Chapter 18

313 8 0
                                    

LUCARIA's POV
Napa buntong hininga si Lucaria habang naka tanga sa pinapanuod na palabas. Dalawang araw na mula ng malaman nya kung sino ang pinuntahan ni Oliver. May kung anung mabigat syang dinadala sa dibdib na biglang nawala.
Si Theresa.
At sigurado sya! Konting konti nalang talaga, kanya nang lubusan si Oliver.

"Hey, babe!!"

Agad syang napa lingon.
"Me loves!!" Sinalubong nya ito ng yakap "ang aga mo?"

Napa tawa ito matapos syang halikan.
"May binalikan lang ako." Humiwalay ito sa kanya at pumasok ng library. S pag labas ay iwinagayway pa nito ang hawak na brown envelop.

"Malalate ako sa hapunan, okey?"

"Okey, hintayin kita."

"Sure! Padamihan na rin ng luto, kasama ko si William."

Sinamahan nya ang lalaki hanggang sa maka labas.
"Okey. Walang problema."
Kumaway sya rito hanggang sa maka sakay ng kotse ang lalaki.

Bumalik sya sa loob ng napapa hikab.
Tumingin sya sa hawak na cellphone. Mag aala una y medya palang. Tinungo nya ang kusina at inilabas ang supot ng baboy. Sunod ang mga gulay. Ihahanda nya ng maaga ang mga rekado para sa hapunan. Nang matapos sa ginagawa ay umakyat sya ng silid. Matutulog muna sya.

"LUCA... Babe? Hey!"
Umungot sya at tinalikuran ang tumatawag.
"Huy! Lucaria mag aalasais na!!"
Dahil sa sinabi ng tinig ay napa balikwas sy ng bangon, lumingon.

"O-Oliver!"

Naka pambahay na ang lalaki na naka tayo malapit sa kanya. Umiiling.
Agad syang napa tayo.

"Hala, hindi pa ako naka pag hahanda nang hapunan." Iniwan nya ang lalaki sa kwarto saka tuloy tuloy na tinungo ang kusina. Para lang matigilan. Isang lalaking naka hubad baro nandun at naka harap sa kalan.

"Hi there!"

"Ahm--" ngumiti sya rito at pasimpleng hinagod ang katawan ng lalaki.

"Sana hindi mu masamain. Pinakialam ko na yung ref nyu." Napakagat labi sya ng makita ang bato bato nitong tyan. Napa lunok ng bumaba iyun sa v-shape nitong waistline. Bigla syang napa hinga ng malalim, nauhaw.

"Ang sarap naman nito--"

"Im sure magugustuhan mo itong patatim, Luca."

"Ah, huh?" Napa tingin sya sa mukha nitong pamilyar.

"Come here!"

Naiilang na napa lapit sya sa tabi ng lalaki. Ipinasa ang hawak na kutsara. Masyado syang na disistract sa pata at abs nito.

"Masarap." Mula sa abs napilitan syang tingnan ang tingnan ang mukha nito.

"Thats good!"

"Yeah!!" Natawa rin sya kahit walang nakakatawa nang may tumikhim.

"Oy Oliver!"

Matalim ang mga mata nito habang naka sandig sa hamba ng dingding na pumapagitan sa kusinat hapag kainan.

"Hey Men, wala pa ba sina Morris?"

"Wala pa."

Circle of Friends 1; Lyon OliverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon