Chapter2:( The half sister)

167 9 0
                                    


MOROKO Pov

Nakakainis ang lalaking yon subra,hayyy nakalimutan ko tuloy na crush ko siya. Pasalamat siya at may gusto ako sa kaniya kundi kanina ko pa pina salvage victim yan nakakaurat na kasi eh.

Mag gagabi na naman hayy,wala akong pahinga kailangan kong pumasok sa trabaho para narin makuha ko na this month ang sahod ko,maaga atah akong tatanda eh.Agad na akong nagtungo sa coffee shop doon ako nagtratrabaho,tagalinis ng table,taga hatid ng order,taga ayos ng mga mesa,at saakin rin ang pag mamap.

Nakakapagod!!!!!hooooo kaya ko naman to eh basta laban lang wala susuko.

"Good evening ma'am what is your order?"tanong ko sa oorder,maganda at matangos ang ilong tapos mukha mayaman siya.

"What are the flavor's of your coffee?"Naku,nang english nosebleed ako ah...

"Ah there are mocha,milky and also chocolate!"sabay ngiti ko ngumiti siya saakin bago sinabi ang order niya,oy miss wag kang pangiti-ngiti jan baka ma inlove ako ah..

"Ok ma'am idedelever ko nalang sa table niyo!!"at itinuro ko pa ang vaccant table.Nang matapos na process sa pagawa ko ng coffee mocha niya ay agad ko na rin itong ipinunta sa table niya.

"Ma'am this is your order,enjoy your coffee ma'am"Pagkatapos ko maibigay naglakad na uli ako papuntang counter I know marami pang costumer lalo na ngayon super busy sila at kailangan nila ng coffee.













Naging mabilis ang takbo ng oras,naku alas dyis na nang gabi at marami paring akong gagawin,sigurado ako wala na naman akong mabibiling ulam para lutuhin bukas.

Linis jan,punas jan,ayos ng upuan.

Yan ang mga gawain ko salamat naman at natapos ko.

Pauwe na ako maglalakad nanaman ako,syempre para tipid wala akong pera eh kung pwede lang sana umulan ng pera sigurado mayaman na lahat ng tao kasi di pwede magiging ganid na ang lahat ng tao pag ganoon ang nangyari.

Habang naglalakad ako bigla bigla nalang may humarang saaking Engkantong mukhang nuno na may sungay na ang panget pa sa loob at labas.

Siya yong Impaktita kong kapatid My half sister,at nagtagpo na naman ang the half sister.Ano sampalan ha??gusto mo ah..

Aalis na sana ako sa harapan  niya ng hilain niya ako papaharap sa kaniya.

"Ano??matapos ang  limang buwan ganito lang pupuntahan niyo lang ako na hindi niyo man lang alam kong ano ang pinag daanan ko matapos niyo akong palayasin ganito babalikan niyo ako para saan para pahirapan!!"-ako

Napakunot naman ang noo ng ishosera kong kapatid ,tanga lang.

"Hoy never expect it na pumunta ako dito para sabihing bumalik ka ,kasi pasalamat ka at hindi ka nila pinahuli sa pulis!!"ay grabe,siraulo toh..

"Hoy hindi naman ikaw ang pinagsasabihan ko,pwede naman i just practice na baka isang araw pupuntahan ako ng parents ko at pababalikin nila ako kaya wag kang T*nga!!"banat ko aba wow hindi naman siya ang pinag sasabihan ko che paki ko sayo kahit lamonin ka ng buwaya.

Lie Love [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon