Shaine's PoVBumaba narin ako sa sasakyan niya . ng pinagbuksan nya ko
"Wow ang gentleman naman pala "
Sabi ko kay troy !"Ayoko lang kung ano pa sabhin ng iba !"
Tss. Nahahawa na sya sa gf niya !Pumasok na kami sa school .
Nauna na ako maglakad sa kanya . Pero napapansin kona sumusunod siya .
Huminto ako . At humarap sa kanya .
"Hep ! Teka!? Sa kabilang building ka ha? . Bakit ka pa sumusunod saakin . ? ""Ihahatid kita sa classroom mo ? Obvious ba? "
Ha? !
"Siraulo kanaba? Porket wala lang si therese gumaganyan kana? "
"Haist ! Pwede ba this is not about therese . ! I want you to be my friend ok? "
"Help me please ?! "
Ha? tulong ? Bakit?
"Tulong ? Bakit? "
"i want therese back ! "
"Ha? Eh paano naman kita matutulungan jan . "
"You know therese . Super possessive sya saakin bago nga siya umalis ayaw dw nya malalaman na my lumalapit sakin na babae eh "
"Oh ! Yun naman pala eh ? Bakit kapa lumalapit saakin ? "
"Dahil gusto ko nga siya bumalik ! Baka pag nalaman niya na my babae na nkakaclose ako dito bumalik na sya ! At iwan ang pagmomodel niya !"
bigla niya hinawakan ang kamay ko . ! Waah . Andto pa naman kami sa hallway . Nakita kona tumitingin saamin ang mga dumadaan na estudyante . Buti nalang di ganun kalakas ang pag-uusap namin.
"Please shaine , ilove therese so much . Ayoko na magkalayo kami ulit . gusto ko lang na bumalik siya . "
Hayst tutulungan koba to? Sabagay ! Kahit sino pangarap na mkaclose si troy ! Dati kasi nung lagi niya kasma si therese walang babae na kakclose yan dito . Grabe yung babae nayun eh ! Wala naman masama eh kaibigan lang naman eh ."Friends lang talga? "
biro ko .Bigla sya bumitaw sa kamay ko .
"Hoy ! Wag ka nga assuming jan ! "Riiiiiiiiing !
Omy ! Time na !
"Halika na best ! "
Sabay akbay saakin . Best? Aww shakit :(
Nang makarating na kami sa classroom ko .
"See you later in lunch ! "
Kumaway na siya saakin at umalis na .
naglakad na ako papunta sa seat ko . Time na ha? Bat wala parin prof
Namin ?
Pagkaupo ko sa seat ko ."Hoy ! Beshie?! "
"Yes beshie? "
"Bakit kayo sabay pumasok ni troy ? At hinatid kapa niya? Ha? "
"Ah eh beshie ?! Kasi- "
"GoodMorning Class !"
"Kwento ko sayo later !"
At nagsimula na magturo ang prof naMin .
---Lunch time . --
Nag aayos na ako ng gamit .
"Hoy beshie ano na kwento muna sakin . ! "
"Pwede mamaya na ? Sa canteen nalang gutom na ako eh . "
At lumabas na kami ng classroom ng ..
"Hey ! Shaine ! "
Biglang sumulpot si troy w/ his friends ! Ka team mate niya sa basketball .
tumingin naman sakin si jenna ng pagtataka . !
"Hi-hi troy ? Anong ginagawa mo niyo dito ? "
"Diba sabi ko sayo see you sa lunch . So ? Sabay kana samin "
napatingin siya kay beshie .
"I mean kayo . ""Oo nga beshie sabay na tayo . Sa kanila . Hi ryan ! Hehe ! "
Hay nako ! pacute si beshie . crush kasi niyan si ryan . Bukod kay troy . Pangarap nga niyan na mapansin ng team mate ni troy eh .
"Wooh ! Himala captain hindi si therese ang sinusundo mo para mag lunch . ! " si luke . Oo kilala ko sila lahat . eh fan din nila kami noh hehe !
"Hi din ? " Si ryan . ?
"Im jenna . "
Sabay shake hands . Nako !
"Ui si Bertillo oh chumichix nanaman . ! "
si Duke .
"Hoy ! Bertillo tama na yan ! Tara na sa canteen . Dun nyo na tuloy yan . "
sabay tingen ni troy saakin .
"Tara ! Shaine ? "
"Oo nga beshie tara na ! "
Sabay hila saakin papunta sa canteen naramdaman ko na sumunod naman sila .
Dito kami umupo sa pwesto talaga nila troy . At pwesto din nila therese . Actually pinagtitinginan na nga kami ng mga estudyante dito eh .
Hayy ! Friends lang naman diba? Wala naman masama .-
Yhena
YOU ARE READING
Friends with benefits
Romance#7 in romance the highest rank :) We Hug , we kiss, we sex , we make out ! but we are just friends .