XOXO 4: Rejected

125 5 0
                                    

XOXO 4: Rejected


Ayah's POV

"Anong ginagawa natin dito sa playground?"

"Mag-uusap." Pina upo nya ako sa isang swing. At dun naman sya umupo sa isa pa. Tapos parang may kinuha sya sa bulsa nya. "This letter is yours." Ipinakita nya sakin ang isang maliit na envelope. "Teka yan yung!" Kinuha ko sa kamay nya yung mini envelope ko. "Paano to napunta sayo?!"

"Nalaglag mo yan kanina nung tumakbo ka pagkatapos mo akong mabangga." Ganun ba.. Hindi ko namalayan. "Binasa mo ba to?!"

"Ha?! H-hindi ah."

"Ah ok. So ito lang ba ang pag-uusapan natin? Aalis na ako." Tatayo na sana ako pero hinawakan nya ang kamay ko at pinaupo ulet. "Wait."

"What?"

"Gusto ko lang kasing itanong kung bakit ka naglalagay ng mga weird na sulat na katulad nyan sa locker ko."

"Ha??" Anudaw? Anong pinagsasabi nito? "Hindi ako naglalagay ng mga letters sa locker mo."

"Talaga? Pero parehong pareho yang isang yan sa mga sulat na natatanggap ko."

"Imposible yan." Kay Brix lang naman ako nagbibigay ng sulat.

"Oh sige. Ayaw mong maniwala? Dear baby,mahal na mahal kita sobra. At alam kong mahal mo rin ako. Lalalalabsyu hart.hart. Your baby Ayah XOXO." And then he smirk. "E-eh? Paano mo?..."

"Kasi ikaw yung naglalagay ng letter sa locker ko. Binasa ko rin yang hawak mo. Parehong pareho." Akala ko ba di nya to binasa? -_- Tokis ka tsong. Pero teka. Ibig sabihin ang Shone na to ang nakakabasa ng mga love letters ko at hindi si Brix?! "Teka nga. Ano bang number ng locker mo?"

"38."

"38. Tama naman ah."

"Eh sino ba yang baby mo?" Tsk. Sasabihin ko pa ba kung sino? Sige na nga para magkalinawan. "*siggggggggghhhhhhhhh* Hindi ko na sya baby ngayon. Pero sya si Brix."

"Brix? Brix Valderama?"

"Oo. Sya nga. Ouch! Aray naman! Bakit mo ako pinitik sa noo?!" Anthakeet. T.T Gagonh to ah. "Number 39 ang locker nya hindi 38! Magkatabi lang kami!" N-nyeh?! Kaya pala...



*Flashback*

"Na ano?! Na niloloko mo ako?! Kaya pala wala kang time sakin. Kaya pala iniiwasan mo ko. At kaya pala hindi ka sumasagot sa mga text,tawag,at sulat ko sayo!"

"Sulat? Wala ka namang sulat na---"

"Don't pretend na wala. *Sniff* Ang sabihin mo hindi mo lang binabasa dahil wala kang paki! Am i right?!"

*end of flashback*



Pinukpok ko ang ulo ko ng mahina. Kahit kailan talaga Ayah mali mali ka!! "Ano? Narealized mo na?"

"Oo na. Sorry."

"But wait. Ano mo ba si Brix?"

"Hindi mo alam?"

"No." Hindi nya talaga alam? Mukhang inosente naman ang lalaking to at walang alam sa mga nangyayari. Wala naman sigurong masama kong sasabihin ko diba? "He's my ex. Actually, I don't know. I'm not really sure kung naging kami ba o ewan." Nakayuko kong sabi.

Kiss&Hug XOXOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon