Jasmine's POV
*Yawn* Good Morning! Kagigising ko lang. What a beautiful Sunday morning. Hay. Kung di ko lang talaga makakasama si Adrian mamaya edi maganda na talaga ang Sunday ko. Makapag-prepare na nga. Magsisimba kasi ako ngayon with Adrian. Kasi naman, itutuloy na namin ang paggawa ng project at diretso na kami sa destination namin pagkatapos ng mass. He's going to pick me up here in our house para di na kami maghanapan pa sa simbahan. At kung inaakala nyo na nag-volunteer syang sunduin ako, well HINDI, walang ka-gentleman gentleman sa katawan! 9 am ang mass na aattendan namin. 8:45 am palang naman eh.
o_____O
8:45?
*processing*
*processing*
*processing*
Waaaaaaaah! I'm doomed! Binilisan ko na ang pagkilos ko. At eksakto namang may bumusinang sasakyan sa harap ng bahay namin ng matapos ako. Buti nalang. Phew!
Nga pala, I'm now wearing a simple cute pink dress. Church kasi pupuntahan eh. Nagpaalam na ako kay Mom at lumabas na ako.
Paglabas ko....
Woah! Parang may male god sa harapan ko! OMO! Ang gwapo!
"Inlove ka na nyan sakin?" Yun lang.
"You're too full of yourself Mister."
"Hahaha! Tara na nga. By the way, you look good on that dress."
Like, ikr. Hahaha. Kapal ko. Lels. Pagkasabi nya nun, para syang nagmamadaling pumunta sa kotse at sumakay.
"Tara na bilis! Male-late na tayo sa mass!" Pagtawag pa nya. See? Ang gentleman diba, di man lang ako pinagbuksan ng car door. Oh, baka nagtataka kayo kung bakit may kotse kahit high school palang kami. Syempre may driver naman sya.
Sumakay nadin ako sa kotse and we're now heading to the church...
-
Adrian's POV
Jas really looks beautiful now. Mas mukha syang tao pag ganyan. Hahahaha.
*At the church
Late na kami ng 15 minutes nung makadating kami. Buti nga may nahanap pa kaming seat eh. Pagkatapos nito, tatapusin na namin yung project namin. Sa theme park lang punta namin, dun naman madalas nagpupunta mga magkakaibigan diba?
Di naman siguro allergic ang isang to sa theme park no? Malapit na naming matapos ang project namin.
"Huy Jas, sa theme park punta natin ah." Sabi ko sa kanya.
"Okay lang ba?" Pagtatanong ko pa pero di naman sya sumagot. Anong nangyayari dito?
"Huy Jas!" Sabi ko ulit.
"Jasmine Montefalco." Tawag ko pa sa buong pangalan nya. Still no response.
"Jas." Kinulbit ko na sya.
"H-ha?" sabi naman nya.
"Kanina pa ako nagsasalita dito, di ka pala nakikinig!"
"A-ah. Sorry. May naalala lang ako. Ano nga ulit sabi mo?" Sabi nya naman.
"Sabi ko sa theme park punta natin." sabi ko sa kanya.
"Ahh. Sige." she replied.
-
Mabilis lang natapos yung mass. Ngayon nandito kami sa kotse at papunta ng theme park. Tahimik lang. Nakakabinging katahimikan.
Naramdaman ko nalang na may bumagsak na mabigat sa balikat ko?
-
(A/N: Aaaand cut! Jk. Ayan na po update ko. Thanks for waiting guys. Sorry po kung corny at masabaw ah, pigang-piga pa din po kasi utak ko sa exams at requirements namin eh. Vote and Comment lang po. :) Lastly, please continue supporting my story po. Thanks! God Bless!)
BINABASA MO ANG
UNEXPECTED LOVE
Teen Fiction"Hindi ko alam kung bakit di ko maalis ang mga mata ko sa'yo. Lahat ng gusto kong sabihin hindi lumalabas ng tama. Nauubusan na ako ng salita, nagagawa mong paikutin ang ulo ko. Di ko na alam kung anong gagawin ko. May iba sa'yo, para sakin lahat ng...