DFH eight: Unexpected

403 12 2
                                    


Pag baba nila Ryuu at Brey sa parking may anim na sasakyan na ang andun at lahat mukang mamahalin.

"Alin po ang inyo Mr. Aragon?" - Brey

"Lahat.." - Ryuu

Nakangiting sagot ni Ryuu kay Brey na halos ika laki ng mata ng huli.

"Ahm, Brey can you do me a favor?" - Ryuu

He ask habang papasakay sila sa mamahaling kotse na pamilyar na sa babae,
ang kotseng muntik nang maka bangga sa kanya. The LAMBORGHINI CENTENARIO

"Ahmm.. Anu po yun?" - Brey

"Please stop calling me Mr. Aragon coz that's for my dad, Ryuu is fine with me.. And please... please.. Drop the "po", pakiramdam ko ang tanda tanda ko na, I'm only 29." - Ryuu

"Po?, ahhmm.. este.. S-sige.. R-ryuu." - Brey

Ngiti na lang ang sinagot ni Ryuu sa babae at pinag buksan na nya ito ng pinto para makasakay sa kotse.

Ryuu's Pov:

After ko syang pasakayin sa kotse ko, i immediately ran to the driver seat para maka alis na kami baka kasi ma traffic pa kami.

Well actually on the second thought mas pabor pala saken yun I'll have more time with her.

Talaga nga sigurong kayang pukawin ng babaeng katabi ko ang soft and sweet side ko..

Coz I admit it, I already broke a bunch of my rules for my self, and willing to break more, kung itong babae na katabi ko ang dahilan.

"Uhmmn, Sir.. este Ryuu, if you don't mind can I ask you something?" - Brey

I love seeing her struggle, when she tries to call me by my first name.. I find it cute..

"What is it?"

"Can i ask you, if how did you know my name, and how did I ended up with you.. Rather in your suite?" - Brey

I smiled sweetly while driving before I answer her questions..

"First, I saw you at the center bar, almost passed out.. So nilapitan kita, but when i was a few steps from you, my babaeng lumapit sayo and it's too late for me to back out kasi nakita na nya ko, then she asked me if i can accompany you coz, his boyfriend invited her to his condo."

"Uhm, may i know the girl's name?" - Brey

"Wait.. If i remembered it right, her name is
Francheska Uy, yeah.. That's her name the petite chinese girl, oh! And she's claiming that she's your bestfriend."

"Ah.. Si Cheska, oo bestfriend ko sya." - Brey

"Actually at first ayaw ka talaga nya iwan, kaso sobrang bagsak kana talaga kagabi , and she had no choice but to ask my help since ako na yung nakita nya."

After an almost hour of driving sinabihan na nya ko na itigil nalang sa tabi at dito nalang daw sya baba..

"Bakit dito?, malapit na ba to sa inyo?"

Tanong ko sa kanya habang sinisilip ko kung san nya ko pinahihinto malapit lang to sa lugar kung san ko sya muntik masagasaan.

"Ah, oo malapit na kami dito, tsaka masikip na eskinita ang daan papunta samin, di ako sa isang class subdivision nakatira kaya di makaka daan ang kotse mo, di naman ako galing sa mayamang pamilya, simpleng empleyado lang ang magulang ko." - Brey

Sa dami ng babaeng nakasalamuha at  nakakasama  ko sa klase ng mundong meron ako, ngayon lang ako nakakita ng babaeng wala lang sa kanya at proud pa syang ipa alam sa iba na galing lang sya sa simple at di mayamang pamilya, di katulad ng mga babae na kakilala ko na parang ikamamatay kung aaminin nila kung sino yung totoong sila walang alam kundi magpa sosyal!

Destined for him (Fanmade)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon