"Nandiyan kana pala!inaabusuhan mo ata ako."wika nang binata.
"Subra kanaman manghusga!"wika ni Japh na nag blush sa sinabi ng binata.
"Nag blush ka kaagd nag bibiro lang."wika nang binata at tinulungan ang dalaga para makaakyat sa burol.
"Sige na,umpisahan mo na!"wika nang dalaga naumupo patalikod sa araw.
Tahimik lang si Ammar na nakatingin lang sa dalaga na simpleng nang post.
"Ang likot mo namang model!paano gaganda ang pag pinta ko kong malikot ka."wika nang binata.
"Hmmmmm!!subrang dimanding naman to!"wika nang dalaga na uminit ang pwet sa kakaupo sa damuhan.
"Yesss!!!i got it!!!wika ni Ammar na natuwa sa gawa n'ya.
"Patingin nga!"wika nang dalaga at lumapit binata.At di n'ya namalayan na nakaakbay sya sa binata.
"Hmmmmm!!!ang galing mo rin pala mag painting."wika nang dalaga.
"Oo,naman!basta may tiwala ka sa sarili mo for sure na magagawa mo ano man ang gusto oh,naisin "wika nang dalaga.
Masisin na pinag masdan nang dalaga ang gawa ni Ammar at pinag aralan n'ya ang mga stragedy na ginamit nang binata at natawa ito nang napansin n'yang mahilig sa dark color ang binata.
"Bakit??!
"Alam mo kasi,mas maganda at kaaya-aya tingnan ang painting kong gagamitan mo nang light backround.At dagdagan mo nang kunting saya imosyon nang character na pinipinta mo."wika nang dalaga.
"Sabagay tama ka,ngayon ko lang napansin na malongkot ang mukha mo dahil sa dark backround na ginamit ko."wika nang binata.
"Yes!"
"Tingnan mo ang shadow painting nagawa ko,ano ang unang mailarawan mo dyan?!"tanong nang dalaga na naupo sa tabi nang binata.
"Yung figure is mother and child,tama?!"
"Yes..."
"Masaya silang tingnan,hindi dahil naka ngiti sila kundi sa color convanation na ginamit mo."wika nang binata.
"Yes Ammar, di lahat na dark color ay malongkot,dipenden kasi sa convanation n'ya "wika nang dalaga nang biglang humarap sa kanya ang binata.
'Katulad mo??!napaka cool mo tingnan pero may pinag dadaanan ka."wika nang binata at saglit natahimik ang dalaga at tumalikod dito.
"So paano,may natutunan kaba?!"tanong nang dalaga.
"Yes!di pasado ang gawa ko,ibig sabihin walang dinner date mamaya?!"tanong nang binata.
"Libre mo sasama ako at si Lian!deal?!natawang wika nang dalaga.
"Sure ?!
"What you like?beer hard drienk kaya ko!good for bonding dahil kung mag asawa kana,for sure di mo na magawa yun."wika nang dalaga.
"Hahahahaha!bagay na iniiwasan ko,binubuhay mo!pwede bang about us nalang ang pag usapan natin."wika nang binata at humiga na nakatanaw sa langit.
"Wala pa pong bituin!anong binibilang mo sa langit?!"tanong nang dalaga na nakatanaw sa punong baliti na unti-unti nang umiilaw.
"Japh??!"tawag nang binata at dumapa na nakatanaw sa direction na tinitingnan nang dalaga.
"Yes??!
"Bakit pinili mong maging pintor kaysa,ipag patuloy ang abugasya mo?!"tanong nang binata.
"Parent ko lang ang may gusto noon!mahirap naman dayain ang sarili para sa ikatuwa nang iba".Wika nang dalaga.
BINABASA MO ANG
HULA NI: BLOODYHEART
RomanceTeaser: Ayon sa isang lumang kasabihan ang hula ay hindi totoo at isang kathang isip lamang ito ng tao. Najaph Cee, (a woman with golden heart) ngunit pilit na nagtatago sa isang maliblib na lugar kung saan bihira ang mga tao at malayo sa po...