pa. We discussed about our do's and don't.

Mahaba na din ang naging relasyon namin hindi ko namalayan na one year na kami ,second year ako while third year na sya. So may Ojt na sya. Kaya lagi na kaming walamg time sa isa't isa. Minsan nga monthsary nalang namin hindi pa kami nagkikita.

Malungkot man pero ok lang sakin kasi study first muna. Mahalaga ang bawat oras nya dahil nga malapit na syang gumraduate. Ngayon naalala ko na malapit na syang gumraduate naramdaman ko yung lungkot dahil hindi ko na sya mas makakasama pag ka graduate nya.haist.

Minsan bumibisita sya sakin pag may ipapasa sya sa prof. Nila para naman surprisahin ako at makabawi sa time na hindi kami nagkakasama. Tulad ngayon.

"Hoy bruha! May prince charming nagaantay sayo sa labas." Sabi ni Trish na may pasimpleng sabunot sa buhok ko.paano hibla lang hinila nya.

"Aray! Bruha ka din kita mong may prof. Sa harap. Pag ako napagalitan ni mrs.  Aguas yari ka sakin." Bulong ko sakanya.

Pero ang bruha tumawa lang. Buti na lang nasa kabilang side si Neith kundi nangingisay nanaman sa kilig yun.

"Ok class dismiss." Our prof. Said and went outside the room.

" ahmmm.. kaw na talaga bebe gerl. There na boyfie mo! With matsung condolence flowers. Echus lang. !" Sigaw nya sa huling salita paano pinanliitan ko ng mata.

"Wag mo kasing echusin alam mo naman baklang miss na nya yan si Jamsung nya. Eh.."pang ookray ni Trish.

" ewan ko sa inyong dalawa tara na."yaya ko sa dalawa.

Pag labas ko ng room tilian naman mga classmate namin paano may pa flowers na woth teddy bear pa. Na nakalagay sa gitna eh.

I missed you

" oh sya gora na kami. " paalam ni Trish.

"Sige ingat kayo "sabi ni James.

"Hoy! Mag condom ah!baka makabuo kayo agad sa pag kamiss nyo sa isa't isa. Ayoko pang mag karoon ng inaanak.!" Deritsahang sabi ni Niethan.

"Loko mo! Kadiri ka!" Sigaw ko.

" utot mo Lyka! O sya babush!" Nag flying kiss pa sila.

"Ang baliw talaga ng mga kaibigan mo no?buti di ka nahahawa?" Tanong ni James.

"Nahahawa naman in a good way kasi mas naging masiyahin ako pag nandyan sila, isa pa mas mabilis ang oras pag kasama ko sila. Nababawasan yung pagiging malungkot ko kasi namimiss kita." Sabi ko sakanya.

"Halika nga dito." He command.

Paglapit ko agad nya kong niyakap at kiniss sa noo. Kahit naman nasa campus kami. Ok lang hindi dahil sa ok sa campus ang PDA. Kundi wala naman naba violate. Sa noo lang naman yung kiss.

Lumakad na kami papunta sa pinag parkingan nya ng sasakyan ko. Pinaiwan nya na yung sakanya dahil babalik pa naman daw sya bukas para sa ipapasa nyang ojt. Time card nya.

We went to enchanted kingdom. He said that he waited this day para naman ma celebrate namin ng maayos ang anniversary namin dahil nga lagi syang walang time kada monthsary namin.

Sinakyan namin lahat haos ng rides at bumili ng couple tshirt sa souvenir shop. It goes well , hinintay din namin ang  fireworks display. Dahil eto yung magiging kauna unahan naming magkasama together na nakatingin sa fireworks display. And now I agree na mas masaya ngang manuod ng ganito na kasama mo ang kapartner mo. I hope this day will never end. But we all know na hindi mangyayari yun.

After watching it we go to a sea side foodcourt para kumain. Ang daming fresh sea foods parang gusto kong tikman lahat .
May mga pusit,shell, talaba, bangus ,tilapia ,maya maya kahit yung sea weeds meron din.

Sa sobrang sarap tingnan palang nag order kami ng pusit pina adobo namin,shell pinasabawan namin, Then bangus pina ihaw may libreng mangga ,talong at bagoong alamang pa.

Grabe kahit gabe na hindi ko talaga to pakakawalan. Nakakagutom  talaga.

"Hey baby hinay hinay lang baka hindi ka matunawan.hahaha" manghang suway ni James.

"Ano ka ba hindi ako naiimpatso. Mabilis metabolism ko and by looking these sea foods earlier  even it is still raw. I can't help but to like it. So let's eat!! Baby galit galit muna ha?" I pleased him.

"Hahaha ok sige baby if I know na ganito ka kasarap tingnan dito nalang kita lagi dadalhin noon pa. Sige take your time." He laughed again and started to eat.

"Salamat baby!you are the best boyfie ever. Ohh wait! Let's have some pic. Para inggitin ko yung dalawang bakla. Lagi kasi ako inaasar ng mga yun eh. Ok lang?" Tanong ko.

"Sure."

Lumapit ako sa kanya at sinimulan ng i-unfold yung selfie stick ko.

"1.2.3 say sea." I command. Syempre nakaharap samin yung mga pinaluto namin pati yung palto ng mangga at talong with bagoong at yung umuusok pang kanin na nakuha sa photo.

"Silly. Kain na baby alam komg kanina ka pa nagugutom, tingnan mo naglalaway kana oh." Biro nya sakin sabay punas ng kunyaring tumulong laway sa ibabang labi ko.

"Kapal ha. Pero oo baby gutom na ko. Thanks sa treat. Happy anniversary. " I greeted him and he do the same.

Kumain kami ng kumain hanggang sa maramdaman naming solve na kami. With subuan factor pa yun. Ang saya talaga ng araw na to. Sana laging ganito.

Nagpahinga lang kami saglit tapos pinabalot namin yung mga natira. Hindi para iuwi sa bahay kundi para ibigay sa nakita kong pamilya kanina sa tabi ng kalsada. Natutulog lang kasi sila sa likod nang kariton kaya naman gusto kong balikan sila para bigyan ng makakain.dahil sayang yung mga hindi naubos. Hindi naman kadiri dahil may serving spoon lahat ng nakahain kanina na  kinain namin kahit na sabihing nagkamay kami kanina.
Nagpasalamat yung pamilyang binigyan namin kaya naman ang laki ng ngiti ko sa byahe.

Nakarating kami sa bahay ng past 2 a.m kaya naman sa visitors room nalang pina tulog nila mom si James para sabay na din daw kami bukas dahil nga may ipapasa pa sya bukas sa school.

This day and night is one of the best day of my life with James. Sana kahit makasal kami in the future. Hindi to magbabago.

Broken VowWhere stories live. Discover now