SCARLETTE'S POV
"No!!!" Madiin kong sabi kay Alex. Biglang tumahimik yung mga audience. Tiningnan ko yung mga reaction nila.
May mga nagulat. May nagtatanong ng 'bakit?'. May hindi makapaniwala. May nanghihinayang. May parang wala lang. Sige na ako naman ang mag speech.
"No Alex, not only today that I will make you the luckiest guy in the world. But also every single day of our life, today and forever. And yes, of course, I will marry you." Naghiyawan nanaman ang mga tao s loob ng bar. This is indeed, one of the most memorable night of my life. Nagpropose na sa'kin si Xander, in no time, he will be mine forever. Sa dami ng pinagdaanan namin, I never expect our relationship to end this way. I guess people who are meant to be together will always find their way back to each other. They may take a few detours, but they never lost.
Sinuot ni Alex sa daliri ko yung ring na kinuha niya kanina somewhere in his pocket, niyakap niya ako saka hinalikan. Nag cheer ang mga audience, yung iba nagpalakpakan, yung iba naman teary eyed. Ang drama naman kasi nitong si Alex!
Ako naman yung kumanta pagkatapos ng set nila Alex. Nirequest ko yung chords ng song na laging kong kinakanta nung highschool palang kami.
The moment I wake up
Before I put on my makeup
I say a little prayer for you
While combing my hair, now,
And wondering what dress to wear, now,
I say a little prayer for you
Si Alex yung nag gigitara habang kumakanta naman ako. Ganito kami lagi dati nung nag-aaral palang siyang tumugtog ng gitara.
Forever, forever, you'll stay in my heart
And I will love you
Forever, forever, we never will part
Oh, how I'll love you
Together, together, that's how it must be
To live without you
Would only be heartbreak for me.
Natapos na yung gig nila Alex. Kinausap niya ako on our way to my condo. "Thank you Scarlette."
"For what?"
"For making me the luckiest guy on earth, not for today, but for the rest of our lives." Natawa lang ako sa sinabi niya. Naalala ko yung reaction niya nung sinabi kong NO nung tanungin niya ako ng will you marry me.
"Why are you laughing? Muntik na'kong atakihin kanina when you said NO."
"Eh kasi naman! Hindi pa naman kasi ako tapos sa sasabihin ko eh! Masiyado ka kasing assuming." Nakararing na kami sa condo. Papasok na kami sa elevator nang bigla niyang lagyan ng piring yung mata ko.
"What's this all about Alex?"
"You will see. Sumunod ka nalang kung ayaw mong masaktan." At tumawa siya ng nakakalokong tawa. Alam ko hindi kami papunta sa unit ko. Ano nanaman kaya 'tong drama ni Alex. Bigla kaming tumigil tapos pinaupo niya ako. Maya-mayang konti bigla akong may narinig na tumutugtog. Piano yung tumutugtog in the tune of 'Maybe This Time'. Dahan-dahang binuksan ni Alex yung piring ko, and I was very surprised with what I saw.
Nasa rooftop kami ng building beside the swimming pool, candle lights lang yung nagpapaliwanag sa pigid. Pati yung sa pool may floating candles din. But the most beautiful sight I saw, yung nasa harap ko si Alex. Nakakausap, nahahawakan, nayayakap, nahahalikan. "Surprise!" Nakangiti niyang sabi sa'kin.
"Again?" Sabi ko.
"Bakit nagsasawa ka na ba?"
"Of course not!"
"I know you love surprises. And I will never get tired of surprising you every single day." We have dinner, then tumayo si Alex tapos inabot niya yung kamay niya sa'kin.
"Come on, let's dance." Sabi niya.
Hinawakan ko yung kamay niya, dinala niya ako sa may gilid ng pool tapos doon kami sumayaw. "I will never forget this wonderful night Alex. Thank you for always loving me." bulong ko sa kanya habang sumasayaw kami.
"I love you Scarlette."
"I love you too." Napasigaw ako sa ginawa ni Alex. Bigla niya akong binuhat tapos tumalon sa swimming pool. Nauna akong lumutang kay Alex, hinanap ko siya pero di ko siya makita.
"Catch you!" gulat niya sa'kin. Bigla lang siyang sumulpot sa likod ko tpos niyakap ako. Nilingon ko siya, our eyes met. Humarap ako kay Alex, papalapit na ng papalapit yung face namin. And then...
We kissed. We kissed passionately. I feel our longingness with each other. Humigpit yung yakap ko sa kanya, and I can feel that he did the same. I feel his kiss coming down my neck. Umahon kami sa pool, then bumalik na sa unit ko. He undressed me, I undressed him. We made love all throughout the night.
To Be Continued...
******
A/N
hahah! yun pla 'yon!
trailer ng "Against Thy Odds" coming soon ^^
Thanks for reading and support.
Thanks din sa mga naging fan ko. I love you all...
Scarlette>>>>>
-IMsoJADED
BINABASA MO ANG
Until You're Next to Me
RomanceAdmit it! You once had a perfect fairy tale. You fell in love, and that's the most wonderful feeling that you ever had knowing that he/she feels the same way. Stars are aligned. Everything was perfect and you only know forever. You found your differ...