Red."Bwiset ka Red!!! Wag kang tumakbo!!!!!" Hinahabol ako ni Basti, napagtripan ko kasi ang buhok niya nung natutulog siya sa sasakyan. Hindi naman kami pwedeng iwanan nung iba kaya ayun nakitakbo.
"Red!!!! Patay ka sakin" sigaw ng sigaw si basti kaya pinagtitinginan kami ng mga tao. Takbo lang ako ng takbo habang tumatawa pero*bbbblaaaaggg*
"ARGH!" hala. "TAKTE! SORRY PO! " sinabi ko at nagbow bilang sinyales ng pag galang. Isa siyang babae, maganda pero mukhang masungit, sure ako kabaligtaran ko toh!. Tinulungan siyang tumayo nung babaeng kasama niya. "electricity" biglang sinambit nung babaeng nabangga ko. "huh?" sabi nung babaeng tumulong sakanya Nanlaki ang mga mata ko pagkarinig ko nung sinabi niya, ganon rin siguro ang mga kasama ko.
"THAT DAMN GUY!" biglang sumigaw yung nabangga ko na ikinagulat ko, namin."ISA KANG TAONG MAY ELECTRICITY SA KATAWAN!" sigaw niya sabay turo sakin. Lumapit naman sakin si Ian at inakbayan ako "sino naman ang mga binibining ito, Red?" sabi ni Ian. "ABA NAMAN!" biglang May isang lalaking sumigaw. Mukha siyang palabiro baka makasundo ko toh. "sorry na po! Hindi ko po sinasadyang ilabas ang ability ko" sabi ko naman nanahimik silang lahat "saglit" ani ng isang lalaki na tila ba mananakmal "sino ba Kayo at Sang mundo kayo galing?" ani niya.
nagpunta naman sa unahan si Basti na tila ba magpapaliwanag. "we're not just simple humans, we have abilities, we're from the Raven High Academy for special ones" ani ni Red, tila ba namangha sila.
"Raven High?" rinig naming sabi ng isa sakanila, "parang narinig ko na yon." ani niya."That's right miss! We're from Raven High Academy for special ones" ani ni Basti, "so don't you try to mess up with us" dagdag pa nito.
"Bakit may sinabi ba kaming guguluhin namin kayo? Galing kami sa ibang mundo. Hindi niyo alam kung sino ang binabangga niyo" Sabi nung babaeng nakabangga ko. "We are from Magical Academy, Where the magic that surrounds you can lift you up and guide you all the way" Sinserong sabi nung babaeng tumulong dun sa nakabangga ko, tsk Bakit kasi ang yabang ni Basti eh. Makapagsalita na nga.
"ah talaga?" sabi ko na tila ba kinagulat nila. "Oh! Parehas lang naman pala tayong Hindi basta tao eh! Magkakauri lang rin naman pala tayo. Ba't pa ba natin kailangan mag away?" sabi ko, Parang nanigas yung isa sakanila pero never mind. Mukha naman silang mababait.
Kinabukasan......
"Magpakilala naman kayo" ani ni Suga.
"okay, ako ang mauuna" sabi nung lalaking parang makulit.
Suga.
"I'm Seth Robertson, Invisibility" Wow, bibihira sa Raven High ang May ganong ability.
Sunod sunod na silang nagpakilala.
"Coralyn Williams but you can call me Cora, Air" sabi niya ng May mga ngiti sa kanyang labi. Kaparehas siya ni Vince.
"Clark Lockwood, Fire" Para namang si Ian toh, seryoso masyado.
"Eva Smith, Earth user" she's beautiful.
"Orange Lee, water user" Girl version ni Avhrie, mukha din tong makulit.
"Victoria Diaz, floater" yung nakabangga ni Red.
"Lily Walker" A simple girl said, but how about her ability?
"let's just said that Lily can solve any problems with ease" Eva said, and gave Lily a smile. For me it's a very pleasing thing to do, saving your friend from a horde of questions.
"Well, Kayo naman" sabi ni Seth, here we go. I looked at Kean and I'm sure na alam na niya ang gagawin.
He clapped his hands to get everyone's attention, Tumingin sakin si Basti at kunot ang noo niya, Maybe he's curious about what Kean's about to say.
BINABASA MO ANG
Raven Academy For specials
FantasyThe oracles says that there are seven guys to save our world, Will the oracle be fulfilled?