Mariposa's POV
OMG!!!Di talaga ako makapaniwala sa pinaggagagawa ni Luke sakin.Yung ka sweetan nya,yung ka kengkoyan nya,yung akala koy sya yung tipo ng half kano na bugnutin,topakin eh basta pero hindi eh.Napakabait nya at napakaalaga.Ano ba tong si Luke?In on ko muna cp ko para tingnan kung may nag text ba or missed calls.Di ko na masyadong naiintindi dahil sa mga lakad namin ni Luke eh.kamusta na kaya Si Paulo?Wala na akong masyadong balita sa kanya eh.Pag unlocked ko ng cp ko eh t****na!!May 101 missed calls lang naman si Paulo at 1 kay Tyrone.Ang dami pa nyang texts.Naku kaylangan ko talagang makausap sya at makahingi ng tawad sa kanya.Eh ano pa ba Boom karakaraka na!.Tinawagan ko agad sya at di naman sinasagot....sa pangatlong tawag ko ay dun pa sya sumagot....
"Hello!"-Sya
"Hi Paulo,Kamusta na?"-bawi ko.
"Hayun ok naman"-patawa nyang sabi kahit alam kong medyo may konting gusot sa boses nya.
"Ah ganun ba..Buti naman kung ganon"-sabi ko.
"Ikaw pala kamusta na?Kayo ni Luke,kamusta?Kayo na ba..Ha!Ha!Madalas na kayong magkasama ah!Support naman ako...at stay strong sana kayo....Ang dalang narin natin magkita,,Nakita ko kasi kayo sa Mar's Mall..Ayy tutal Bestfriend mo lang naman ako kaya di ako dapat mag emote haha."-kahit pahalakhak sya magsalita ay ramdam ko na malungkot sya.
Binalewala ko ang sinabi nya at iniba ang usapan.
"Ah by the way nga pala Paulo,Magkita tayo huh...sa Pennelope's Cafe,,Gusto kong magkakita uli tayo.Miss na kasi kita "-palambing kong sabi.
"Ah ganun ba..Sige mga anong oras?Miss na nga rin kita eh,Nagka boyfriend ka lang eh others kana."-seryosong batid nya.
"Ano ka ba!praning ka siguro,Wala namang kami eh!basta !mga 3:00 p.m ha!,,,"-sabi ko naman.
Pagkakasabi ko ding yaon ay call ended ko agad.Baka kasi humaba pa.Mukha yatang nagseselos bestfriend ko.
3:00 PM at Penelope's Cafe
Nagsuot lang ako ng simpleng dress na color beige at color beige din na flat sandal na binili sakin ni Luke tapos konting lip balm lang at pulbos. Nilugay ko din buhok ko,Baka naman sabihin ni Luke na makikipag date ako kaya sinimplehan ko lang. Nagpaalam kasi ako sa kanya na may i mi meet akong isang friend kaya pinayagan naman nya ako. Inilibot ko ang mga mata ko at walang Paulo dito kaya naisip ko na baka ma le late lang sya ng ilang minuto kaya umupo ako sa isang table set na malapit sa counter at um order lang ako ng isang tasa ng coffee na mocha flavor. Yun lang kasi ang natikman ko dito na masarap haha. Minsan lang din naman ako magpunta sa mga coffee shop kaya di kaylangan magpabongga. Baka sabihin pa nila RK ako kahit di naman Ha!Ha!........................Naiinis lang talaga ako sa sarili ko dahil hindi ako nagkaroon ng time management,sabi ko kasi noon sa sarili ko ay hindi ko papabayaan si Paulo at may utang na loob lang ako kay Luke pero iba pala talaga kapag nakilala mo na ang isang tao. Unti-unti na rin akong nahulog at di ko alam kung akoy sasaluhin ba.Hindi ko alam kung bakit,Siguro sa kanyang mga mata ay naakit,at sa puso,pangalan nya'y unti-unting naukit..Ha!ha! napaka pangit ko,kaya alam kong di ako magugustuhan ni Luke. Isa lang naman akong hamak na tagasilbi sa kanila at kapag nakatapos na ako ng pag-aaral at nakapagtrabaho eh di nako makikisawsaw pa sa kanila.Ang laking pasasalamat ko na lang eeh sa pamilya Penndleton. At ang pinakagusto at pangarap kong mangyari ay makita ang Ina at matanong sa kanya kung bakit nya ko iniwan. Hindi ko naman sya masisisi eh kung ayaw nya sa akin.Siguro ay hindi lang talaga ako responsable at mabait na anak kaya akoy kanyang pinagsawaan.
________________________________________________________________________________
Third Person's POV
Zup!Mga mananap!Kamusta naman ang Pasko at Bagong Taon natin diyan?ayssssss!Pasukan na naman.Mabubusy na naman ako. Pasensya na talaga sa matagal na pag a update dahil busy ang Lola niyo at may Thesis pa. Happy New Year to all!! And How I wish na sana this year could be a lucky year na matatapos ko ang My Morena Girl.Hi nga pala ulit kina Iris Bacalso,Sheila Cadayuna, Erecka Anito, Francine Ariate at sa lahat ng nagbabasa ng "My Morena Girl". I love you all.
YOU ARE READING
My Morena Girl
FanficIsang lalaki Ang magpapabago ng buong Buhay Niya,Ang lahat ng mga mabibigat ay magiging magaan,Ang lahat ng Hindi magandang tingnan ay magiging maganda sa paningin,Ang lahat ng pagdurusa ay magiging ligaya....Ang malaking dagok Sa Buhay Niya ay mawa...