Hindi ko alam kung paano at kung gaano ako katagal nag stay sa loob ng kwarto. Tanging sila mama lang muna ang syang nag alaga kay Shein kasama ng yaya nito. Hindi nila ako pinilit na lumabas para kumain dahil sa kusa pa din naman akong nababa para uminum at kumain kahit papaano dahil sa kailangan pa din ni Shein nang breast milk/feeding.
Pero bukod dun ay sa loob lang ako ng kwarto. Hindi man nila alam kung ano nanaman ang nangyari ay alam Kong alam nila ang dahilan.
Nang magkasakit si Shein ay pinilit kong bumangon sa kalugmukan ko at alagaan ang anak ko. It went well and nagsimula na ako ulit pumasok sa company kahit na lagi kami nagkikita ay parang wala lang sakin pinilit kong magpakabato sa sakit na nararamdaman ko pag nakikita ko sya lahat ng pagtitiis para di ko sya masaktan ay ginagawa ko.
It goes so smooth and good dahil umabot ng isang taon si Shein na ako lang lahat at wala yang ginawaq kundi ang dumalaw sa anak namin kada free time nya kaya naman kilala sya ni Shein at humahabol na sa kanya pag naalis na sya ng bahay kaya naman inaantay naming makatulog muna si Shein bago sya umalis.
He always want to talk to me about our family at kung maari pa naming maayos ang pagsasama namin lalo na at wala naman na syang dapat isipin iba dahil wala na syang anak sa labas.
Kung bakit? Yun ay dahil nakunan ang mga kabit nya dahil sa katangahan nito. Naawa ako para sa bata na hindi man lang nagawang sulyapan ang mundo. Pero ayos na din yun kesa lumaki ang bata na kakamulatan ang pagiging irresponsableng ina ng ina nya.
"Hon please let's save this marriage life of ours. Lumalaki na si Shein. Ayokong lumaki syang walang ama." James said.
Tinitigan ko sya at napa ismid sa pagpapakabait nya kuno.
"Hahaha nagpapatawa ka ba? Walang ama? Bakit patay ka na ba? Saka nakikita ka naman nya. Ako nalang bahala na magpaliwanag sa Kanya pag lipas ng taon." Natatawang sagot ko.
"Please Lyka I missed you two so much ayusin na natin to. Agad na mahal ko kayong dalawa ng anak natin." Umiyak nyang sabi.
Nahahabag man ako sa inaakto nya ay tinatagan ko ang loob ko.
"Pwede ba James I'm done with that acting. Not me! Kung sa mga babae mo makukuha mo sa ganyan wag ako! Alam ko na yang takbo ng bituka mo. "Inis kong sabi saka inayos ang mga nagkalat na laruan ni Shein sa play room nya.
"Please Lyka. Gagawin ko lahat para maayos natin to." Panama kaawa nya pero tinabig ko lang yung kamay nya at binuhat si Shein para ilipat sa kwarto ko.
Hinayaan ko lang sya sa Araw araw na pagpunta nya sa bahay at pagsuyo sakin. He also treat me sa labas para idate ako.
Pero para lang syang naghihintay sa wala dahil ginagawa ko lang sya home boy o kung ano pang naisin ko. Lahat ng inis na Nararamdaman ko pag nakikita sya pinalalitan ko ng kalokohan para mag mukha syang tanga at kawawa. Sa ilang buwan na yun ay wala man lang akong nakitang inis o galit sa mukha nya. Hindi ako nakarinig ng kung anong reklamo kahit na pumupunta sya sa gabi para tingnan kung bumaba na ang lagnat ni Shein kahit na galing pa sya sa isang out of town meeting.
Kaya naman kahit sila papa at mama ay kinausap ako sa kung ano na daw ba ang pagbabagong nagawa ni James sa sarili nya at sa mga paghihirap na ginagawa nya para mabalik ang tiwala ko at ang pagmamahal ko .
That's the time it made me curious and think those good things and effort he did for me and Shein. Pinag isipan kong mabuti kung tama na nga bang ayusin namin ang pagsasama namin para kay Shein kung worth fighting for na ba sya sa mga taong nagmamahal at nag aalala sakin.
Niyaya ako ni James na lumabas. Kaya eto na ang ginawa kong chance para makausap sya I already made up my mind .I need a to talk with him.
🎶🎶🎶🎶 beep beep 🎶🎶🎶🎶
YOU ARE READING
Broken Vow
Romancethis story is all about lust,affection and Mortal Sin of people who are married to someone. a story that tells us what will be the overcome by doing it. dapat pa nga bang mag hanap pa ng iba gayong nakatali kana? dapat pa bang mag mahal pa ng iba ga...