DFH two: Badboy indeed

679 16 1
                                    

Ryuu's Pov:

Oh diba lakas ko kay author, Bungad palang ng character ko pov agad! Tsk tsk... Author alam kong crush mo ko dahil gwapo ako.

(Oo na Ryuu matigil kalang sa pagbubuhat ng bangko mo!😂 -author)

Hahaha dami kong tawa sayo author mga bente, pikon ka tlga kahit kelan.

Anyway, I'll introduce my self since isa ako sa lead character ng storyang to sa ayaw at sa gusto nyo. (I'mma badboy)

Well my name is Ryuu L. Aragon produkto ako ng isang loveless marriage, ipinagkasundo lang kasi ang mama ko na pure Chinese sa papa ko, ayon kay nanay Caridad na yaya ko simula nang huminga ako dito sa mundo. Eh papalubog na daw ang negosyo ng pamilya ng mama nya kaya para makabayad sa utang ay ipinagkasundo ang mama nya sa papa nya na isang Aragon, pinoy ang papa nya pero kilala sa larangan ng negosyo ang apelyido nila isa sila sa mayayamang pamilya dito sa bansa.

At dahil nga arrange marriage ang parents ko, di sila nagkasundo kaya naman nag hiwalay din nung 17 years old ako, nag iisang anak lang ako kaya spoiled ako kay papa, at isa pa ayon din sa yaya ko malaki ang nagastos ng magulang ko para lang mabuo ako dahil kailangan ni papa ng tagapagmana dahil only child lang din sya nina lolo at lola.

Malaki ang nagastos ng papa ko para lang makabuo sila ni mama, nagkasakit kasi si papa where in mahihirapan syang makabuntis ng babae, kaya halos nag lustay daw si papa ng pera para sa pagpapagamot sa ibang bansa makabuo lang at nung naipanganak ako, nag desisyon si papa na magpa vasectomy na (procedure sa lalaki para di na makabuo pa, parang ligation sa babae).

Ang sabi ni papa tamana daw ako, tutal lalaki naman ako at dadalhin ang apelyido nya, si mama ay may sariling pamilya na, nagpakasal sya sa dati nyang nobyo bago sila ipinagkasundo ni papa nang ma finalized ang divorce nila. Si papa naman ay di na nagpakasal ulit itinuon nalang nya sa pagpapayaman ang attention nya.

At kung tatanungin nyo ko bat ganto ang ugali ko, well hindi ko din alam, basta ang alam ko lang nang nag 21st birthday ako sakin na pinamahala ni papa ang mga assassins nya.. Don't get me wrong, di ako pumapatay ng tao may gumagawa nun para saken.

At isa pa kailangan yon para proteksyon ng pamilya namin at ng kompanya.

I took up business course abroad and 2 years after i graduated with flying colours isa narin ako sa kinikilalang pangalan sa business world , halos araw araw laman ng business magazines ang pagmumukha ko.

" The King's legacy"

" Most eligible bachelor"

" The rebel billionaire"

" Tycoon prince"

Ilan lang yan sa mga title na kinakabit nila sa pangalan ko sa society pages. Wala naman akong paki alam kung ano tingin nila saken, i don't hella care and i don't give a damn! Basta gagawin ko kung ano gusto ko.

Katulad ngaun, nakasakay ako sa aking Lamborghini Centenario, my newest baby kanina pako nag ddrive pero di ko naman alam san ang punta ko, it's already 6:30pm nag text ako sa tatlong barkada ko pero may mga naka schedule daw silang appointment ngayon.

Yes you heard it right! I only have three friends, sila lang ang nakakasakay sa trip at sumpong ko kaya sila lang din ang nakapasok sa mundo ko. I don't need a bunch of people to have friends.

Actually i have a scheduled meeting ngaun for my company's new investors kaso itamad ako makipagusap kaya pina cancel ko sa secretary ko, tutal di naman sila kawalan sa company ko, sa totoo lang sila pa nga ang mag bebenifit kung mag iinvest sila saken kaya matuto silang mag antay.

Kaka drive ko ng wala sa wisyo kung san ang punta ko di ko namalayan na may papatawid palang babae at naka uniform pa ng St. Adeline's, well I know the school kasi jan ako graduate 7 years ago, ako rin ang may pinaka malaking investment sa eskwelahan.

Shit! Pakiramdam ko humiwalay ung kaluluwa ko sa katawan ko pag apak ko sa break ng sasakyan ko. Na focus ang tingin ko sa babae na muntik ng paglamayan kung nagkataon na hindi ako nakapag preno.

Well maganda sya, simple lang at walang kolorete sa mukha hindi katulad ng mga babaeng ka batch ko nuon sa St. Adeline's na parang palaging mag pa party kung maka paglagay ng make up sa mukha.

Wait, stop!!! Ryuu Li Aragon, fuck! What the hell is wrong with me!?, first, nag ddrive ako ng walang patutunguhan which is once in a blue moon lang mangyari and second, i fucking give compliments sa isang babae na di ko naman kilala at worst muntik ko pang mapatay, dahil sa klase ng pag papatakbo ko kanina kung hindi ako nkapreno talagang makakapatay ako, which is never ko pang nagawa, like ive'd said earlier may gumagawa nun para saken.

Di nako bumaba ng sasakyan dahil bigla din namang tumakbo paalis yung babae, hay buhay nga naman!

At dahil wala na nga akong choice kung saan pa pupunta, at dahil nadin di ko maintindihan kung ako ba talaga ngayon si Ryuu Aragon dahil sa mga nangyari ngayong araw eh sa isang bar sa makati ako bumagsak.

Pag ka pasok ko sa bar dumiretcho agad ako sa bar counter at umorder sa bartender nang usual drink ko.

" Scotch on the rocks "

Di naman nagtagal binigay din ng bartender ang order ko.

" Here's your scotch on the rocks sir"

I didn't plan to get drunk, pero di rin nasunod dahil bago ko pa namalayan nakarami nako ng alak kaya pinilit ko ng tumigil at agad na nag iwan ng cash para sa bill ko medyo may tama na din naman ako pero kaya pang mag drive hanggang condo ko tutal malapit na naman dito sa bar.

Oh fuck! What the hell is happening to you Ryuu Aragon, you ruthless bastard!

Why i can't get you out of my mind girl.

End of DFH two

Update again... Sorry for some Typograph errors.

Ps.

Kung meron man po ang pagkakatulad sa ibang kwento ng pangyayari ay hindi po iyon sinasadya, ito po ay orihinal kong gawa.

The characters and other places in this story are only fictional.

Destined for him (Fanmade)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon