Chapter 10.

29.9K 296 1
                                    


Shaine's PoV .. .

  Nandito na kami sa sasakyan ni ryan . papunta sa bahay . syempre kasama ang haliparot kong beshie!
Nsa passenger seat sya ako nasa backseat tss. 😏
Papunta kami sa bahay . Ipapaalam dw niya ako . Hayst ! for sure uutuin nanamn nya si kuya shan . Haha ewan koba dun ky kuya naturingang validectorian nung highschool at top class . Uto-uto naman pagdating sa crush niya .

"Nandito na tayooo ! oy ryan pakihinto nalang dito. OH ! baka makita tyo ng mga kuya neto Ni beshie eh ! tara na? " sabay tingen saakin   .
. Hayts ! wala ba sila mga H.O (hangOver) para gumala? sa my rides pa ay iba din !! tsk.

"text nyo nalang ako kapag babalikan kona kyo dto para pumunta sa inyo ?! " si ryan .

"hms . Sge ryan ! baba na kami ingat ka " pacute naman neto ni jenna .

at bumaba na nga kami at lumakad papunta sa bahay .

  andito na kami sa gate . Kkatok na sana ako ng inunahan ako ng gagang to !
" Tao Po! Tao Po ! Shan? yowhoooo ! "  Sigaw ni jenna . Ayan ! na nkikita kona si kuya shan patakbo pa !
binuksan na niya yung gate !

"Oh?! bat ngayon lang kayo? kamusta overnight project nyo ?!! "
si kuya shan .

"Hi shan ! " sabay beso nako!!

" Pasensya na ha  ? ang hirap kasi nun! eh ! kaya napuyat yun natanghale ng gising . ! " .
hay nako ! ako dumeretsyo pasok na . hinayaan ko sila dun pero naririnig ko rin naman . na sumunod sila.

"Ok lang yun ! jenna . " shan!

Nkita ko si kuya Shone na nonood ng tv ! with matching Pop Corn pa di nya kmi napapansin dahil bc sya. manood .  Lumapit ako sa kanya at inagaw yung popcorn niya !

"Hoy ! " sigaw niya at lumingon sakin !

"Bunsoooo ! akin na yan ! " kuya shone ! ..

"Parang pahingi lang eh ! "
At hinagis ko sa knya   .

umupo sila kuya Shan at jenna sa sofA . Makalingkis si jenna nako ! Landi talaga ng babaeng to !

Nakita ni kuya shone sila .

"Hi jenna anjan kapla kya pala nawala init ng ulo ni bro kay bunso eh . Haha ! " huh?
dahil siguro ang tagal ko haha !

Sinamaan ng tingen ni kuya shan si kua shone !

"Ahm ? Kumain naba kayo? " Kua shan !

"Tapos na Shan nagbfast na kmi ni shaine sa bahay . "
jenna.
"Ahm Shan? "dugtong ni jenna! yan na haha pinapanood ko lng sila.

"BAkit ? "

"Nagyaya kasi mga cmait namin na mag ek ! ngayon ! baka naman pwede ko isama si Shaine ? "
Jenna .

Lumingon sakin si kuya. Pero umirap lang ako   tsk ! pag ako mismo nagpaalam di ako  agad papayagan niyan kelangan kopa papuntahin si jenna dito ! tsk   ganda kc ng beshie ko !

"Wooah? ek?! sama naman kami ! " kua shone ! wooh! PATAY !

  "Oo nga jenna sama nalang kami . " si kua shan at tumingin kay jenna na nakaupo sa tabi Niya .

"Dina Shan kami nalang. baka  maOp lang kayo eh tyaka wag kayo mag alala kay shaine ako bhla jan . ! Promise ! uuwe din kami mamayang gabi . " at sinabit pa niya ung braso niya sa braso ni kuya at hinihimas pa niya ito ng daliri niya ! jusko jenna !

nandidiring tumingin ako sa kanila .
"Bibigay na yan ! !" bulong sakin ni kuya shone . Halata nga .

"Hms . sge ! basta wag mo papabayaan si bunso ha? tyka ikaw mag ingat kadin ." sabi ni kuya Shan .
sabe na eh ! tsk .

"OO naman . salamat Ha Shan ! " sabay yakap kay kuya at kiss sa pisnge ! haha diko malaman reaksyon  ni kuya ! hahaha .

Tumingin sakin si jenna .

"Beshie ! bilis na ! maligo kana at magbihis !! "  Si jenna .

psh !. tumayo na ako at pumuntang kwarto ko para maligO . At nagbihis narin ako . Nagmaong short lang ako at simpleng White Shirt na may hello kitty 😍 favorite ko si hellokitty eh . At rubber shoes na pink white .
Nag light make up lang ako at lipstick haha syempre kasama si troy e haha .

Bumaba narin ako . Nkita kona naghaharutan si kua shan at jenna sa sofa habang si kuya shone eh nanonood lang ng tv  .! nako to si jenna sasaktan langkuya ko e !

"tara na jenna ! " tawag ko saknya . Tumayo nanaman siya at nagpaalam naman kay kuya shan bumeso pa ! ganun din ako at lumabas naman kami sakto namang andun na agad si ryan sa pinagbabaan namin kanina . Hayts ! kanina Shan ngaun ryan nanamn! Jenna talaga . pumasok na kami sa kotse . At pumunta na sa bahay nila jenna at pagtapos dun deretsyo na sabahay  nila troy !

-
Yhena :)

Friends with benefitsWhere stories live. Discover now