Warning! ⚠⚠⚠
This chapter contains mature scenes and not suitable for young readers.. If your a minor kindly skip the last part of this chapter.
Thank you.. - Author 😊
Cheska's Pov:
Ni hao! (Greetings in mandarin) I'm Francheska mia Uy, 21 years of age pure chinese pero matagal na dito sa pinas ang family ko, dito din ako pinanganak at lumaki kaya matatas kami mag tagalog.
Oh diba super bait ni author kasi binigyan nya ko ng pov, by the way segway sa may highway, just call me cheska bestfriend ko si Brey since highschool, i don't know basta magaan ang loob ko sa kanya, maybe because only child ako and I'm longing for a sister's love.
I'mma good girl here, andito kami ngayon sa kwarto ko para ayusan ang one and only bestfriend ko thru thick and thin at napatunayan ko yan.
Nung minsan na nag away kami cause sinabihan nya yung boyfriend ko that time which is ka department namin na manloloko and a womanizer, nagalit ako sa kanya kasi feeling ko naiingit sya saken, coz never pa syang nagka boyfriend pero ako ligawin ng halos lahat ng boys sa BM department.
But it turned out na lahat ng binibintang nya sa boyfriend ko is true, nung minsan nahuli ko sila ng isang classmate namin na girl making out sa ladies locker room.
I broke up with him, then apologized to Brey, I'm so ma drama that time, kulang ang sorry and panunuyo ko sakanya compared sa lahat ng nasabi ko nung time na nag away kami.
Pero dahil sya si Brey, ang understanding and pasensiosa na Brey, she forgive me sa lahat ng nagawa and nasabi ko and told me that, pinoprotektahan nya lang ako kasi ayaw nya kong masaktan, she's like a big sis to me, Brey is 2 years older than me.
And since that day, di na kami ulit nag away and lalo pang tumibay yung friendship namin.
At ngayon, eto ako at inaayusan sya para sa post graduation party namin mamaya, i want her to be more beautiful and gorgeous, para naman mapansin sya ng mga boys at mag ka boyfriend na sya.
" Bessy eto ang isuot mo, super bagay sayo to, sexy and gorgeous."
I said while giving her the dress i bought online last month, it's a versace collection black mini dress, unang kita ko palang sa dress nato si Brey agad ang pumasok sa mind ko, i know bagay sa kanya to.
" Pero Ches, sobra naman ata to, collector's edition to at alam ko kung magkano ang isa nito." - Brey
" No but's! I bought it for you bessy, it's my graduation gift for you." I said.
" Teka muna Ches, parang nakakahiya ata, ang mahal nito pero ako wala man lang kahit ano para sayo." - Brey
" Silly girl! I don't need anything, yung friendship lang natin and yung time mo for me pag kailangan ko ng big sister, it's more than enough."
I said to her, and it's true, yung pag kakaibigan lang namin at yung parati syang anjan pag feeling ko mag isa lang ako, sapat na, kaya naman niyakap ko sya.
" Oh sya bessy bago pa malusaw ang make up ko eh aayusan na kita, ako naman eh re touch nalang later. "
After an hour....
" Oh my G bessy!, look at you! You look different."
Napangiti ako nung matapos ko sya ayusan, i know maganda sya tinatago lang nya sa faded skinny jeans and shirt at sa reading glass nya, lagi kasi syang may suot na salamin pag nasa school.
" Di nga Ches, ako talaga to??"
Di makapaniwalang tanong nya habang nakatingin sa full length mirror ko, from a simple girl to a gorgeous and sophisticated lady, I'm sure no one will recognize her mamaya sa party.
BINABASA MO ANG
Destined for him (Fanmade)
FanficShe's a perfect daugther, masunurin sa magulang, masipag mag aral, kaya nyang isacrifice lahat para sa kanyang pamilya kahit pa ang puso at kaligayahan nya. He's ruthless, a cold hearted heir ng isa sa pinaka mayamang pamilya sa bansa, walang kinata...