- Chúng ta cần nói chuyện.
Belarus đừng đằng sau Vietnam, xung quanh cô là bầu không khí lạnh lẽo kì lạ.
- Được.
Và Vietnam, phong thái vẫn rất bình tĩnh, đáp lại.
===========================
- Có chuyện gì xảy ra giữa hai người vậy?
India chen vào. Nếu China và Russia mà có xung đột, India sẽ nhân cơ hội này thắt chặt quan hệ hơn với Russia.
- Chuyện này không liên quan đến cậu, India. Nó không ảnh hưởng đến quan hệ ngoại giao giữa tôi và Russia đâu. Tôi và cậu đang rất công tư phân minh, đúng chứ... Ivan~
- Đúng rồi da~... Wang Yao.
India gật đầu hiểu ý, cười đểu.
- Liên quan đến Vietnam à?! Thế thì tôi sẽ theo dõi sát sao đấy, cô ấy cũng là bạn thân của tôi mà-
Ánh mắt sắc lạnh của China và mùa đông khắc nghiệt hiện hữu rõ ràng ngay khi đề cập đến Vietnam của Russia khiến anh bạn người Ấn chảy mồ hôi lạnh, Ấn Độ là 1 nước nhiệt đới, hiếm khi cảm được cái khắc nghiệt của lạnh giá... chợt, India cười phá lên, vỗ vai cả 2 anh bạn mình.
- Đừng lo đừng lo, tôi không có ý gì cả đâu. Tuy nhiên, 2 người đừng khiến cô ấy khó xử.
Sau đó anh rời đi, ụp mặt vào vai của Japan đứng gần đó, lầm bầm "2 ổng đáng sợ vãi." Japan chỉ biết gật gù, cậu từng đánh nhau với cả 2 người đó, nên hiểu ý, đặc biệt là với Nga.
- Vietnam nói với tôi giữa cậu và em ấy chỉ là bạn bè, phải vậy không?
- Ừa, hiện giờ tạm thời là như vậy.
- Tạm thời?
- China, cậu đừng làm cho Vietnam khó xử. Ép buộc cô ấy phải làm điều mình không thực sự muốn.
- Hừ... cậu có thể thử mà mà nói điều đó cho Latvia hay Lithuniana xem.
Nhiệt độ giữa 2 "đồng chí một thời" tụt xuống âm 30.
- Nhưng chúng ta sẽ không để chuyện này ảnh hưởng đến quan hệ ngoại giao da~
- Chắc chắn. Công tư phân minh aru, tôi đã nói rồi. Chúng ta đủ già để biết rõ cần làm điều gì và không nên làm điều gì. Và cũng trả qua đủ khổ đau để biết đem việc tư vào việc công chỉ dẫn đến thảm họa.
- Đúng đó, da~
- Cạnh tranh lành mạnh, đồng ý không? Mọi quyết định sẽ thuộc về Vietnam, kẻ thua cuộc không được bức xúc, đòi hỏi đấy nhé!
Xung quanh trở nên ấm áp hơn. Những quốc gia xung quanh cảm thấy khó hiểu.
- Đồng ý! Nhưng tôi muốn chúng ta thỏa thuận một chuyện, từ hôm qua tới giờ tôi cảm thấy rất khó chịu với cậu một chuyện, Wang Yao à.
- Chuyện gì aru?
China nhướn mày hỏi. Đừng nói Russia biết vụ cậu đã cưỡng hôn Vietnam. Ừ, Yao không phủ nhận chuyện mình hôn em ấy trong khi không có sự đồng thuận từ đối phương. Khó mà kiểm soát được cảm xúc của bản thân khi đã yêu thương một ai đó đủ nhiều. Nếu có dịp thuận lợi, China muốn xin lỗi em ấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[APH] Will you be my friend?
Fanfiction- Fanfiction: Will you be my friend? (Tạm dịch: Em có đồng ý làm bạn của tôi chứ? ) I was planned to write this in English for fellow international fans to read too, but my ability about vocabulary and grammar aren't so well-used... my apologize. I...