Shaine's PoV .Lunch break .
Kami lang nila jenna nandito . Si ryan , luke at duke .
Hindi ako sinundo ni troy sa room at hindi rin daw siya pumasok . Ano kaya nangyare dun ? At san nagpunta yun ? Eh sabay naman kami pumasok kanina hinatid pa nga niya ako sa room eh .
Hindi rin niya sinasagot mga text at tawag ko . Hayts !"Try nyo nga tawagan ulit luke!" Sabe ko sa kanila .
"Ayaw talaga sagutin shaine eh !" Luke said habang kumakain .
Hayts !
"Puntahan mo nalang mamaya beshie after class. "
Si jenna .Ano panga ba hindi naman ako pwede magditch ng class dahil may exam kami . Pero bakit si troy di pumasok!? Hayts !
"Oo pupuntahan ko nalang siya. "
Tinext ko siya ulit dahil hindi talaga sinasagot ang tawag ko .
To: Troy <3
Puntahan nalang kita sa condo mo after my class . Sana nanjan kalang . Nasaan kanga ba ? And bakit hindi ka pumasok sa class mo? Plis reply im worried troy!"Natapos na kami kumain wala parin siyang reply .
Uwian na . There's no reply at hindi parin niya sinasagot shet !,
Nagmamadali akong sumakay ng jeep papunta sa condo niya .
Sumakay na ako ng elevator patungo sa unit niya. Sana nanjan siya . Ano kaya nangyare don ? Haits !Nang makarating ako sa unit niya ay agad akong nagdoorbell .
Nakakatatlong doorbell na ako ay wala parin nagbubukas . So I decided na buksan . Nalang ito alam ko naman yung passcode ng unit niya . Di naman saakin to para bastabasta buksan kaya nagdoorbell ako . Eh kaso walang nagbubukas . Nako ! Sana nandito lang siya .
Pagkabukas ko ay agad na bumungad saakin ang magulo niyang sala . At my mga basag na bote ng alak . At my mga alak ! Shet ! Anong nangyare dito ? Nasaan si troy ?
Yung lamesita niya nakataob . at marame pang mga basag na base at furnitures hala !
"Troy?" Tawag ko sa kanya .
Nasaan kaya yun .?Naglakad pa ako patungo sa kusina .
Naabutan ko siya don na nakaub-ob sa lamesa habang may hawak na alak !
Anong nangyare sa lalaking to !
Mukhang lasing na lasing !Sa tabe niya ay may brown enveloped at mga nkataob na pictures sa lamesa .
Lumapit na ako upang kausapin ito . Ano kayang problema niya ? Kanina naman ok siya ah . Nung magkasama pa kami .?
"Anong nangyayare sayo ? Troy bakit ka nagpapakalasing at dika pumasok para uminom ?!!!"
Singhal ko dito haits ! Ano ba problema nito !
Hahawakan kona sana sya sa braso ng bigla itong tumunghay !
Gulo gulo ang buhok at pungay ang mga mata . Lasing eh !
"Shaine "
Malamig na sambit nito sa pangalan ko . Nakatingen lang siya saakin at dama ko din ang panlalamig ng mga tingen niya saakin .
Anyare?
"T-troy ?" Utal na sambit ko din sa pangalan niya .
Tumayo siya at lumapit saakin .
Amoy ko ang alak na ininom niya .
Nagulat ako ng bigla niya akong hinapit sa bewang . Palapit sa kanya .
Malakas na pagkahapit ! Shet ! Anong nangyayare sa kanya galit ba siya?
YOU ARE READING
Friends with benefits
Romance#7 in romance the highest rank :) We Hug , we kiss, we sex , we make out ! but we are just friends .