Tyrone's POV
Nasa canteen kami ngayon at kasama ko sina Bryan...Maya-maya ay dumating si Paulo..Tinawag siya ni Bryan...Matagal na nga siyang gustong maging kaibigan nina Bryan eh simula ng nag transfer yan dito pero ewan ko lang kung pati ba ako ay gusto syang maging kaibigan.Basta simula nung magkasama na sila ni Mariposa,I felt jealous na..i don't know why?matagal ko nang gustong makausap si Mariposa pero hindi ko magawa.Hindi ko alam kung awa ba o kung may feelings ba talaga ako para sa kanya.Duwag lang talaga ako eh.Gusto ko na ngang kumawala sa grupo namin nila Bryan eh para lang kay Mariposa kaso matagal na ang pinagsamahan namin.Alam ko namang napipilitan lang silang gawin iyon kay Marie at nakikisakay lang sila kina Anthonnette.Crush naman talaga ni Bryan si Anthonnette eh.Ayaw nya lang talagang aminin edi sana sila na ngayon.Saka may alam akong sabi sabi na may gusto daw sakin si Wendy pero ayaw ko sa kanya hangga't hindi sya tumitigil sa pagsama kina Anthonnette na Bad influence sa school.Kagandahan lang naman ang meron sila pero pagdating sa brain and attitude talo sila kay Mariposa.Maganda naman talaga si Mariposa at bagay naman sa kanya ang thin,long curly hair nya lalo na pag nakalugay.Tapos tatanggalin niya ang ang salamin nya,at ayusin ang porma nya tuwing civilian day namin edi Daog na!!!(panalo na)..parang apelyido nya lang Querubin.Isa syang anghel sa aking paningin.Pang dyosa pa ang pangalan nyang Mariposa na hindi ko alam kung bakit ayaw ng mga ka schoolmates and classmates namin sa kanya.Bright pa jud(Matalino pa talaga)Naduduwag lang talaga akong sabihin sa kanya.At sa hindi ko nga inasahan,.kasama na namin ngayon si Paulo at grupo kami ngayon dito sa canteen may dala siyang dalawang orange juice at dalawang fudgee bar.Sigurado akong para kay Mariposa iyon.
"Ammm oh Paulo!!.halika dito oh sabay na tayo"-Bryan
"Oh mga pare..kamusta!-Paulo
Pinakilala kaming apat ni Bryan kay Paulo at agad naman nya akaming namemorya.
"Para kay Mariposa ba yan?"-sarkastiko kong tanong sa dala nyang pagkain
"Oo dude"-sabi nya at nakipag apir pa kay James.Ano!!!wadapak!!!Dude kuno(daw).
"Aba pare eh pinopormahan mo na ba?baka maagaw mo ang trono ko't maging chickboy kadin haha hindi pare biro lang"-James.agad naman akong kinabahan at baka maunahan pa ako.
"Hindi dude magkaibigan lang kami.Ayaw nya kasing kumain.Baka tinatamad lang bumili ng snacks"-Paulo.Hindi kaya tamad si Mariposa.-_-Nagsimula na naming kainin ang mga binili namin..Syempre habang kumakain kami ay nag s sketch ako ..Pares na pakpak ng anghel ang sketch ko at agdnamang hinablot ni Eugene at ipinakita kina Bryan.Kahit kaylan paepal talga..
"Chicken Wings!!!"-sabi ni James at nagtawanan kami..pinagtitinginan nga kami ng iba pang mga estudyante dahil umaalingaw ngaw ang aming tawa sa canteen eh.
"Ulul"-sabi ko sabay hampas sa uloni James ng Sketch Notebook ko at lalo pa kaming nagtawanan.Kamot ulo naman si James.
maya-maya ay napigil ang aming tawanan ng magsalita si Paulo
"Guys may tanong ako"-Paulo
"Ano yun?"- tanong ni James habang si Brylle ay tahimik lang.
"Cge brad"-sabi ni Eugene.
"Diba matagal na kayo dito at matagal nyo naring kilala si Marie?"-sabi nya
"Oo naman pare kilala namin sya matagal na"-sabi ko at tila ba interesado ako sa mga susunod pa nyang katanungan.
YOU ARE READING
My Morena Girl
FanfictionIsang lalaki Ang magpapabago ng buong Buhay Niya,Ang lahat ng mga mabibigat ay magiging magaan,Ang lahat ng Hindi magandang tingnan ay magiging maganda sa paningin,Ang lahat ng pagdurusa ay magiging ligaya....Ang malaking dagok Sa Buhay Niya ay mawa...