MMG8:Remember This!!!

169 12 0
                                    

Mariposa's Pov

Kanina pa tingin ng tingin sa kin si Paulo...oo nga pala...kakatapos lang ng flag ceremony namin..at heto ako ngayon sa harapan ng mga Penndletonians para mag annouce about sa pagdating ng Penddleton family.Nag smile muna ako kay Paulo na nakatingin parin sa akin bago ako umakyat ng entablado para sa announcement.hayan na,papalapit na sa akin si Mrs.Sanchez,ang principal ng university..close kami nyan simula ng mag-aral ako dito..napaka humble at down to earth.Siya rin ay isa sa mga nagtatanggol sakin sa mga bullies...binigay na nya sakin ang mikropono at sabay sabing "Good luck Mariposa " na lalong nagpadagdag ng confidence ko.

"Good morning to all of you,the valued students of Penndleton University,i am here in front of all to announce the" Welcome Home" party of the Penndleton Family..they will be here Mrs and Mr.Penndleton this coming Sunday with their sons Luther and Luke then every student of Penndleton University is invited..You can bring your Family too...Everyone is intended to wear casual...here at Penndleton University.At 9:00 in the evening..The invitation letter is given by the SSG officers later by section.We will going to hold this party for the Penndleton brothers to be known here and for everybody to know them much better...I hope you all to enjoy the party.It's a great pleasure to see ya all..thank you and God bless us all.You can now go to your perspective classrooms ".

Matapos ang announcement ay sinalubong naman ako agad ni Paulo pagkagaling ko ng stage.At sinabi nyang sabay na daw kami kaya pumayag naman ako..tatanggihan ko pa ba naman sya.

"Mariposa ,mamaya bang gabi wala kang lakad?".-Paulo

"wala naman bakit?"-Ako

"Pwede ba kitang puntahan sa inyo mamaya?"-Paulo  "Kung okay lng ?."

"Ah-eh pwede naman basta sabihin mo kay Nanay Eva na magkaibigan lang tayo huh..baka kasi kung ano isipin nun ."-Ako

"Oo naman...Sige huh pupuntahan talaga kita"-Paulo

"Eh ano bang meron?"-Ako

"Basta may sadya ako sa'yo ano kaba ....Surprise yun"-Paulo

"Sabihin mo na.Papatagalin pa eh"-Ako

"Edi Hindi na surprise ang tawag doon"-Paulo

"Hayys sige na nga"- Ako(pout)

Pinisil naman nya ang ilong ko..Ang sakit ahh!! Hinabol ko naman sya papunta sa room.Nang maabutan ko sya any piningot ko ang mga tainga nya.Ang kulit talaga kahit kailan.

_

_

_

_

_

_

_

_

_

_

Nang makauwi ako ay sinabihan ko agad si nanay Eva tungkol kay Paulo at madali naman nyang naintindihan.Yan ang gusto ko kay Nanay Eva eh.napakamaintindihin .....Mga 6:00 p.m na nang kumain kami ni Nanay Eva.maaga kasi kaming natutulog eh.,,pero mamaya hindi ko alam kung ano akong oras makakatulog nito kapag dumating si Paulo..Madaldal kasi yon eh...


Paulo's Pov

Papunta na ako kina Marie....I was driving right now.....tutal tinuruan naman ako ni ate Pat.I'm so excited to tell her and excited na rin kung ano ang mga sagot nya sa mga katanungan ko..Too close.Tinadhana talaga siguro kami..Charingg! Ang landi mo Paulo.kalalaki mong tao! Sapakin kita dyan eh.Ayy eto na siguro yung mansyon na sinasabi nya..may malaki at pang royal na red with matching gold na gate.In fairness,bahay to ng mga Penndleton at dito nakatira ang bebe Marie mo Paulo.Teka wag ka namang magmadali .....WAla pang kayo..tumayming ka ng sakto.Papalapit na ako ng papalapit sa gate..hanggang sa pinindot ko ang Door bell.teka syempre pinarking ko muna yung sasakyan ko..

My Morena GirlWhere stories live. Discover now