DFH seventeen: Almighty and Powerful (meeting him)

284 12 1
                                    

                                 HAPPY FAMILY

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

                                 HAPPY FAMILY

"D-dad... I thought your out of the country what are you doing here?" - ryuu

Disimuladong tanong ni ryuu sa kanyang ama..

"What kind of question is that son?, first birthday ng mga apo ko.. Pwede ba namang mawala ako?" - Mr. Aragon

"No dad.. I mean kailan pa kayo dumating?" - ryuu

"Well i just arrived last night.. Oh! What happened? Bakit tumahimik.. Don't mind me.. Continue the party.." - Mr. Aragon

Sagot ni Mr. Aragon sa kanyang anak.. Bago binalingan ang emcee ng party..

Bumalik naman sa normal ang flow ng program at unti unting nawala ang awkward atmosphere, balisa man ay hindi ipinahalata ni ryuu at brey dahil nakakahiya sa mga bisita wala silang alam na darating ang tatay ni ryuu... nagtataka man ay nadagdag lang sa kaba ng dalawa ang kaalamang mukang maraming alam ang tatay ni ryuu tungkol sa kambal.

Tanging ang tatlong kaibigan lang ni ryuu ang nakaka alam sa kambal sa side nya wala syang sinasabi sa daddy nya na kahit ano tungkol sa mga anak nya dahil di nya alam kung panu magsisimula  kaya laking gulat nya ng biglang sumulpot ang daddy nya sa birthday ng kambal.

May ini abot na isang file envelope ang daddy ni ryuu sa emcee at sinabing regalo daw nya sa kambal, kaya naman di na nag atubili ang emcee na tanggapin ang envelope at nagsimulang mag salita.

"Ok mukang may pahabol pang gift na matatanggap ang ating celebrants for their first birthday.. This one's from their grandfather"
- emcee

Nang mabuksan ng emcee ang envelope at mailabas ang laman nito na puro papers ay biglang natahimik ito.. Na ikinataka ng lahat lalo na ni brey at ryuu na karga ang kambal.

"W-well I- I'm sorry for that folks.. I guBrey'sthis is the most grandest gift that the celebrants had been received.. They're indeed the prince and princess of Aragon.." - emcee

Palihim naman na binulungan ni ryuu ang emcee dahil sa pabitin bitin na salita nito dahil karamihan sa bisita ay medyo nagtataka na.

"Ok, sorry for the thrill effect.. Well these papers I'm holding right now is the gift given to our precious celebrants from their grandfather, and this contains four land titles  na naka pangalan na sa ating dalawang celebrants  and a trust funds worth millions each." Emcee

Matapos i announce ng emcee ang laman ng papers na hawak nya ay ibinalik nadin agad sa envelope, at agad ding ibinigay kay ryuu na tinanggap naman ng huli.

Nagulat man ang ibang guest lalo na ang pamilya ni brey ay agad din nmang nkabawi at nagpalakpakan.

The party ended at nag uwian nadin ang ibang guest ang iba naman ay nag decide na mag stay pa sa hotel for a night.

Destined for him (Fanmade)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon