Paulo's Pov
Nandito ako ngayon sa Mar's Mall...para lang mag-enjoy.Tinawagan ko si Marie para samahan ako pero busy daw sya ngayon eh dahil inutusan daw sya ni Madamm Penndleton na ipasyal si Luke.Ano nga bang magagawa ko eh nasa poder nila si Marie pero hindi pa rin ako susuko noh.Balang araw masasabi ko rin ang nararamdaman ko para kay Marie at hindi ko naman hahayaan na mabinggwit sya ng isang baguhan pero wala naman akong dapat ipag-alala diba dahil baka hindi naman sya type ni Luke pero hindi naman mahirap mahalin si Marie kaya posible din na mahulog si Luke sa kanya...Ano ba itong mga naiisip ko??!! Nandito ako para mag-enjoy,hindi para mag-isip ng kung anu-ano...Teka si Marie yon ah!! with Luke????
Mariposa's POV
Kasama ko si Luke ngayon dito sa Mar's Mall.Sinabihan kasi ako ni Madaam na ipasyal ko daw si Luke para malaman nya ang pasikot sikot sito samin.Yung kotse ni Luke ang gamit namin ngayon..Di na daw nya kailangan ng driver basta ituro ko lang daw ang daan para ma memorize nya at keri na daw.Tinawagan nga ako ni Paulo kanina na samahan ko daw sya at magbobonding daw kami pero tinanggihan ko sya...Hindi ko naman kasi pwedeng tanggihan si Luke dahil malaki ang utang na loob ko sa kanila..Baka mamaya masabihan pa nila ako ng walang delikadesa at walang "Palabra de Honor".
Ayoko rin sa sumama ang loob sakin ni Madaam Norma.Mahirap na.Sa kanila nakasalalay ang future ko hihi.
_
_
_
_
_
_
_At hayun pagkatapos mamalit ni Luke ng kung ano-ano eh namgmiryenda kami ni Luke sa food court ng mall.At ng mabusog kami eh pumunta naman kami sa isang sikat na salon.Aba akalain mo nga naman eh dinaig pa akong magpaganda eh haha...sakay karamihan ng mga nagpapasalon eh babae lang alam ko.
"Are you gay?"-tanong ko
"No I'm not..This is for you"-he said
"What?Is there any occasion"-tanong ko naman ulit.
"None.I just want you to know how really gorgeous you are"-sabi nya with his wide smile."I know there's something in you that everybody needs to see"-patuloy nya.Enebe weg keng peese..
Napa face palm naman ako at tinulak nya ako sa may salamin na pintuan ng salon.Na s speechless kac ako lalo na sa sinabi nya.
Pagpasok ko eh halos kami lang ni Luke at yung mga bading na stylist ang nasa Salon na yun.Nahihiya ako pero kapag kasama ko si Luke eh parang kumakapal yung mukha ko hahaha!!!
"Yan na ba yung girlfriend mo?"-sabi nung isang baklang medyo may edad na..ba't naman nya nasabing girlfriend?
"Yes that's my girlfriend!"-masiglang sagot ni Luke..Teka ano ba to lokohan.Akmang tututol ako pero kinindatan ako ni Luke at sumenyas na wag maingay.Kakahiya naman,
"She's pretty enough but very simple and i want you to show the true beauty of her,,I can handle the expenses"seryoso nyang sabi sa bakla,....aba ang taray,magpapanggap na nga lang.Gagastos pa ng bongga!
Kinikilig naman ang mga bakla at animo'y mga bulateng naputol ang katawan at nangingisay.Ako naman pigil tawa sa mga kalokohan ni Luke.
"Ang swerte mo teh"-saad ng baklang nagsisimula ng ayusin ang puyod ko.
"OO nga at anak pa ng Penndleton ang nabingwit mo Inday!"-batid naman nung isang bakla din na may pula at kulot na buhok na naghahanda ng mga equipments na gagamitin daw sa buhok ko.
Kilala pala nila ang mga Penndleton?Hindi ko akalain na ganun pala talga sila kasikat.Tahimik lang ako habang daldal nang daldal yung mga bakla.Kever!!! Bahalang magsayang lang sila ng laway basta wala akong pakialam....
Lumipas ang ilang oras at nangawit ang leeg ko..Ang tagal naman!kailan pa ba matatapos ito?
Hindi ko makita ang hitsura ko kasi dun ako sa isang special na room nila minake over .Yung tipong walang salamin ..Surprise daw eh.Sabi ng mga beki.
Ilang minuto pa at nagdesisyon na silang ipakita sa me,myself and I ang sarili ko..
Pinapikitkit muna ako at
1
2
3
Namangha ako sa aking nakita.Isang napakaganda at kahanga-hangang dilag ang nakikita ko.
Nakaka speechless....Kanina pa pala akong nakanganga ng kutusan ako ng isang beki.
"Oh nganga!Anong say!?"-batid ni Beki 1
"Maraming maraming thank you po!Di po ko makapaniwala!"-sagot ko
"Naku!Sanay na kaming magpadyosa ng mga chaka! Ha!Ha!ha!Joke!!!"-natatawang wika ni Beki 2.
"Magpasalamat ka rin dyan kay Luke"-sabi naman ni Beki 3
Napalingon ako kay Luke at nakatulog pala...Inuyog-uyog ko ang balikat nya.
"Luke wake up!"-gising ko sa kanya.
"Woah!"-gulat na bangon nya."You're totally beautiful!"-patuloy nya.
Kinilig naman yung bunbunan ko.Ayy wala pala akong bunbunan.Teka nagbubulush yata ako.
Iniwas ko ang tingin ko para mawala na ang pamumula ng pisngi ko....
Pumako naman sya sa mga beki at nagbayad,,,kinikilig naman na tinanggap ng mga beki.
"Thanks....I totally bothered you"-pabebe ko.
"No you didn't.Let's go!"-and then he hold my bare hands.
_
_
_
_
Kasalukuyan kaming naglalakad ni Luke papunta sa parking lot matapos nyang mamili ng kung anu-ano...binilhan nya rin ako ng maraming dresses na hanggang leg lang..bagay naman daw sakin dahil pinasukat nya at naghihintay sya sa dressing room..nakailang bihis kaya ako.naging matiyaga naman sya.Sya kaya nagbayad at pumili nun.Huwag daw akong choosy.
<3
Sapakin ko kaya tong gwapong mokong nato haha..Diko pala magagawa.Magagasgasan ang gwapo niyang mukha..Hihi.Naku!
_
_
_
_
_
Nang kami'y makauwi na eh namangha silang lahat ..Lalo na si Maddam.Natukso pa tuloy kaming dalawa.Lalo na si Nanay Eva na daig pa ang teenager kung kiligin.ha!ha!nakakatawa ang reaksyon nya pero ako din naman at natutuwa.Madilim-dilim na rin pagkauwi namin.Matapos kumain at makapaghugas ng plato eh agad na akong pumunta sa kwarto ko at ganun din sila.May pakindat-kindat pa itong si Luke.Naku!Kasarap pingutin.Nag half bath nako at nagpalit ng pantulog.habang nakahiga at hindi pa rin mawala sa isip ko ang nangyari kanina.Paano na kaya kapag pumasok ako bukas.Baka naman asarin lang nila ako.Bahala na si Batman.
_______________________________________________________________________________
jhustinegaberzasigning off.Guys pasensya na sa mabagal na update.Nakakainis kasi eh napakabusy ko.Hi nga pala sa mga magaganda at famous kong classmates:Maria Francine Ariate,Iris Bacalso,Sheila Mae Cadayona,Erecka Mae Anito,Ara Jane Cabrera,Cherrylin Cabusas,etc.Love lots
YOU ARE READING
My Morena Girl
FanfictionIsang lalaki Ang magpapabago ng buong Buhay Niya,Ang lahat ng mga mabibigat ay magiging magaan,Ang lahat ng Hindi magandang tingnan ay magiging maganda sa paningin,Ang lahat ng pagdurusa ay magiging ligaya....Ang malaking dagok Sa Buhay Niya ay mawa...