Mariposa's POV
Minake-up an na ako ni tita Britney....Ayaw nya akong ipaharap sa salamin kasi surprise daw.....Hindi daw muna nya ipapasuot ang salamin ko kahit ngayong whole day and whole night lang daw para may dating naman ako ngayong party kaya ayun ok lang naman sa akin..basta kung anong kalalabasan eh bahala na.Hahaha pero excited din naman ako eh.Si Paulo kaya.Sigurado ako ang gwapo gwapo nun.
*********
Matapos akong make-up an ay pinasuot na sakin yung mga bigay ni madamme pero tingin ko ma didiscourage lang si tita Britney.Ang dugyot ko kaya.Pinasuot din yung jewelry set na kasama sa full package then yung napakaganda at napaka special na shoes na binigay din ni Madamme...
1
2
3
Pumikit ako dahil sabi ni Tita Britney tapos na daw at titingin na daw sa salamin...OMG!!! pag mulat ko <<<<hindi ako makapaniwala.Myghaddd ang ganda ganda ko..contact lense na brown yung pinagamit sakin ni Tita Britney para pares daw sa mata ko...tapos para akong artista.mas malinaw pa pala talaga ang contact lense kaysa sa eyeglasses..feel ko lang ihhhh,.....tapos bagay pa sakin yung red dresss..
"Oh diva,Your so gorgeous!!!"-sabi ni Tita Britney na kumikinang pa ang mga mata."Dapat nilalabas ang tunay na ganda"-patuloy pa nya.
"Oo nga po Tita Britney pero one night lang naman po akong maganda"-Sabi ko na parang bata pa.Ha!ha!ha!.di dapat mag inarte ang panget.
"Shunga!Maganda ka.Di ka lang marunong mag-ayos ..wag kang masyadong nagpapaapekto sa mga inggetera sa campus mo.Mayroon kasi akong nababalitaan tungkol sayo"-Tita Britney
"Teka tita Britney.Ano pong alam mo at sino pong nagsasabi?"-pagtataka ko naman
"It's a secret.Soon malalaman mo rin huh"-Tita Britney
"Sige po"-Ako
Lumabas na kami ng kwarto dahil papunta na kami sa party!Papasabayin nlng ako nla Madamme Norma.Alangan naman natumanggi ako.Edi napagalitan pa ako ni Madamme.Baka sabihin eh nag-iinarte pa ako.Dapat tanggapin ko lahat ng blessings na dumadating sakin.And I am very very thankful to God Almighty.
*****
Syempre kasama si Tita Britney.At dahil kanina pa sya naka make up eh nagbihis nalang sya at magtatagal pa daw.Mga 6:00 kami aalis ..Teka ang tagal naman ni Tita Britney magbihis.Dinaig pa ang babae.Maya-maya tumunog ang cp ko.Unknown number.Sinagot ko kahit medyo nagtataka.Baka kac na wrong call lang sya.
'Hello?'
'Hello MAriposa.Si Tita Britney mo ito.Nandito na kami sa party.kayo na lang ang wala.Nandito na rin si Norma.Naku!'
'Naku Tita Britney.Ba't nyo ko iniwan?'
'Hahahahaha! Bumaba ka ngang bata ka'
'Cge po tita'
Nagpaalam na ako sa kanya na bababa na ako sa may hagdanan.Myghadd.Pinagtitripan yata nila ko.Hindi magandang biro na iwanan nila ako mag-isa dito sa mansyon eh.Si Nanay Eva eh kasama na din pala nila.
********
Bumaba na ako.At sa ibaba ay nandoon si Luke at nakatingin sa akin habang pababa ng hagdanan.Myghadd natutunaw ako.Ano bang plano nila at iniwan nila kaming dalawa ni Luke.Syempre nakakataba ng puso yung mga magaganda nyang mata.Nakatitig sya sakin ihhh.Nakakainis.Para akong isang prinsesa sa isang Fairy tale at hinihintay ng kanyang prinsipe.
YOU ARE READING
My Morena Girl
FanfictionIsang lalaki Ang magpapabago ng buong Buhay Niya,Ang lahat ng mga mabibigat ay magiging magaan,Ang lahat ng Hindi magandang tingnan ay magiging maganda sa paningin,Ang lahat ng pagdurusa ay magiging ligaya....Ang malaking dagok Sa Buhay Niya ay mawa...