08: A series of Peculiar events.

72 7 18
                                    

08: Series of Peculiar events
Part One:A Mischief in the woods.


Suga.

Nang sumapit ang umaga ay nagpaalam na kami sa isa't isa. Si Red ang pinaka na-apektuhan, palakaibigan kasi kaya ayon.

Nagpunta kami sa lugar kung saan kami bumaba noong kakarating namin dito. Nilibot namin ang mga mata namin pero walang bakas ni Miss Athena.

"sa pagkakatanda ko, sabi ko magliwaliw lang kayo. Hindi pag alalahanin ako dahil hindi na kayo bumalik dito!" Nagulat kami ng May nagsalita, si Miss Athena pala yon, nasa likod namin at may kasamang dalawang lalaki. Yung isa ay ang driver at yung isa ay hindi namin kilala.

Mukha siyang nasa 40's na pero mukhang malakas pa, I wonder who he is at ano ang parte niya sa magiging laban namin. But it's odd na pamilyar ang mukha niya.

"Sila na ba ang sinasabi mo Ina" Ina? Kilala niya kami? "Yes Kuya" What the? Is he? "KUYA!?" nagulat na lang ako nang bigla silang sumigaw. Syet na malagket "Ravendelle Gaston" Pabulong kong sambit. "WHAT!?" gulat nanaman sila.

Tumawa si Sir.Raven at ngumiti sakin. "Well, May nakakakilala pala sakin." ani niya "Well let me introduce myself, I'm Ravendelle Gaston. Nice to meet you. No need for introduction, kilala ko na kayong lahat" sabi niya at ngumiti.

"it's our pleasure to meet you sir" Ani ni Ian at nagbow, ganon din naman kami.

"You're exaggerating boys, it's like I'm a royalty" patawang sabi niya. "you are One sir. It's not a simple thing to meet the founder of Raven High Academy" Ani ni Vince. Yes, Ravendelle Gaston is the founder of Raven High Academy.

Pagkatapos ng ilang biruan ay nagpasya na kaming bumalik sa Raven World. Habang nasa sasakyan ay napagalaman namin na si Sir Raven ay ang napangasawa ng isang nightingale, kaya kuya ang Tawag ni Miss Athena sakanya.

Excited kaming lahat na makabalik, dahil kahit isang araw lang ay nakakamiss rin ang Raven World.
Tahimik lang kaming lahat habang nasa sasakyan nang biglang basagin ni Mr.Raven ang katahimikan.

"Before you start your journey in finding the missing pieces. You still have to experience a series of peculiar events" seryosong sabi niya. Nasa unang upuan silang dalawa ni Miss Athena,samantalang occupied namin ang natitira pang upuan. Nikwento na pala lahat ni Miss Athena, ano pang silbi namin?

Napansin ko naman na kumunot ang noo ni Red, dahil kaming tatlo nila Avhrie ang magkakatabi. Kapag ganito si Red, may Hindi siya naiintindihan at nakakatawa siya sa mga ganong panahon.

"Pekliyuar? Pucha ano yun." Kunot noo niyang sinambit, rinig na rinig ko ang mga hagikhik nila dahil pinipigilan nila ang matawa. "Peculiar Red! " pagtatama ko "Pekilyar" sambit nito. Here we go "Peculiar" "Pelikilyar" "Peculiar" "Peklilyar" "Peculiar" "Perikilyar" nakakainis na toh ah "Peculiar" "Perkilyar" "king ina Red! PECULIAR! P-E-C-U-L-I-A-R! PE-CU-LI-AR! " inis kong sambit pero damn! Kunot parin ang noo niya. "Pekilyar" sambit niya, nahugot ko na ang pinakamalalim Kong hininga.

"Hopeless Case" sabay-Saba naming sambit at nagtawanan. "oh tama na yan" buti na lang at pinigilan na kami, kawawa tong si Red dahil pagdidiskitahan pa toh ni Basti.

"Tsk! Ansasama ng ugali niyo! Ano ba kasi yong Peculiar na yon!" napatigil kaming lahat ng ilang Segundo at bigklang pumalakpak si Basti, gumaya naman kami, at tumawa.

Raven  Academy For specialsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon