Paulo's POV
Natapos na ang kainan.....ang sayawan...pero nakakalungkot.Saglit ko lang nakausap si Marie.Tinawag kasi siya ni Luke.Yung anak nina Mr and Mrs Penndleton..Sya yung kasama nya sa isang table.Sya yung kasayaw nya.Maraming naiinggit sa kanila.halata mo naman sa mga mata ng mga girls na naiinggit sila kay Marie.Marahil ay hindi nila kilala si Marie ngayon.Nakatingin sya sakin kanina habang nagsasayaw sila ni Luke samantalang ako,dito lang sa table.Kausap naman ni Ate Patricia yung Luther na yun.Si Anthonnete naman tumabi sakin ngayon.Ang dami-dami nyang tanong pero ang tipid ng mga sagot ko.Gusto kong umalis na sya pero halata namang ayaw nya paring sumuko.
"Lonely?"-ika nya
"Slight"-tipid kong sagot
"Because of that girl?"-turo nya kay Marie."Gusto mo syang makasayaw right.tapos yung mga girls naman takaw tingin sa bunso ng mga Penndleton.Baguhan pa lang yang babaeng yan Paulo.Gusto mo na agad sya?"-patuloy nya.
"Maybe"-ako
"Let's just dance'-imbita nya
"I don't want to'-ako
"Alam mo yan na yung pinaka mahaba mong sagot"-ika nya
"Tssk"-ako.Ayokong mang snob ng babae pero ang kulit nya.
"Wala kasi yung manang na nanggagayuma kaya ngayon may bago ka nang natitipuhan"-pang-iinis nya.
What???She mean-Si Marie daw ay manang na manggagayuma.WTF!
"FYI!!!You don't understand why I want to be with her.You also don't know what's with that girl with Luke.FYI!!hindi nanggagayuma si Marie.mas kilala ko sya kaysa sayo sayo kaya wag kang basta manghuhusga.Childhood friend ko sya at gusto kong mas lumawak pa yun ngayon!!"-nalakasan ko sya ng boses
"Hayyss!OO na na nga sorry na.Ano ba kasing meron sa babaeng yun at gustong gusto mo?Ang pangit pangit naman.Hmmp"-pang-iinis nyang muli at nag walk out."Ang init init ng ulo"-habol pa nya.
Nakakainis talahga yung babaeng yun.Lagi nalang si Marie ang pinag-iinitan.What the heck?mga insecure nga naman.
Alam ko namang masaya si Marie ngayong party eh.Makita kong masaya sya eh masaya na rin ako.Sya lang ang kaligayahan ko.mabuti pang umuwi nlng ako.......hindi na ako magpapaalam kay Marie dahil baka mapagalitan sya ni Mrs.Penndleton.Kasi nasabi nya sakin na date daw sya ni luke,sabi ni Mrs.Penndleton.
********
Nagpaalam na ako kay ate Patricia.Mukhang ayaw pang umuwi at na engganyo yata sa pakikipag-usap dun kay Luther.Pumayag naman sya kaya uuwi na talaga ako.Bye Marie
________________________________________________________________________________
Nakakalungkot naman sa part ni Paulo.Nakakainis talaga si Anthonnette no.Sensya na guys maikli lang ngayon.nakakatamad pa kasi eh.Tuluyan na talagang umiibig si paulo sa ating Bonggang Bida.Eh si Luke kaya.At si Tyrone,umattend ba sya ng party.Di ko sya nakita eh.hahahaha
YOU ARE READING
My Morena Girl
FanfictionIsang lalaki Ang magpapabago ng buong Buhay Niya,Ang lahat ng mga mabibigat ay magiging magaan,Ang lahat ng Hindi magandang tingnan ay magiging maganda sa paningin,Ang lahat ng pagdurusa ay magiging ligaya....Ang malaking dagok Sa Buhay Niya ay mawa...