XOXO 13: Moving On

34 3 0
                                    

XOXO 13: Moving On


Ayah's POV

Matapos nang nangyari kanina,mas pinili kong pumunta pa rin sa likod ng school kesa pumunta sa Clinic. Mas kailangan ko ng peaceful place ngayon. At tulad nga ng inaasahan ko... Walang katao tao dito.Puro puno,tahimik at mahangin.. What a perfect place for me to rest and relax. Umupo agad ako sa ilalim ng mayabong na puno. Nilagay ang headset sa tenga,nagpatugtog at pumikit.


~Fallin out, fallin in

Nothin' sure in this world, no no

Breaking out, breaking in

Never knowing what lies ahead

We can really never tell it all

Say goodbye, say hello to a lover or friend

Sometimes we never could understand

Why some things begin then just end

We can really never have it all~


Waaah!!! Ang ganda talaga ng kantang to^^ Nakakamotivate. Tapos version pa ni David Archuleta <3


~But oh, can't you see

That no matter what happens

Life goes on and on

So baby just smile

Coz I'm always around you

And I'll make you see

How beautiful life is for you and me~


Hindi ko na napigilan ang sarili ko at sumabay na ako sa favorite part ko.


"~Take a little time baby

See the butterflies' colors

Listen to the birds that were sent

To sing for me and you

Can you feel me

This is such a wonderful place to be

Even if there is pain now

Everything will be alright

For as long as the world still turns

There will be night and day

Can you -----"


*BOOOOOGSSH* Napatingin ako sa gilid ko at.... "Shone?"

"Aray.. Ayah,ang s-akit" Tinanggal ko yung headset ko at bahagyang lumapit sakanya. "Anyare? Saan ka galing?" Umayos sya ng upo habang hinihimas ang pwet nya. "Natutulog kasi ako sa taas ng puno." Ano daw? Sa taas ng puno? Gagong to. "Sa dinamidami naman ng tutulugan mo sa taas pa ng puno. Nahulog ka tuloy."

"Kasalanan mo eh! Narinig kasi kitang kumakanta. Kaya yun na fall ako." Sinabi nya yun ng seryoso habang nakatingin sakin. Teka ano toh?! Bakit ako nagbablush? Nakakahiya. ( -_-) "Sapak gusto mo?." Pagkatapos kung sabihin yun, tumingin ako sa ibang dereksyon. Narinig ko syang tumawa ng mahina. "Teka baby.. Bakit ang dami mung kalmot? Tsaka ang gulo ata ng buhok mo?"

"Ah.. Narape kasi ako."

"What?!?! Seriously??"

"Syempre joke lang no! May nangyari lang kasi kanina." At dahil yun sayo. "Tell me. Sinong may gawa sayo nyan?"

"Huh?"

"I'm sure may umawaay na sayo . Sino sila?" Seryoso ang mukha nya. Aba! Buti naman alam nya na sya ang dahilan. "Wala. Wag mo nang intindihin yun. Ayos lang ako. Tsaka..."

"Tsaka?" Ngumiti na lang ako. Tsaka may nagligtas na rin naman sakin. "Wala." 

"*Sigh* Di ko talaga magets mga tao sa school na to. Lahat na lang pinapakialaman nila."

"Dinamay mo kaya ako! May nalalaman ka pa kasing baby baby at akbay akbay kanina."

"Sorry na." Malakas na umihip ang hangin. Matapos nun wala na munang umimik samin. Natahimik kaming ng ilang sandali. Ilang minuto din,tumgingin sya sakin. Nakakatitig lang sya at.... Nakakailang, sobra -_____- "Bakit?"

"Ayah..."

"Ano?"

"Are you alright?"

"Tss. Sinabi ko na nga kanina na------"

"No. I mean, your feelings.. Ok ka na ba talaga?" Ngumiti lang ako sa tanong nya. Bakit ba sya nagtatanong nga ganyan? "Ayah,let's move on. To be frank,I'm trying to use you para makalimutan ko sya. And you can use me too.." Di ko alam kung magagalit ako sa sinabi nya. "Gagamitin natin ang isa't-isa? No need. Naka move on na ako kay Brix. Narealize ko na hindi dapat iniiyakan ang mga lalaking katulad nya."

"Liar." nagulat ako sa sinabi nya. "I can see sadness in your eyes. And it's telling me that you're still hurt. Pero kung talagang ngang naka move on ka na.. Tulungan mo na lang ako." Hindi ko alam ang sasabihin ko. Parang nagmamaka awa ang mga mata nya. What am I going to do? Even me,i'm not really sure kung moved on na nga talaga ako kay Brix. Ni hindi ko nga sya kayang makita at makausap ngayon. "Ayah??" Iniabot nya sakin ang kamay nya na para bang sinasabi nyang hawakan mo ako.  Haay. Ano pa bang magagawa ko?? Para din naman to saming dalawa. Wala namang masama. "Ok." Then I smiled.




--------------

Author's note:

May masabing nag-update lang

Kiss&Hug XOXOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon