06:Stained Clothes

75 8 1
                                    

06: Stained clothes

Red.

"This is a finger knife Red and this is used for close combat, other than that pwede mo ring gamitin ang mga ito" sambit ni Miss Athena habang ipinapakita ang mga weapons na maaring gamitin sa close combat "Daggers, Cestus, Gauntlet, push daggers and my favorite Emeici. Please pick one" paliwanag nito. Tulad niya nagustuhan ko rin ang emeici. (Photo at the end of the chapter)

Inilagay ko ito sa mga kamay ko, pero napansin kong nawala si Miss Athena sa tabi ko kaya inilibot ko ang paningin ko at humakbang ng ilang beses papalayo sa sa lamensa na puno ng weapons, pero napansin ko naman na wala siya kaya lumapit ako sa table pero "Aray!" Glass wall? Force field? "Isa yang cubic wall" bigla na lang sumulpot si miss Athena sa kabilang bhagi ng training room "cubic wall?" i suddenly blurted out " Yes Red cubic wall, isa siyang force field na hugis cube, kaya naman nasa loob ka ng isang cube pero syempre kaya ito tinawag na training para mahasa ka,there would be dummies inside and kung magtatagal ka sa pagwasak sakanila unti unting liliit ang cube at may chance na masofocate ka, pero wag kang mag- alala I'll manipulate it kapag nakitang kong nahihirapan ka na" What The hell gusto niya ata akong patayin. But I'll prove to her that I can Manage to kill.

"Let's start Red, there would be only one round okay? Now let's start " she snapped her fingers and the dummies are starting to form but it looks really familiar. "There are doll makers in this world Red. Their are the ones who make dummies and I am one, we can command the dolls we can command them to fight or to kill. So you better know what's a doll and what's not. We can also trick you by making dolls that can look like your love ones. Now fight them Red" once again she snapped her fingers and what happened made me stiff.

"Hi Red, Tara punta tayong library!" Ian said. Six dummies that look exactly like my six friends, the six person whose important to me. How can I manage to kill them!? Focus Red! Their are just dummies! They don't have a life! I slowly walked towards Ian and stared at his features for a while and nararamdaman ko ang pagliit ng cube dahil parang nagiging manipis ang hangin sa loob nito and when I gathered enough courage itinaas ko ang kamay ko at akmang handa ko na siya patayin gamit ang weapon na nasa kamay ko but a sudden laugh made me froze "Red Naalala mo ba kung pano tayo nagkakilala noong bata pa Lang tayo!? Hindi hindi ko malilimutan yon! Hindi ko malilimutan na umiyak ka dahil natabig ko yung ice cream mo! Sobrang epic ng mukha mo non!" Pagsasalaysay ni Basti habang tumatawa, si Basti ang una Kong nakilala sa kanilang anim, kahit madalas kaming magtalo hindi ko maikakaila na sakanya ko pinaka close.kahit na mahirap gawin ang dapat kong gawin ngayon I'll still do it for their sake and for the world we love.

I attacked Ian and blood started to spurt out at napuno ang suot kong puting polo, nabahidan na rin ng dugo ang mukha at mga kamay ko, alam Kong artificial Lang to pero masakit pa ring makita na duguan ang kaibigan mo at ikaw dahilan kung bakit. I felt something hot and My instincts was right a fire came behind me, it caused a first degree burn in my right shoulder."Red! Anong ginawa mo! pinatay mo siya! Pinatay mo si Ian!" Sigaw ni Vince.a fireball after a fireball causing burns to my shoulder, arm and legs. I just stood there not even thinking to fight back. Pinagmamasdan ko lang ang katawan ng duguang katawan ng dummy na kamukha ng kaibigan ko, I didn't know that dummies can be the exact offspring ng taong ginagaya nito, it's like it's the real person but a person without a life.

I looked back to them and I can see darkness in their eyes. Now I realize that even though they are just dummies they can be the exact offspring of the person they imitates. Even the emotions. Avhrie's dummy took a step forward and lifted it's fist and water started to come out on it. Itinapat niya ito sa akin, I saw this already but he water in that is flowing through his hand can be a sword in a short period of time. I can't use my ability inside this fucking cube so I don't have a choice but to kill this shit with my bare hands. I'll attack him any second now but Basti's Dummy caught me of guard a ice lance almost pierced me, but a good thing happened nakaiwas ako yet ang Dummy ni Avhrie ang natamaan. I attacked Basti's dummy at tulad ng kay Ian ganon din ang nangyari sakanya. The cycle continued until the six of them are laying on the ground.

I looked at my bloodstained clothes and hands, Napaluhod at Hindi ko inaasahan na tutulo ang mga luha ko dahil sa nakikita ko ngayon, Oo nga at dummies lang sila pero for fuck sake they look like the most important people in my life.patuloy Lang akong tinatraydor ng mga luha ko. I stayed in that position at hindi ko na namalayan ang mga nangyari, I know that Miss Athena manipulated the cube and the dummies but still my tears won't stop on flowing. The door opened and revealed my six bestfriends. Even if my vision is a little blurry because if the tears, I can clearly see their worried face, at alam Kong papalapit na sila kaya pinunasan ko na ang mga mata ko. I lift up my face and looked towards their direction and gave them a bittersweet smile.

"Dude okay ka Lang ba?" Pagtatanong ni Basti But there's something different in their looks, they seemed exhausted. "Kayo nga ata ang dapat kong tanungin diyan eh! Parang pagod na pagod kayo ah! At Suga bakit sugat sugat yang kamay mo!? Ganun ka din Basti!" Pagpuna ko. "Nagtraining din kami tulad mo!" Singit ni Vince "Ang akala ko hindi ko matatapos ang training, close combat ang training na pinagawa sakin at mga kamukha ninyo ang mga dummies!" asik ni Avhrie "same!" Sabay sabay naming sinabi at nagtawanan. Tama nga na lahat gumagaan kapag nandyan na ang mga kaibigan mo. "Tara na! Aalis daw tayo eh! Sabi ni miss Athena Kay's magbihis ka na at maglinis tingnan mo nga para kang napabayaan! Pinapabayaan ba kita!? I raised you from my back!" Patawang sabi ni Vince, Siya ang pinakamatanda samin kaya madalas na siya ang nagaaruga sa amin. Tinulungan nila akong Tumayo, Oo nakaluhod lang ako. At lumabas na ng training room.

Pumunta kami sa kwarto namin upang mamahinga at ako naman naglinis at nagbihis ginamot naman ni Avhrie, papahiga na sana ako pero biglang pumasok si miss Athena sa kwarto namin, "katok naman minsan Miss Athena" biro ni Kean "mukhang bihis nanaman kayo let's go!? Inimbitahan ako ng the league kaya isasama ko kayo sa mortal world. Wag masyadong excited ah! Magdala kayo ng mga damit baka umabot tayo ng ilang araw doon" Sabi nito, nagliwanag naman ang mga mukha ng mga kaibigan ko, ganun din naman ako syempre hindi niyo kami masisi dahil first time namin na pumunta sa mortal world. "Lumabas na kayo at sa sasakyan ko na lang ipapaliwanag ang lahat" sabi nito bago tuluyang lumabas ng kwarto. Sumunod na kami sa kanya. Papalabas ng kwarto, nadatnan namin siya na malapit sa gate ng kastilyo.

"Miss, Saan po ba tayo sasakay?" Tanong ni Suga "Ayan na" isang itim na kotse ang tumigil sa harapan namin. "Pero Miss hindi bat nasa kalangitan tayo? How can a car drive us down at the mortal world?" Asik ni Basti, napapadalas magenglish itong lalaking to ah. "Wala ba kayongand bilib sa mahika ng mundo natin? By the time na pababa tayo there would a path na tanging tayo lang ang makakakita at syempre tayo lang din ang makakakita Sa kotseng Ito. Maliwanag?" Paliwanag niya at napatango na lang kami. "Okay now let's go" at sumakay na nga siya sa sasakyan at ganun din kami.

Tahimik ang lahat simula nang umandar ang sasakyan at nang halos nakikita nanamin ang mortal world ay isang path ang nabuo kulay lumot ito na para bang salamin. Walang nagsasalita sa amin hanggang basagin ni Kean ang katahimikan "Miss bakit nga po ulit tayo pupunta sa mortal world?" Tanong nito "naimbitahan ako sa annual League day so to make the long story short anniversary ng the league ngayon at naimbitahan ako. I'll be a guest speaker there at syempre hahayaan ko kayong magliwaliw sa mortal world. Hindi pwedeng malaman ng academy na nakarating kayo sa the league." Paliwanag niya. Nabalot ulit ng katahimikan ang buong sasakyan ang tanging naririnig lamang ay ang ihip ng hangin. Napuno ng nakabibinging katahimikan ang sasakyan, katahimikan na payapa sa pakiramdam, para bang hinehele ako ng katahimikang ito kaya naman unti-unting pumikit ang mga mata ko.

**

(Emeici)

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

(Emeici)

A/N:
This Chapter is not yet edited.
The next chapter would be about their journey to the mortal world.
And Me and my friend have a little surprise to you guys. :)
Have a awesome Life!!

Raven  Academy For specialsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon