Chapter 6

378 7 0
                                    

LYON OLIVER's POV
Lalo pang hinapit ni Lyon Oliver ang unan palapit, ibinaon ang ulo rito. May kung anung kumikiliti rin sa ilong nya.

Kumunot ang nuo nya ng makarinig ng ungol. Na syang iping taka nya.

Hindi umuungol ang unan, sira!!

Sukat sa naisip ay mabilis nyang iminulat ang mga mata.
Buhok na kulay light brown ang namulatan nya.

"Oh, shit!!" Mahinang mura nya habang dahang dahang inilalayo sa babae ang katawan habang inaalam kung nasaan sya.

Muli syang napa mura ng maisip na nag uwi sya ng babae sa kanyang bahay.

"Hey!! Hey, Misss!!" Malakas na niyugyog nya ang babaeng naka talikod sa kanya. Kailangan na nya itong paalisin baka makita pa ito ni Luca. Anu nalang ang sasabihin nang babae.

Anu nga bang maaring sabihin o maramdaman ng babaeng iyun kapag nakita sya nitong nag uwe ng ibang babae sa bahay nila?

And what the hell!? Bahay nila?

"Urm!!!" Umungol ang babae at dumapa.
"Hoy Miss!! You need to get out of here!! Now!!" Umalis sya nang kama.
Tanging boxer lang ang suot nya. Jeez! Nasaan ba ang damit nyang suot kagabi?

Kumuha sya ng damit sa closet, nag bihis at muling bumalik sa kama.
Muli nyang niyugyog ang babae.
"Miss--"
"Anu ba!??" Inis at antok na umupo ng kama ang babaeng balot ng kumot ang ibabang bahagi ng katawan. Good thing naka sando pa ito.

Lang beses syang napa kurap.
"Lu-Lucaria?" Napapa lunok nyang tanong sa sarili.
"Punyemas ka naman Oliver!" Pikit ang matang kumapa ang kamay nito sa kama. Nang mahawakan nito ang unan inihampas nito iyun sakin.
"A-anung...paanong--?" Nasapo nya ang ulong kumikirot. Langya! Gaano ba sya kamasing kagabi at wala syang maalala!

"Patulugin mo ko, pwede!! Hindi mo ko pinatulog ka gabi." Saka ito muling nahiga at nag talukbong pa ng kumot.

"Fcking shit!!" Napa sabunot sya sa buhok gamit ang dalawang kamay, umaasang may mapipiga sa utak nya.
Pero wala!
May nangyari ba sa kanila ng babae?
Pero naka sando naman ito. Pero paano kung---

Agad nyang hinablot ang kumot at nag tiis sa nakaka tulig na tili ng babae. Wala namang bago sa kama nya, walang bahid na kung anu man ang itim na pansapin nya ruon.

LUCARIA's POV
NAAABURIDO si Luca. Masakit ang ulo nya dahil sa kulang ang tulog nya. Pesteng nyawa kasi ang lalaking naka tagay lang daw.

"Here."
Padabog na dinampot nya ang kubyertos at nag umpisang kumain ng champorado.

"Look, im sorry okey!"
Hindi ko pinansin ang lalaki.
"Nag over react ako. Its just that..." umiling ito at napa buntong hininga ng sulyapan ko.

Umismid ako. Nang may maalala.
"Paano ka pala naka uwe kagabi?"

"Kasama ko si Mang Jun.--"

"Akala ko ba ichecheck mo lang yung farm?" Hindi ko maiwasang mag taray.
"Bat umuwe kang lasing!?"

"Nag-aya si Carding sa sabungan. Nanalo ng ilang beses ayun... napa tagay pagka tapos."

Circle of Friends 1; Lyon OliverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon