Mariposa's POV
Kanina pa ako hindi pinapansin ni Paulo.Nakakainis naman..Ano kaya problema nun.Dapat sinasabi nyas a akin dahil bestfriend nya ako.Ang selfish naman nya...sinosolo nya lang ang problema nya.Baka naman napainom kagabi kaya may hangover yata.Hindi ko naman kasi sya natutukan kagabi eh basta ang alam kong kausap nya lang ay si Anthonnete.
Nandito nga pala ako sa may main gate ng P.U.nagtext kasi si Luke.Di ko nga alam number nya eh.nagpakilala lang sya sa text na magpapahintay daw sya sa may main gate dahil papasok na sya.Halfday lang kasi sya ngayon dahil puyat kagabi.
Hayan na yung sasakyan nya....Palibhasa mayaman kaya may red na Roadster sya..Buti nalang may tatak ng P.U yung sasakyan nya at madali syang nakilala ng mga guard.Sinabihan ko na rin kasi sila na dadating si Mr.Luke Penndleton.Bumukas naman yung bintana ng kotse nya....
"C'mon,have a ride"-aya niya
"Ahhh no need! ..too near to walk"-tanggi ko.
Nakakahiya kaya.Ang bago bago palang namin nagkakilala tapos ganyan agad,sasakay ako sa mamahaling kotseng pagmamay-ari nya.
"Please,take a ride..Come in"-pakikiusap nya.
Ano ba yan mag-iinarte pa ba ako eh nag pi please na sya.Akalain mo yun,papasakayin ka na sa kotse nya eh sya pa yung nakikiusap...Ha!Ha!Ha!WTF!
"Sure!"-sabi ko naman
At hayun nga nakapasok na ako....medyo ilang segundong tahimik at sya'y umimik.
"The boy last night...The boy you had a conversation to...Is that your boyfriend?"-tanong nya.
Wala naman akong nakausap na ibang lalaki kagabi except kay Paulo kaya si Paulo siguro ang mi ni mean nya.
"Uhmmm.No He's just my childhood friend and until we met again,we bacame bestfriends till now."-pagpapaliwananag ko.
"Uhhh,Good to know"-sabi nya.
Sa parking area na kami..may sarili na syang parking area na may nakapangalan ng Luke, Naka pinta sa parking space nya.Oh huh.Syempre anak ng may-ari eh.At mayroon namang isang pamilyar na sasakyan na nakatabi ng sasakyan ni luke pagbaba namin.Isang pink na Convertible Sports Car.Bumaba ang may-ari nun.Ah!! Si Anthonnette pala.
Pagbaba palang nya ay halatang nagulat sya.Siguro dahil kasama ko ang anak ng may-ari ng P.U kaya ganun na lamang siguro ang reaksyon nya.
"OH!Luke.....Hi by the way I'm Anthonnette"-bati nya kay Luke at iniabot ang kamay nya para makipag shake hands.
Tinanggap naman ito ni Luke.
"Oh!Hello Anthonnette ,Nice to meet you"-ganting bati ni Luke.
"Oh I wonder.Why are you with this girl?She's your yaya right?I knew that she's working for your family."-pang-iinsulto ni Anthonnette sakin at tila tinataasan pa ako ng kilay ng babaeng to.
"No you're wrong.She's a friend of mine.A good friend of mine."-pagkasabing iyon ni Luke ay inakbayan nya ako.Nakakagulat naman ito!
Tila napahiya sa sarili si Anthonnette...
"Oh really!Nice to know..I just have to go.Thanks for your time Luke and goodbye to you Mariposang manang!"-pagkawika ay umalis na sya.Bwisit talaga!nakakapuno !!
"Oh!What did she just say?what's the meaning of manang?"-tanong naman ni Luke
"Uhmm.It's nothing.Don't mind her"-confidently ko namang sabi.
YOU ARE READING
My Morena Girl
FanfictionIsang lalaki Ang magpapabago ng buong Buhay Niya,Ang lahat ng mga mabibigat ay magiging magaan,Ang lahat ng Hindi magandang tingnan ay magiging maganda sa paningin,Ang lahat ng pagdurusa ay magiging ligaya....Ang malaking dagok Sa Buhay Niya ay mawa...