CHAPTER 2

248 14 1
                                    

Jasmine's POV

      I'm now on my way to school. Buti medyo maaga na ako nagising ngayon. Guess what, I had a dream again. Another weird dream. What's with dreams? And take note! Andun nanaman yung guy and he helped me again in some reasons! How'd I know that it's him? Because of a tattoo. A fire tattoo.

      When I got school, pumila na ako dahil magfa-flag ceremony na. After that, pumasok na kami sa room. May ilang dinidiscuss samin si Ma'am about sa mga do's and dont's dito sa school nang biglang may pumasok na lalaki. Dire-diretso sya na parang walang pakialam at umupo sa tabi...KO?! Dahil sa ginawa nya lahat kami napatingin sa kanya.

"Ang bastos naman ng lalaking to! Parang walang teacher na nagsasalita sa harap eh! Duh! May pinto oh, uso kumatok!" Sabi ko kay Cy na katabi ko nga.

 "Uh-oh." Yan lang nasabi ni Cy. Bakit naman? Nakita ko syang nakatingin sa tabi ko.

Paglingon ko, oh no! He heard me! Nasa tabi ko nga lang pala sya! Bulong lang naman yun ah! Napalakas ba?

"What are you saying again Miss?" Aba! Walang modo talaga to oh!

"I said, you're a jerk. Man, what's with you? Basta ka nalang pumapasok ng di kumakatok!" Sabi ko sa kanya na nagpakunot naman sa noo nya. Pero bigla din syang ngumiti. Tss, yabang!

"Di mo ba ako kilala Miss?" Tanong nya sakin habang nakangiti at medyo malapit yung mukha nya sakin. The nerve!

"Yeah, I don't know you. And so? I don't care." I said. Lalo lang sya napangiti at naupo na sya. Napansin ko lang, lahat na pala ng classmates namin at pati yung teacher nakatingin lang samin. Nung tinignan ko sila, bumalik na sila sa ginagawa nila and yung teacher nagdiscuss na ulet. WHAT?! They're weird!

*rrrrrriiiiiiingggggg*

Yun oh, recess na. Gutom na ako eh. Palabas na sana kami ni Cy ng biglang nagsalita yung lalaki kanina.

"Miss, I'm not yet done with you." Sabi nya ng nakangiti sabay alis.

 "Whatevs *roll eyes*" -Ako

*Canteen

"Jas, di mo ba talaga kilala yung lalaki kanina?" Tanong sakin ni Cy habang nakain.

"Sino ba yun?" I asked.

"Jas, sya si Adrian Sanford."

"Ah. Pasensya ah, transferee lang ako dito diba?" Sarcastic kong pagkakasabi.

"Oo nga pala. Hehe. Sorry. By the way, sikat sya dito sa school. Kita mo naman, dahil sa looks nya, sa medyo pagka-bad boy image nya. Tsaka, family nya may-ari ng school na 'to." Kwento nya sakin. What? Sila may-ari ng school na to? Inaway ko pa naman sya!

"Bakit naman di mo kagad sinabi? Ayan, naaway ko pa sya! Tsaka looks ka dyan! San banda?"

"Eh sorry naman! Pwede mag-sorry? Sus, alam ko naman na napogian ka din sa kanya! Hahaha!" Medyo sarcastic din nyang sabi.

"Haay. Let it be. I'll just avoid him." I told her.

"Hantuhhhhhraaaaay! Englishera mats?" Sabi nya sakin. Adik talaga to!

After nun, nagbell na at pumasok na din kami sa room.

Katabi ko nga pala tong mayabang na to! Haay. Wag nalang nya ako guguluhin! Wala akong pakialam kung sya man may-ari ng school na to! Maghahalo talaga ang balat sa tinalupan!

"Hi Jasmine Montefalco! ;)" Kasasabi ko lang na wag ako guguluhin diba? Tsaka, how'd he know my name? Well, sila nga pala may-ari ng school na 'to.

"Tss. *roll eyes*"

"So, siguro naman kilala mo na ako?" sabi nya nang naka-grin pa. Cute! But eww!

"Di ako cute. I'm handsome. " Sabi nya. Wait! Psychic ba sya? Bakit narinig pa nya yun? Napalakas ba? Nasa isip ko lang yun ah! At handsome? Too full of himself!

"At di din ako psychic Jas. ;)" WHAT THE HECK?!

"Wait a minute mister. First of all, I didn't say you're cute. Second, were not close so don't call me Jas. And lastly, I don't know if you're a psychic or what but can you just quit bugging me?!" I told him.

"Hahaha! I heard you said that I'm cute. ;)" Sabi nya. Ugh! Lakas ng hangiiiin! Arogante!

"Doesn't mean its true, mister. Now get lost, I need fresh air." Iritable kong sabi at umub-ob.

       Until I fell asleep. The next thing I knew is I am running, following HIM.

UNEXPECTED LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon