Chapter 4.2: Blackmail

63 1 0
                                    

Weh? Ano daw? Pakiulit nga?

"Ano, payag ka ba na sumali sa team? Di ako basta basta nagooffer ng ganto. Grab the chance, Tyron." 

Hibang na ba si captain Erance? Isasali nya sa team nya yung nerd na yon? Sabagy, he has proved his worth naman. Magaling sya, pero OMG, it's hard to believe na si captain pa mismo ang magoffer.

"Salamat sa offer Erance. Great opportunity nga to." 

Ay, close? Erance lang talaga tawag ah. Haha.

"So payag ka na?"

"Thanks, but no thanks. Una na ko."

TARAY! Tinurn down ung offer ng captain. Pero sayang naman. Chance na ng nerd na tulad nya na magshine. Mukhang disappointed si Erance. 

Natapos ang Pe class and guess what... Exempted kami! Wuhoo! Pati din ung team nila Tyron. Tuwang tuwa ang mga baliw, first time in history daw. 

Maglalakad na naman pala ko pauwi. Busy si Kuya kaya hindi daw ako masusundo. Malapit lang naman at enjoy maglakad sa lugar namin. Exercise ndin para mamaintain ang figure ko. :P

Maganda 'tong place namin. Maraming shops at tambayan. Yung paborito kong ice cream shop, may aracade house, plaza, tsaka bars. Madadaanan mo lahat yon papunta sa bahay namin.

Hmmm.. Buti di polluted hangin dito. Hehe.

Free from stress. Bihira lang taga-school na dumadaan dito. Ako lang. ^___^

Erase, erase. Ako nga lang diba? Kaya anong ginagawa ni ne-- este Tyron dito? Somebody pinch me. As in now, yung malakas, yung babaon! Bakit sya papunta sa bar? Anong gagawin nya sa Rendezvous? Don't tell me na mahilig pala syang magparty party? Can't imagine. It's kinda gross. 

Joke.

Nagtago ako sa likod ng poste. Astig, sana lang di nya ko makita. -___- Eh sa wala nkong mapagtaguan e.

Confirmed! Pumasok si nerd sa loob ng Rendezvous. Buti pinapasok sya? Dba exclusive yung bar na yon para sa mayayaman? Siguro hinyinpnotize ni Tyron ung mga guards! Oh no! I need to save them.

In my dreams. Yoko nga pumasok don. Madaming boys. Tatanong ko nlng kay kuya. ^^

Bago umuwi, dumaan muna ko don sa icecream shop at bumili ng Cookies & Cream. Favourite. Yum! Sarap namnam talaga. ^_____^V

"Kuyaaaaaaa!"

Kuya Josh: "Anong problema, princess?"

Daddy: "Makasigaw, wagas." 

"Yobong! Gumaganon ka Daddy wa. Apir nga jan." 

Bagets kami ng daddy ko, bakit ba? Haha. Inggit kayo no?

"Kuya Josh!"

"Oh?"

"Kuya!"

"Ano?"

"Kuya Josh!" 

"Bakit nga?!"

"Hello!" 

Haha. Sarap inisin ni kuya.  Hindi naman sya magagalit sakin dahil ako ang princess nya. *proud smile* Takot nya lang sakin.

"Ara- aray! Kuya! Bitawan mo ung pisngi ko. Pag lumawlaw yan, ihanda mo n yung pampaBelo ko."

"Kulit mo kasi e. Ano ba kasi problema, bat ka nakasigaw?"

"May tatanong ako sayo."

"Ano yun?"

"Kailngan sasagutin mo ah."

Mr. & Ms. Fake Identities (On hiatus)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon