FINAL CHAPTER:

676 25 3
                                    

 

Gabing di makalimutan ni Bea,dahil sa kakaibang gimik ni Ammar at akala n'ya nag bibiro ang binata.Kaya nakadugaw s'ya sa balkonahe nang kwarto n'ya at lumawag ang ngiti ng nakita n'yang may kumbo na kasama ang binata at may drumer pa. Lalo s'yang napangiti ng kumanta si Ammar at sintunado pa kaya binaba n'ya ang binata para sabayan ang binata para di mapahiya.


"Alam mo ikaw masyadong asuming! Di naman kaya."wika ni Japh at naki share nang microphone sa binata.

Habang kumakanta si Japh nagawang lumuhod ni Ammar para,hinintay na matapos ang dalaga bago nag salita.

"Miss Najaph Cee,pwede akin kanalang?!"tanong ni Ammar sa dalaga na kinagulat ng dalaga.

"Iyo nalang ako?!di ba pwedeng kasal muna bago mo ako angkinin ulit?!"natawng wika ni Japh na may halong kilig.

"Ano japh??!pwede ba?"tanong ni Ammar.

"Alam mo mister Thau,una inistorbo mo ako,pangalawa pinakanta mo ako na alam mong lahat nakulisalp ay magigising.At pangatlo manhid ka ba?.

"Bakit naman ako manhid?!

"Paano tudo effort ka,kahit alam mo na pag aari muna ako."wika ni Japh.

Habang nag lalandian ang dalawa ang mga audience nila ang kinikilig,sa ginagawa nila halos sabay nakatanga at nag hihintay nang sagot ni Japh.

"Hoyyy!!!may tao ba d'yan??may ibabalita kasi ako!!mula sa gabing ito,akin ma si japh ! !! Di ba ang saya?!"sigaw ni Ammar at niyakap si Japh at hinalikan sa harap nang mga taong halos tumulo na ang laway.

"Ayyyyyy!!!hindi s'ya wierd mag propose!kakaiba s'ya. "kiling na wika ni nanay Vi.

"Ano naman ang pinag kaiba doon?"tanong ni Nanay Silya na masaya para sa dalawang manok.At nag pasalamat dahil sinunud nila amg tadhana

"Kumaring Silya,sa panahon ngayon,halos lahat maririnig mong mag propose ganito ang sinisigaw."

"Will you marry me?!"samantala si Ammar,Akin ka nalang !di unique!!pati pag tagpo nila."wika ni nanay Vi ,na napasayaw sa tunog nang musika habang sumasayaw din ang dalawa sa baba.

"Japh ,mahal na mahal kita mula sa buwan hangat sa pag sikat ng araw "wika ni Ammar at inulit -ulit na inangkin ang labi nang dalaga.

"Mahal din kita Ammar,kaya siguro di matuloy-tuloy ang kasal ko,dahil ikaw ang tadhana ko."wika ni Japh na parang lumutang sa ulap.

Dahil sa isang espicial na gabi ang naganap kinabukasan,nag karoon nang isang marangyang kainan sa dalawang mansyon,dalawang hacienda na pinag dikit nang tadhana,na may kasamang kakaibang nilalang na nag sasaya rin sa nakikita nilang kaligayahan nang kaibigan.

"Kain lang po kayo nang kain,"wika ni Ammar nang hinhanap n'ya si Japh .

"Lian,nakita mo ba si Japh?biglang nawala."wika tanong ni Ammar.

"Pag wala dito alam ko na kong saan mo makita ang babaeng iyon."wika ni Lian at napalingon sa puno ang binata.

"Salamat Lian,"wika ni Ammar at tumakbo papunta sa tabi nang puno baliti na nasasakupan nang kanyang lupain.

"Mahal ko nasa loob kaba??"sigaw ni Ammar.

Nang di narinig ni Japh ay kumatok ang binata.

"Mahal ko?! Nandyan kaba??!"wika ni Ammar.

"Ayyyyh!!ang sweet n'ya!hinanap ka kaagad?!"kinilig na wika ni Brezilla at nakangiti na nakatingin kay Ammar.

"Papasukin muna nga s'ya,pero baka saktan nya,ang mga tao dito pag nakita n'ya."pag alala ni Brizilla.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 20, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

HULA NI: BLOODYHEARTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon