Chương 61: Rừng đom đóm, lễ hội mùa hạ

87 14 0
                                    

Sáng đó, cô hành xử như thường, cũng may, Temari và Kankuro đã đến, nên không khí cũng đỡ phần kì dị. Nhưng đêm qua cô đã quyết định, nếu anh và cô không thể ở bên nhau, cũng không thể có tương lai, thì ít ra, trong nhiệm vụ này, cô cũng có thể gần anh hơn một chút, cơ hội này, sẽ không dễ mà có nữa.

Temari lên tiếng:

- Dựa vào vụ đột kích hôm qua, chị tra ra được lối vào làng Âm thanh đang ở quanh đây, bọn kia tưởng chúng ta là thuộc hạ nên mới tấn công. Chúng ta chỉ có duy nhất 2 ngày để phá hủy ngôi làng kia rồi thoát ra. Cần phải đi trinh sát trong sáng nay, đến chiều, chúng ta sẽ lùi lên phía Bắc, ở đó có một thị trấn tương đối lớn, chúng ta sẽ giả vờ ở đó để tra xét thông tin. Tiện đây cũng có lễ hội mùa hạ ở đó, nên chúng ta sẽ giả trang thành những người ở vùng lân cận, đi xem hội.

Không ai phản ứng, sáng đó 4 người tách ra theo 4 phía để trinh sát. Không có manh mối.

Kuromi thầm nghĩ, lối vào không thể ở đây, vì 2 kẻ hôm qua cô gặp, vốn là ninja đi tuần vòng ngoài, chưa kể, xét trang phục, thì là đi làm nhiệm vụ. Vòng ngoài cách lỗi vào ít nhất 3km, vậy manh mối duy nhất có thể là ở ngôi làng nhỏ kia. Cũng là một nước đi không tồi, ngụy trang bằng một thị trấn lớn, vừa giảm nghi ngờ, với những người có ý định phá hủy làng như cô cũng phải cân nhắc, vì có thể hại đến dân thường.

Khi cô trở về, họ ngụy trang rồi đi đến thị trấn kia, thuê phòng nghỉ như bao vị khách đang dồn đến lễ hội đó.

.............................

Tối đó, là lễ thả đèn hoa đăng trên nước. Đây được coi là một nét đẹp trong văn hóa Nhật Bản, họ coi thả hoa đăng là một cách để giao tiếp với thế giới bên kia, cũng là một cách tưởng niệm người thân quá cố.

Temari và Kankuro đã tách ra đi trinh sát, không phải Temari đồng ý để Kuromi đi với Gaara, chỉ là Kankuro đã nhấn mạnh, y nhẫn phải đi với Kazekage để bảo toàn mạng sống cho ngài, chưa kể đến việc Kuromi nhờ có tin mật báo của tộc cô mà thông hiểu địa hình nơi này, nếu có chuyện, sẽ có khả năng thoát thân cao nhất.

Kuromi dẫn Gaara đến hạ nguồn của con sông, cách xa những tiếng ồn ào ngoài xa. Ở đây, có thể tìm được lối vào, vì lần cuối cùng cô thoát khỏi chỗ này, cũng là nơi này. 2 người ẩn nấp trong cánh rừng gần đó, chờ đợi một ninja xuất hiện để có thể bám theo.

Kuromi ngồi trên một thân cây cao, Gaara ở bên cạnh cô. 2 người trầm ngâm ngắm nhìn dòng sông với những ngọn đèn hoa đăng lung linh. Kuromi chợt hỏi nhỏ:

- Nếu bây giờ có một điều ước, Gaara sẽ ước gì?

... Yên lặng. Câu hỏi này, vĩnh viễn không có lời đáp.

Gaara quay sang nhìn cô, anh muốn vừa có cô, vừa có làng Cát. Nhưng đó là điều không tưởng, nên anh cũng không muốn nói ra.

Trời tối hẳn, đêm nay trăng rất sáng, có những ánh sáng kì ảo, đom đóm bay dần ra trong bóng tối. Khung cảnh này thần tiên biết bao, 2 người yêu nhau ngồi bên nhau, giữa ánh sáng kì diệu của đom đóm xung quanh, phía dưới là những ánh đèn hoa đăng trôi theo dòng nước. Nếu là một bức tranh, thật không còn gì đẹp hơn. Gaara nhìn Kuromi, anh muốn ghi nhớ khoảnh khắc này, cô giữa rừng đom đóm, ánh sáng lập lòe phản chiếu trong đôi mắt cô. Kuromi cũng muốn ghi nhớ đêm nay, vì có thể sẽ không bao giờ cô và anh có thể gần nhau đến vậy trong một khung cảnh lãng mạn như thế này, cô khẽ lại gần, hôn nhẹ lên má Gaara, chỉ một lúc này thôi, cô sẽ không quan tâm đến mọi chuyện, cô sẽ sống với đúng mong muốn của chính mình. Tay anh vuốt nhẹ mái tóc của cô, khẽ vuốt những sợi tóc vương trên má cô. Kuromi nhìn anh, trong ánh mắt 2 người, trọn vẹn chỉ có nhau...


[GaaxOC] Bình Minh Của Sa MạcWhere stories live. Discover now