XOXO 15: Living Together

31 3 0
                                    

XOXO 15: Living Together

Ayah's POV

"WHAAAAAAAAAT?!?!?!?!?" - Me&Shone

"Why?" -Shone's dad

"Dad are you serious?! No way! I'm not going to do that!"

"Lalo naman ako no! No no no no NEVER! As in NEVAAH!"

"What's wrong with that? Since magpapakasal din naman kayo,mas maganda kung ngayon pa lang matututo na kayong mamuhay ng magkasama."

"But.. But.. But.."

"But dad,we're too young for that. And besides, her parents don't even know yet"

 "Yass yass!"


"Sino bang nag sabing di nila alam.?" Napakunot noo kami ni Shone sa sinabi ng dad nya. "Ano pong ibig nyong sabihin tito?" Tanong ko. "Nakausap ko na ang parents mo iha. At pumayag sila."

"WHAAAT? " Sa gulat ko ay napainom ako ng maraming tubig. Paano at bakit sila pumayag na ipakasal ang kais-isa nilang anak na babae sa lalaking di pa nga nila nakikita?! Siguro pumayag sila dahil kilala at ma impluwensya ang pamilya nila Shone. AAAAAAAARRGGGGHHHH!!!! Sila mama talaga! Tama bang basta na lang nila ibigay ang anak nila?? "Pero kahit na. I can't imagine myself living with her in the same house! No dad! No"

"Hoy akala mo ba gusto ko ring mabuhay ng kasama ka?" Tumawa ng mahina ang dad ni Shone habang pinagmamasdan kami. "You know what,kids. I know ,someday,you'll learn how to live your lives with each other. At darating ang araw na hindi nyo na kayang mabuhay nang hindi kasama ang isa't-isa." Hindi kami nakasagot sa sinabi ni Tito. Tumayo sya at sabay sabing... "So,sa ayaw nyo man at sa gusto... You are going to live together in one house starting tomorrow."

"Bukas agad?!"

"Yes. So be ready. I have to go now. Good bye." Sabay walk out. Napatakip na lang ng mukha di Shone habang ako .. "WAAAAAAAAAH!!!!!! NOOOOOOO!!!! Masyado pa akong bata para tumira sa isang bahay kasama ang isa lalaki!!!!"

"Wala na tayong magagawa. Si dad na ang nag decide. At isa pa, pumayag na rin naman ang parents mo."

"Bakit ba parang ang dali lang sayong tanggapin lahat?"

"Tingin mo ba tanggap ko to? Ni Hindi ko nga maisip ang sarili ko na magigising sa umaga nang ikaw ang unang makikita."

"Wow ha?" Bakit ba ganito tong lalaking to? Minsan sweet minsan naman ang hard. But whatever! That's not the problem here! Simula bukas magkasama na kami palagi. Simula paggising,pag kain,pag pasok sa school,pag uwi,at pagtulog. Bakit ba umabot sa ganito lahat? Pagkatapos ng pag-uusap namin dun sa sosyaling restaurant ay hinatid nya na ako pauwi. Nagulat ako dahil pagdating namin sa bahay ay may tatlong babae at isang lalaki na nag-aayos at nagpapack ng mga gamit ko. Inutusan daw sila ni tito na ayusin na ang mga gamit ko para sa paglipat ko bukas. Eto namang si Kim ay di makapaniwala at nagdadrama dahil sa nalaman nya. Kesho mamimiss nya daw ako. Mamimiss ko rin naman sya eh. Sya na lang mag isa dito sa bahay.


*Kinabukasan*


"Wooooow. Ang gandaaaaa.. Dito ba talaga tayo titira?"

"Unfortunately,yes." Pumasok na kami sa loob at soooobrang ganda! Hanggang second floor yung bahay. Hindi sya ganun kalaki pero malawak at malinis. Puro puti ang pintura with matching  kurtina light green na mga kurtina. Sa labas naman,may malawak na bakuran at pool. Tama lang rin ang laki ng garahe para sa kotse ni Shone. Inikot ko pa ang buong bahay at tiningnan isa isa ang mga rooms. Waaaaah!! Ang ganda talaga! "Ang ganda dito Shone! Gusto ko dito!"

"Parang kanina lang gustong gusto mo nang umuwi at ayaw mo nang tumuloy. Tapos ngayon,biglang gusto mo na dito?"

"Hihi!"

"*Sigh* So dito na tayo titira Simula ngayon." Seryosong sabi nya. "Kailangan nating mag-adjust sa isa't-isa at kailangan nating magkasundo sa lahat ng bagay."

"I know. That's why I have decided na since hindi naman tayo pwedeng magsama sa iisang kwarto... Ako na ang mag-ooccupy ng first room."

"Hey that's mine!"

"Ano ka? Dun ka na lang sa pangalawa."

"Ayoko . Dahil ako ang lalaki dapat sakin yung mas malaki!"

"Just because you're a guy! Gender racism yan! No way!"



-----------------

Author's note:

Sige,pabayaan nyo lang silang mag-away 

Kiss&Hug XOXOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon